• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

120143
Tổng số truy cập:120143
Khách đang online: 84
Lỗi sai "chết người" khi ứng tuyển vào các vị trí thực tập
Ngày đăng tin: 03/01/2022 16:14

Ngày nay, sự cạnh tranh trong các vị trí thực tập cao hơn nhiều so với trước đây. Bằng cách xem xét và tránh những sai lầm sau đây khi nộp đơn xin thực tập, bạn có thể tăng đáng kể cơ hội được mời phỏng vấn và nhận vào vị trí mơ ước.

Nếu bạn là người đang ứng tuyển vào các cơ quan, doanh nghiệp cho vị trí thực tập thì đừng bỏ qua những lỗi sai này để đúc rút cho mình thêm nhiều hơn kinh nghiệm và nắm bắt cơ hội tốt nhất cho bản thân. Cùng với đó, bạn cũng có thể tham khảo các mẫu đơn xin thực tập để lựa chọn cho mình biểu mẫu phù hợp với vị trí ứng tuyển.
 

Bạn sẽ vuột mất cơ hội thực tập chờ đợi đã lâu nếu phạm phải những lỗi nghiêm trọng.
 
Tránh những lỗi sai "chết người" sau khi ứng tuyển vào vị trí thực tập
 
1. Chờ quá lâu mới gửi CV
 
Học sinh trung học, sinh viên đại học và những người mới tốt nghiệp đều liên tục tìm kiếm và nộp đơn xin thực tập, vì vậy đừng chần chừ mà hãy bắt đầu gửi CV ngay hôm nay. Việc trì hoãn có thể khiến bạn mất cơ hội, vì rất nhiều doanh nghiệp có chính sách kết thúc sớm quy trình tuyển dụng thực tập sinh ngay khi tuyển được người phù hợp.
 
2. Dùng chung CV và thư xin việc cho tất cả các vị trí ứng tuyển
 
Vấn đề hàng đầu với các ứng viên thực tập là gửi chung CV và thư xin việc cho tất cả các vị trí. Trên thực tế, bạn phải tùy chỉnh hồ sơ cho từng vai trò và từng doanh nghiệp. Nếu mỗi CV xin việc bạn gửi đều giống nhau thì có một vấn đề là các công ty đều có thể dễ dàng biết điều đó.
 
Để tùy chỉnh tốt nhất các tài liệu của bạn, hãy in ra danh sách thực tập hoặc công việc và liệt kê từng yêu cầu cụ thể, sau đó bổ sung hoặc thay thế thông tin phù hợp với yêu cầu đó. Ví dụ: Nếu công ty nói rằng họ muốn ai đó am hiểu về truyền thông mạng xã hội, hãy đảm bảo hồ sơ của bạn nói lên kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
 
3. Chỉ ứng tuyển vào một vài vị trí thực tập
 
Hãy nhớ rằng, rất nhiều ứng viên cũng đang cạnh tranh vào các vị trí thực tập như bạn, vì vậy, nếu bạn chỉ gửi CV xin thực tập cho một số vị trí thì nghĩa là bạn đang tự làm giảm cơ hội ứng tuyển thành công của chính mình.
 
Để chắc chắn rằng bạn được nhận vào một vị trí cụ thể, hãy đăng ký ít nhất 10 đến 20 vị trí thực tập trong vòng 2 hoặc 3 tuần. Dĩ nhiên, nếu trong thời gian đó, bạn được mời phỏng vấn và trúng tuyển thì bạn có thể dừng lại. Nhiều công ty lớn cho biết họ nhận được tới hàng ngàn hồ sơ xin thực tập mỗi mùa Hè, vậy nên, bạn cần trân trọng mọi cơ hội của mình.
 

Bạn nên có phương án dự bị khác cho bản thân mình trong mọi vị trí
 
4. Không tuân theo hướng dẫn của công ty
 
Hồ sơ ứng tuyển của bạn là ấn tượng đầu tiên bạn dành cho nhà tuyển dụng. Nếu bạn làm theo hướng dẫn, ấn tượng đầu tiên đó có thể sẽ rất tích cực. Tuy nhiên, nếu làm ngược lại, nhà tuyển dụng có thể từ chối trao cơ hội cho bạn, dù bạn có đủ bằng cấp và kinh nghiệm mà họ đang tìm kiếm.
 
Hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc kỹ quy trình và chi tiết yêu cầu của họ. Ví dụ, họ có thể đăng thông báo tuyển thực tập sinh trên trang web tuyển dụng của bên thứ 3 nhưng lại yêu cầu ứng viên gửi hồ sơ qua trang web hoặc địa chỉ email của công ty họ.
 
5. Quên theo dõi tiến trình ứng tuyển
 
Khi bạn bắt đầu nộp đơn xin thực tập, hãy theo dõi trong vòng một tuần sau khi gửi đơn hồ sơ để xác nhận xem công ty đã nhận được CV của bạn hay chưa và hỏi xem họ có cần xem xét gì nữa không. Nếu bạn có thể tìm thấy bất cứ thông tin nào về nhà tuyển dụng, hãy sử dụng LinkedIn hoặc cố gắng kết nối cá nhân với họ.
 
6. Không bày tỏ sự đam mê trong cuộc phỏng vấn
 
Những gì bạn thể hiện trong cuộc phỏng vấn là rất quan trọng. Nhà tuyển dụng có thể căn cứ vào câu trả lời và biểu hiện của bạn để đánh giá rằng bạn có thực sự muốn vị trí đó hay không. Nếu bạn có biểu hiện thụ động và không mấy hứng thú, bạn sẽ bị loại. Điều quan trọng nhất là bạn đừng quên bày tỏ sự đam mê của mình cho công việc và khẳng định rằng bạn sẽ cố gắng hết sức để làm theo chỉ dẫn và hoàn thành công việc được giao.
Số lượt đọc: 272 -