• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

6364
Tổng số truy cập:6364
Khách đang online: 123
Làm thế nào để trở thành chuyên gia săn đầu người giỏi?
Ngày đăng tin: 17/07/2021 12:12

Là một trong những ngành nghề đòi hỏi nhiều kỹ năng, trình độ và kinh nghiệm chuyên môn cao, headhunter – chuyên gia săn đầu người hiện đang là một ngành nghề mới lạ được nhiều người chú ý đến. Vậy để thành công trong công việc này bạn cần những kỹ năng nổi bật gì ? Hãy cùng bài viết tìm cho mình câu trả lời bạn nhé!

Headhunter –  chuyên gia săn đầu người là gì?
 
Là công việc ra đời dựa trên nhu cầu tuyển dụng nhân viên cấp cao của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn và những thợ săn đầu người sẽ tích cực  lựa chọn, đàm phán với ứng viên phù hợp để họ đầu quân vào vị trí mục tiêu đề ra.
 

Thợ săn đầu người luôn tìm kiếm các ứng viên cấp cao cho các tập đoàn lớn
 
Những tập đoàn lớn luôn cần đến những chuyên gia headhunter giỏi để có thể đem về cho họ những nhà quản lý, lãnh đạo cấp cao cho công việc quan trọng. Ngược lại những ứng viên có trình độ, kinh nghiệm cấp cao cũng cần có những headhunter có mối quan hệ rộng để có thể đưa họ vào làm những vị trí hấp dẫn ở doanh nghiệp lớn.
 
Chính vì vậy, những người làm thợ săn đầu người luôn là những người có kế hoạch, kỹ năng đàm phám thuyết phục và rất tâm lý mới có thể phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực tuyển dụng này.

Vậy Headhunter – thợ săn đầu người cần có những kỹ năng gì?
  • Kỹ năng kết nối quan hệ và giao tiếp hiệu quả
Đối với một chuyên gia săn đầu người, điều kiện cần để họ mở rộng mối quan hệ đó chính là sự tương tác và kỹ năng giao tiếp tốt. Kỹ năng này bạn có thể tự trau dồi nếu chịu khó học hỏi và rèn luyện.
 

Kỹ năng giao tiếp là nền tảng phát triển của một thợ săn đầu người chuyên nghiệp
 
Bên cạnh đó, việc duy trì và kết nối các mối quan hệ với khách hàng là các doanh nghiệp lớn và các ứng viên là điều tất yếu của một headhunter. Họ rất cần sự khôn khéo cùng kỹ năng thương lượng đàm phán đỉnh cao mới có thể chiêu ngộ được những nhân tài về làm việc cho những tập đoàn lớn.
  • Có vốn hiểu biết rộng trong nhiều lĩnh vực
Có thế nói, nắm chắc kiến thức và trình độ đa ngành nghề luôn được trang bị sẵn sàng ở các headhunter. Đây là điều kiện tiên quyết phải có để bạn có đủ “trình” sàn lọc, xét duyệt và phỏng vấn trực tiếp các ứng viên cấp cao này.
 
Vì vậy, để làm tốt công việc săn đầu người này, bạn cần liên tục trau dồi kiến thức, không ngại học hỏi và am hiểu tường tận các vấn đề xã hội hiện nay ảnh hưởng đến tâm lý ứng viên như thế nào.
  • Thành thạo như một chuyên gia công nghệ
Công nghệ chính là công cụ bổ trợ hiệu quả cho headhunter có thể nắm bắt và kết nối được với các ứng viên ở phạm vị rộng nhất. Các chiến dịch marketting thành công luôn nhờ sự thành thạo và chuyên nghiệp từ những headhunter nhạy bén hàng đầu.
 
Một headhunter giỏi phải biết cách làm nổi bật những điểm mạnh và sự hấp dẫn đến từ vị trí tuyển dụng của các tập đoàn lớn, từ đó gây hiệu ứng. Áp lực về thời gian tìm kiếm ứng viên sẽ được rút ngắn lại đáng kể thông qua công nghệ kết nối tối ưu hoá.
 


Headhunter là một công việc khó khăn, đòi hỏi người làm phải học hỏi và rèn luyện nhiều kĩ năng phát triển
 
Thành công trong nghề headhunter- thợ săn đầu người đòi hỏi bạn phải nỗ lực học hỏi và phát triển các kỹ năng liên quan rất nhiều. Mong rằng với những chia sẻ của bài viết trên đã giúp ích đến bạn trong việc tìm hiểu về ngành nghề tương đối mới lạ này. Chúc bạn thành công!
Số lượt đọc: 439 -