• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

6298
Tổng số truy cập:6298
Khách đang online: 487
5 điều ứng viên nên làm trong 15 phút trước phỏng vấn
Ngày đăng tin: 05/06/2021 17:32

Chúng ta thường xuyên được nghe một số lời khuyên về việc hãy đến sớm trước thời gian được hẹn khoảng 15 phút, tuy nhiên, bạn có tận dụng khoảng thời gian này thật sự hữu ích hay chưa? Vì vậy, hãy theo dõi bài viết dưới đây để “quản lý” khoảng thời gian này một cách hiệu quả và áp dụng cho các cuộc phỏng vấn sắp tới nhé!

1. Đến sớm là cần thiết, tuy nhiên đừng trực tiếp vào trong
 
Việc đến sớm giúp bạn hạn chế một số yếu tố bất ngờ có thể xảy ra ảnh hưởng đến lộ trình khiến bạn bị trễ cuộc hẹn, đồng thời, nhiều ứng viên cũng cho rằng đến càng sớm sẽ càng thể hiện sự chuyên nghiệp, đúng giờ. Tuy nhiên, thực tế, thời gian người phỏng vấn hẹn bạn là khoảng thời gian phù hợp để họ có thể chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ cho cuộc phỏng vấn cũng như sắp xếp các công việc khác của họ. Do đó, hãy đến đúng giờ, nhưng đừng vội vào phỏng vấn ngay mà hãy dành thời gian cho một số việc sẽ đề cập dưới đây nhé!

2. Điều chỉnh tác phong, trang phục
 

 
15 phút trước phỏng vấn vô cùng quan trọng
 
Sau khi đến địa điểm được hẹn, đừng quên điều chỉnh trang phục, tác phong cẩn thận một lần nữa. Những yếu tố tác động trong quá trình di chuyển sẽ khiến bạn trở nên kém chỉnh chu và mất điểm trước một số nhà tuyển dụng khó tính. Một tác phong nghiêm túc thể hiện một người chuyên nghiệp và có ý thức trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân.
 
3. Giữ bình tĩnh
 
Giữ bình tĩnh trong mọi trường hợp là vô cùng cần thiết, việc bạn đến sớm hơn 15 phút sẽ giúp bạn có thời gian để ổn định tâm lý trước khi bước vào cuộc phỏng vấn. Hít thở sâu, sau đó dần dần giữ hơi thở ổn định, suy nghĩ về những điều tích cực để bản thân được thư giãn và vui vẻ. Bên cạnh năng lực chuyên môn, thì nhà tuyển dụng cũng rất quan tâm đến việc ứng viên có tinh thần tích cực, lạc quan. Do đó, việc giữ cho bản thân bình tĩnh không những giúp bạn thể hiện sự tự tin, chuyên nghiệp mà còn giúp các bạn hạn chế sai sót do tâm lý và gia tăng lợi thế trong mắt nhà tuyển dụng nữa đấy.


 
Tìm kiếm thông tin là việc bạn nên chuẩn bị trước khi đến nơi phỏng vấn

4. Hạn chế tìm hiểu thêm các thông tin về công ty cũng như luyện tập về các câu trả lời
 
Việc tìm hiểu về công ty, hiểu về vị trí ứng tuyển hay thử trả lời các câu hỏi có thể xảy ra là công việc bạn nên dành thời gian nghiên cứu thật nghiêm túc ở nhà. Trong khi cuộc phỏng vấn chỉ cách bạn vài phút, việc cố gắng nhớ các thông tin chỉ khiến bạn trở nên căng thẳng hơn, các thông tin có thể nhầm lẫn một cách đáng tiếc. Đối với các câu trả lời chuẩn bị trước phỏng vấn có thể trở nên cứng nhắc, thiếu tự nhiên và gây cảm giác không được chân thật. Một vài lời khuyên cho việc chuẩn bị câu trả lời ở nhà chính là: bạn hãy cố gắng rèn luyện cách trả lời chung nhất và từ đó triển khai ra chi tiết trong từng hoàn cảnh cụ thể để tránh yếu tố bất ngờ từ các câu hỏi nằm ngoài sự chuẩn bị của bản thân. Và việc giữ tinh thần thoải mái như đã đề cập ở trên sẽ giúp bạn làm chủ được tình huống, đưa ra câu trả lời phù hợp nhất.
 
5. Hãy thân thiện và giữ thái độ đúng mực đối với các nhân viên khác
 

 
Luôn giữ thái độ vui vẻ, thân thiện đối với bất kỳ ai trong công ty
 
Nhân viên lễ tân, hành chính hay bảo vệ cũng là một bộ phận quan trọng của tổ chức, và quan điểm của họ cũng góp phần ảnh hưởng đến quyết định của nhà tuyển dụng. Đừng khiến họ cảm thấy “ác cảm” với bạn, hãy thể hiện bản thân là người tích cực, thân thiện và phù hợp với văn hóa tổ chức mà doanh nghiệp đang tìm kiếm.
 
Trên đây là một số lưu ý giúp bạn sử dụng 15 phút “cam go” trước khi bước vào phỏng vấn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất để có thể tự tin chinh phục mọi cuộc phỏng vấn trong tương lai.
Số lượt đọc: 383 -