• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

120829
Tổng số truy cập:120829
Khách đang online: 78
Nằm lòng 4 nguyên tắc cơ bản để tạo CV xin việc chỉn chu
Ngày đăng tin: 25/05/2022 10:03

Nắm được các nguyên tắc tạo CV online cơ bản sẽ giúp ứng viên có được bản CV chuẩn, chuyên nghiệp từ hình thức đến nội dung. Một CV đầy đủ thông tin, ngắn gọn, dễ hiểu, cung cấp những giá trị quan trọng chắc chắn sẽ gia tăng cơ hội được mời phỏng vấn.

Một trong những vấn đề lớn mà bất cứ ứng viên nào cũng đều gặp phải trong quá trình ứng tuyển đó là áp lực từ sự cạnh tranh của thị trường lao động. Thực tế, cơ hội chỉ đến với những người có khả năng tạo nên sự khác biệt và nổi bật. Làm thế nào để CV của bạn không bị "nhạt nhòa" so với số đông vẫn là câu hỏi mà bất cứ ứng viên nào cũng khao khát tìm lời giải đáp.


CV ấn tượng, nổi bật sẽ là điểm cộng lớn cho ứng viên dễ dàng trúng tuyển

1. Trình bày trong CV những thông tin quan trọng
 
Trong quá trình lựa chọn thông tin quan trọng để trình bày trong CV, bạn cũng có thể loại bỏ những gì mà bản thân cảm thấy là không cần thiết. Để tạo sự mạch lạc, súc tích cho CV, bạn cần chọn lọc và lựa chọn những thông tin có giá trị, quan trọng nhất để trình bày vào CV. Một CV ngắn gọn, rõ ràng có thể giúp nhà tuyển dụng dễ nắm bắt thông tin trong một khoảng thời gian ngắn.
 
2. Chú ý đến hình thức, bố cục CV
 
Một trong những yếu tố không thể thiếu giúp CV của bạn trở nên ấn tượng hơn đó là hình thức, bố cục của CV. Bên cạnh việc trình bày nội dung, thông tin quan trọng về bản thân, bạn cũng cần thể hiện được cá tính, nét riêng biệt của mình qua việc thiết kế hình thức CV. Việc thiết kế hoặc sử dụng các tiêu đề, font chữ, hệ thống dấu liệt kê, khoảng cách dòng hợp lý, chuyên nghiệp có thể giúp CV của bạn trở nên nổi bật và ấn tượng hơn so với các ứng viên khác rất nhiều.

3. Tránh lỗi đánh máy, rà soát CV kỹ lưỡng
 
Thực tế, lỗi đánh máy là một trong những lỗi khó có thể chấp nhận được khi viết CV. Việc nhà tuyển dụng sẵn sàng loại bỏ tất cả những CV mắc lỗi đánh máy không phải là điều quá hiếm gặp. Chính vì vậy, để quy trình ứng tuyển của mình không gặp phải những bất lợi, khó khăn nào, bạn nên rà soát CV một cách kỹ lưỡng để đảm bảo rằng không có bất cứ lỗi đánh máy nào.

4. Tuyệt đối không nói dối trong CV
 
Nhiều ứng viên vì muốn tạo sự nổi bật cho CV của mình nên đã bất chấp viết những thông tin sai sự thật về bản thân. Thực tế với nhà tuyển dụng, việc xác thực thông tin là điều không quá khó khăn, họ có thể dễ dàng kiểm chứng toàn bộ thông tin mà bạn viết trong CV. Chính vì vậy, hãy trung thực với những gì mình có bởi điều này đã là một ấn tượng khó phai với nhà tuyển dụng.


Lỗi đánh máy hay sai chính tả sẽ làm CV trở nên thiếu chuyên nghiệp
 
Sự nổi bật, ấn tượng là chìa khóa quan trọng giúp bạn chinh phục mọi cánh cửa tuyển dụng. Với những chia sẻ trong bài viết này, Cevn hy vọng rằng bạn có thể tạo cho mình một CV nổi bật và ấn tượng để từ đó chinh phục mọi vị trí công việc đam mê.
Số lượt đọc: 211 -