• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

121607
Tổng số truy cập:121607
Khách đang online: 72
Thực hiện thay đổi nhỏ để CV xin việc bắt kịp xu hướng
Ngày đăng tin: 26/05/2022 09:23

Khi mà nhà tuyển dụng đang dần thay đổi cách chọn lọc CV đồng nghĩa với việc đã đến lúc bạn cần update và tùy biến một số nội dung, chi tiết trong CV xin việc của mình sao cho phù hợp với "xu thế".

Không chỉ cần thực hiện tùy chỉnh CV kịp xu hướng về hình thức mà ngay cả nội dung cũng phải thay đổi. Để có một bản CV chuyên nghiệp, hiện đại, phù hợp với yêu cầu thì các thay đổi cần thiết ứng viên nên lưu ý.


Những điều cần thay đổi trong CV để trở nên hoàn hảo hơn

1. Top những thay đổi cần thiết với CV xin việc ngày nay
 
1.1. Thay đổi phông chữ để CV dễ đọc hơn
 
Sau một thời gian, việc sử dụng cùng một phông chữ trên CV trông sẽ đơn điệu. Ứng viên có thể chuyển từ các phông chữ thông thường như Times New Roman, Verdana sang một phông chữ khác như Calibri, Cambria, Georgia. Tuy nhiên cũng cần chọn những phông chữ rõ ràng và dễ đọc. Một mẹo là nhấn Ctrl + A, sau đó phông chữ của toàn bộ tài liệu sẽ được thay đổi nhanh chóng.

1.2. Viết mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng, ấn tượng
 
Trước đây CV xin việc thường có mục tuyên bố cá nhân và không được ứng viên chú trọng khi viết. Ngày nay, các mẫu CV hiện đại thường sẽ thay thế điều này bằng phần mục tiêu nghề nghiệp và có được sự coi trọng của nhà tuyển dụng. Vì vậy, việc sử dụng một mục tiêu nghề nghiệp cho tất cả các CV xin việc ứng tuyển không được khuyến khích. Thay vào đó, bạn cần viết mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng, ấn tượng, phù hợp với từng vị trí ứng tuyển.

1.3. Bỏ địa chỉ khỏi phần Thông tin cá nhân
 
Ứng viên có thể xóa địa chỉ khỏi phần thông tin cá nhân. Nếu vị trí công việc ở xa, các nhà tuyển dụng có thể từ chối bạn chỉ vì nhà bạn xa chỗ làm. Trước đó, bạn nên chủ động quyết định xem liệu mình có sẵn sàng đầu tư thời gian di chuyển hay không, như vậy sẽ tốt hơn là để nhà tuyển dụng quyết định.

Thậm chí nếu bạn sẵn sàng đi làm xa nhưng nếu nhà tuyển dụng không cho là như vậy/ nghi ngại thì để "an toàn", từ đầu bạn đừng viết địa chỉ vào CV nữa.

1.4. Chú trọng phần kỹ năng
 
Bất kỳ kỹ năng và kinh nghiệm nào được trình bày trong CV xin việc cũng nên được cân nhắc cẩn thận. Ứng viên cần đánh giá nhanh và bổ sung các kỹ năng hiện tại vì đây là công cụ, là cách thức nhân sự hoàn thành công việc.

Nếu có kỹ năng chuyên môn/ kỹ năng kỹ thuật (hay kỹ năng cứng) và kỹ năng mềm,... thì bạn hãy liệt kê theo gạch đầu dòng ngắn gọn trong mục Kỹ năng của CV xin việc. Các kỹ năng nhà tuyển dụng kỳ vọng ở ứng viên trong mô tả công việc nếu bạn có thì hãy ưu tiên viết trước để tạo ấn tượng ngay từ đầu.

7

Gợi ý thay đổi giúp CV xin việc ấn tượng, thuyết phục

1.5. Thay đổi các từ khóa trong CV
 
Từ khóa giúp CV có điểm nhấn cũng như dễ dàng được hệ thống sàng lọc hồ sơ tự động (ATS) xét duyệt khi nhà tuyển dụng sử dụng. Vì vậy, trong CV xin việc, ứng viên cần đảm bảo sử dụng các từ khóa thích hợp là động từ mạnh liên quan đến kinh nghiệm, kỹ năng, thành tích như "lãnh đạo", "quản lý", "chủ trì", "kiểm soát", "thực thi", "đứng đầu" thay vì những động từ nhàm chán và lạc hậu như "chăm sóc", "chịu trách nhiệm cho",...

1.6. Cho thấy sự tiến bộ, khả năng phát triển cá nhân
 
Bạn có thể làm việc cho một công ty trong khoảng thời gian dài nhưng thường quên phải thể hiện sự thăng tiến và phát triển mà mình đã nhận được khi viết CV. Vì vậy, hãy lưu ý và thể hiện rõ ràng sự tiến bộ, các vai trò và vị trí trách nhiệm khác nhau của bạn trong hồ sơ.

2. Đơn giản hóa quy trình tạo CV chuyên nghiệp với CV online
 
Sự thay đổi để CV bắt kịp xu hướng đôi khi khiến ứng viên chưa kịp thích ứng ngay và vẫn còn nhiều băn khoăn khi thực hiện. Cách đơn giản là hãy để Cevn giúp bạn đơn giản hóa quy trình với công cụ tạo CV Pro chuyên nghiệp cùng rất nhiều mẫu CV online cập nhật mới nhất.

Các mẫu CV của Cevn được thiết kế độc đáo, riêng cho từng ngành nghề, hình thức bắt bắt cùng hướng dẫn viết chi tiết, cho phép bạn tùy chỉnh theo mong muốn thuận tiện. Đặc biệt, các mẫu CV được thiết kế từ kinh nghiệm của các chuyên gia hàng đầu nên đảm bảo đáp ứng yêu cầu, bắt kịp xu hướng, không lỗi thời.

Trên đây là những thay đổi mà ứng viên cần thực hiện trong CV của mình. Nếu muốn CV thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn cần là một người không ngừng cập nhật và đầu tư thời gian cho hồ sơ xin việc.
Số lượt đọc: 200 -