• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

29494
Tổng số truy cập:29494
Khách đang online: 544
Kỹ năng làm việc độc lập có phù hợp với nhân viên văn phòng?
Ngày đăng tin: 21/12/2023 10:27

Nhân viên văn phòng là những người chuyên xử lý công việc liên quan đến hành chính của doanh nghiệp. Họ cần có kỹ năng làm việc nhóm để đạt hiệu quả cao trong công việc. Vậy kỹ năng làm việc độc lập có cần thiết và phù hợp với đội ngũ nhân sự này không? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết sau đây.
 
Kỹ năng làm việc độc lập là gì?
 
Kỹ năng làm việc độc lập là khả năng giải quyết, tự xử lý tất cả các công việc bằng năng lực của chính bản thân. Tất cả các bước trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao như: xác lập mục tiêu, lên kế hoạch, thu thập thông tin, chuẩn bị và triển khai công việc, tổng hợp, đánh giá hiệu suất công việc.
 
Trong bối cảnh thị trường lao động cạnh tranh như hiện nay, ở bất kỳ lĩnh vực nào, các doanh nghiệp luôn muốn tuyển chọn được những nhân sự có khả năng làm việc độc lập. Những nhân sự này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu bộ máy nhân sự mang đến hiệu suất công việc cao với chi phí thấp nhất.
 

Thế nào là làm việc độc lập?
 
Kỹ năng làm việc độc lập có quan trọng không?
 
Không phải ngẫu nhiên mà hiện nay nhiều doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng những ứng viên vừa có khả năng làm việc độc lập vừa làm việc nhóm hiệu quả. Nếu như làm việc nhóm gia tăng sự đoàn kết, tăng hiệu suất công việc, thì kỹ năng làm việc độc lập cũng mang đến nhiều lợi ích như:

Tránh xung đột không cần thiết
 
Thực hiện công việc độc lập sẽ giúp cho nhân sự tránh được những tranh cãi, xung đột trong quá trình tìm kiếm giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ được giao với các nhân viên khác. Thay vào đó, công việc sẽ được giải quyết theo đúng kế hoạch mà nhân sự đề ra, phù hợp với khả năng của bản thân.
 
Tăng độ tập trung
 
Làm việc cá nhân sẽ đòi hỏi sự tập trung cao độ. Chính vì thế, nhân viên văn phòng có kỹ năng làm việc độc lập sẽ gia tăng độ tập trung trong khi làm việc nhằm giải quyết nhanh chóng công việc được giao. Từ đó, hiệu quả công việc cũng được cải thiện tốt hơn.
 
Nâng cao thành tích và hiệu quả công việc
 
Khi làm việc độc lập, nhân viên văn phòng sẽ có sự nỗ lực phấn đấu để hoàn thành công việc một cách nhanh và chính xác nhất. Từ đó, hiệu quả công việc cũng sẽ ngày một tốt hơn và đạt được những thành tích nhất định. Những thành quả này cũng sẽ giúp nhân sự nhận được đánh giá tích cực trong mắt cấp trên và mở rộng khả năng phát triển, thăng tiến của bản thân.
 

Làm việc độc lập giúp nâng cao năng lực bản thân và đạt được những thành tích tốt hơn trong công việc
 
Kỹ năng làm việc độc lập có phù hợp với nhân viên văn phòng?
 
Với những gì mà kỹ năng làm việc độc lập đem lại, nhân viên văn phòng sở hữu khả năng thực hiện công việc độc lập sẽ không chỉ đem đến những lợi ích cho chính bản thân như: nâng cao năng lực, tăng khả năng thăng tiến trong công việc, nhận được sự tín nhiệm của cấp trên… mà còn đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp. Chính vì vậy, làm việc độc lập không chỉ phù hợp với mọi nhân viên văn phòng mà còn là cách khẳng định tầm quan trọng, vị thế của bản thân trong doanh nghiệp.
 
Tuy nhiên, không phải ở bất kỳ đâu, kỹ năng làm việc độc lập cũng phát huy được tác dụng. Tùy thuộc vào mỗi môi trường làm việc với những tính chất khác nhau sẽ quyết định việc nhân viên có khả năng hoạt động độc lập có thật sự phù hợp hay không. Mặc dù vậy, việc trau dồi thêm các kỹ năng làm việc độc lập luôn được đánh giá cao.
 
Kỹ năng cần có để làm việc độc lập
 
Để có thể làm việc độc lập, nhân viên văn phòng cần được trang bị những kỹ năng cần thiết đảm bảo thực hiện và giải quyết nhiệm vụ được giao một cách hiệu quả, chính xác nhất. Theo đó, các kỹ năng mà nhân viên văn phòng không thể thiếu nếu muốn hoạt động cá nhân gồm:
 
Tự nâng cao trình độ của bản thân
 
Muốn hoàn thành tốt công việc, nhân sự luôn cần đảm bảo năng lực của bản thân đủ sức giải quyết vấn đề. Điều này đòi hỏi ứng viên cần học tập, trau dồi kiến thức nhằm nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân. Tự mình cập nhật thêm những thông tin hữu ích phục vụ cho công việc là một trong những kỹ năng không thể thiếu.
 
Thông qua các kênh truyền thông như: mạng xã hội, diễn đàn nghề nghiệp, sách báo, tạp chí… nhân viên văn phòng có thể làm phong phú thêm những hiểu biết, kiến thức của mình để xử lý những công việc khác cho dù không phải chuyên môn chính của bản thân.
 

Tự nâng cao trình độ của bản thân là một trong những kỹ năng cần có một nhân viên văn phòng để làm việc độc lập
 
Khả năng quản lý thời gian hiệu quả
 
Nếu muốn làm việc độc lập, nhân viên văn phòng cần có kỹ năng quản lý thời gian để phân chia và xử lý những vấn đề trong nhiệm vụ mà mình đảm nhận. Đây cũng là cách giúp nâng cao năng lực, thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu vượt kế hoạch đề ra rất hiệu quả, đặc biệt thích hợp với những nhân viên có tham vọng phát triển bản thân.
 
Kỹ năng kiểm soát tiến độ công việc
 
Khi làm việc cá nhân, công việc mà một nhân viên văn phòng phải đảm nhiệm là rất lớn. Chính vì thế, việc nắm bắt và kiểm soát được tiến độ công việc cũng sẽ là một thế mạnh giúp nhân viên văn phòng đưa ra phương án thích hợp để giải quyết tốt các nhiệm vụ được phân công.
 

Kiểm soát tốt tiến độ thực hiện công việc là cách để một nhân viên có thể tự mình làm việc một cách cá nhân
 
Khả năng tập trung khi làm việc
 
Khi tuyển dụng nhân viên văn phòng, nhà tuyển dụng cần đánh giá về khả năng tập trung của ứng viên. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp tìm kiếm ứng viên có khả năng làm việc độc lập hay không. Việc không bị xao nhãng bởi các yếu tố xung quanh như facebook, nhắn tin, nói chuyện phiếm… sẽ đảm bảo cho công việc được hoàn thành đúng hạn và đạt kết quả chính xác nhất.
 
Liên tục cập nhật kiến thức mới
 
Một nhân sự luôn biết cách tìm tòi, cập nhật những kiến thức hỗ trợ công việc không chỉ giúp họ phát triển bản thân, thăng tiến trong công việc mà còn đóng góp công sức cho sự phát triển doanh nghiệp. Với tiêu chí này, nhà tuyển dụng có thể tìm ra những ứng viên đầy tiềm năng cho vị trí nhân viên văn phòng của doanh nghiệp.
 

Cập nhật kiến thức mới cũng giúp nhân viên văn phòng tăng khả năng làm việc độc lập
 
Trên đây là những thông tin hữu ích có thể giúp nhà tuyển dụng đánh giá được kỹ năng làm việc độc lập có phù hợp với nhân viên văn phòng hay không. Hy vọng với bài viết trong chuyên mục Cẩm nang tuyển dụng của Cevn sẽ giúp doanh nghiệp, nhà tuyển dụng tìm ra được những nhân viên văn phòng có khả năng làm việc cá nhân mang đến hiệu suất công việc cao hơn.
 
Số lượt đọc: 83 -