• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

79874
Tổng số truy cập:79874
Khách đang online: 65
Tự Tin Tìm Việc (Tập 2) – Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian & Công Việc Khi Ứng Tuyển
Ngày đăng tin: 18/06/2024 16:54

Sau khi giải đáp về cách tìm việc làm tốt ở Tự Tin Tìm Việc (tập 1), thì sang tập 2 này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách viết CV chuẩn chỉnh, cách trả lời khi được hỏi về môi trường làm việc lý tưởng, kỹ năng quản lý thời gian và quản lý công việc khi ứng tuyển sao cho tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

 
1. Cách viết CV ứng tuyển chuẩn chỉnh để được “chốt đơn”
 
Khi lần đầu tìm việc làm, nhất là với các bạn sinh viên mới ra trường, thì khả năng cao rằng các em đang hoang mang, lo lắng, không biết cách viết CV thế nào cho chuẩn chỉnh, điều gì nên & không nên ghi vào CV, hoặc làm thế nào để show các điểm mạnh của bạn thân, tạo ấn tượng tốt và được nhà tuyển dụng “chốt đơn”. Khi tìm kiếm tip viết CV trên mạng, bạn sẽ thấy khá nhiều bài hướng dẫn & lời khuyên, chẳng hạn như CV cần có đủ các nội dung cần thiết, không được mắc lỗi chính tả, lỗi trình bày, phải ngắn gọn, súc tích,…
 
Đó là các lời khuyên đúng, nếu áp dụng theo thì CV của bạn sẽ ở mức 6-7 điểm, còn nếu muốn ấn tượng hơn và tăng khả năng được nhà tuyển dụng “chốt đơn” thì bạn còn phải lưu ý thêm gì nữa? Đầu tiên, bạn cần có năng lực tốt, nhiều điểm mạnh, phù hợp với vị trí ứng tuyển, thì mới có điều để tự tin flex trong CV, thay vì lo màu mè này kia, thì hãy chú trọng hơn tới năng lực, kỹ năng & điểm mạnh của mình. Những điều nhà tuyển dụng quan tâm trong CV là học vấn, kỹ năng mềm, kinh nghiệm làm việc và các điểm mạnh có liên quan, phù hợp với vị trí ứng tuyển, giúp bạn có thể tự tin hoàn thành tốt công việc. Càng nhiều điều phù hợp với mô tả công việc & không nhắc tới các thông tin không liên quan, thì càng giúp cho CV xin việc ấn tượng hơn, trùng khớp hơn với hình mẫu ứng viên mà công ty đang tìm kiếm.

2. Phỏng vấn: Bạn mong muốn 1 môi trường làm việc thế nào?
 
Bạn mong muốn 1 môi trường làm việc thế nào là câu hỏi phỏng vấn rất phổ biến, để xác định xem kỳ vọng của bạn có tương đồng với những gì công ty có thể đáp ứng không? Đây là các gợi ý cho bạn:
 
Môi trường trẻ trung, năng động;
 
Môi trường làm việc thân thiện;
 
Môi trường làm việc chuyên nghiệp;
 
Môi trường làm việc sáng tạo;
 
Môi trường được học hỏi nhiều.
 
3. Câu hỏi phỏng vấn về kỹ năng quản lý thời gian khi ứng tuyển
 
Bạn có phải người có kỹ năng quản lý thời gian tốt? – Phải trả lời là có, bạn luôn sắp xếp những việc cần làm vào thời gian biểu và tuân thủ theo đúng lịch, tránh để bị trễ nải, chậm trễ deadline, chứ nếu ứng tuyển mà trả lời là kỹ năng quản lý thời gian của mình chưa tốt, thì nhà tuyển dụng sẽ khó lòng chọn bạn;
 
Bạn có lập thời gian biểu cho công việc không? – Có, bạn hiểu rõ tầm quan trọng của thời gian biểu, đã áp dụng nó từ lâu để giúp tăng hiệu quả làm việc. Nếu chưa, thì ngay bây giờ bạn nên làm luôn.
 
Bạn có bao giờ trễ deadline chưa? – Bạn luôn kiểm soát deadline, hầu như không có trường hợp trễ, trừ khi việc phát sinh đột xuất, bị quá tải. Nếu trễ deadline, bạn sẵn sàng làm thêm giờ để xử lý công việc.
 
Làm thế nào để bạn quản lý thời gian khi có quá nhiều việc? – Lập thời gian biểu, sắp xếp mức độ ưu tiên, tập trung & nỗ lực hết mình để hoàn thành công việc nhanh chóng, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả.
 
Làm thế nào để cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi? – Tập trung hoàn thành xong hết công việc trong giờ làm, khi về nhà bạn sẽ dành thời gian ở bên người thân, nghỉ ngơi, đọc sách, thư giãn. Bạn hiểu rõ rằng bất kỳ ai muốn rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian thì cần phải cân bằng được 2 yếu tố này, bạn đã làm được điều đó từ lâu, nên khi ứng tuyển chỉ cần trả lời lại thôi.

4. Quản lý công việc bằng Google Calendar để tự tin ứng tuyển
 
Nếu có kỹ năng quản lý công việc tốt, biết sắp xếp công việc vào thời gian biểu & follow chúng, thì sinh viên mới ra trường sẽ thuận lợi & tự tin hơn khi ứng tuyển, tạo ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Google Calendar là công cụ đắc lực để quản lý việc cần làm, chỉ cần thêm danh sách công việc, kèm timeline cụ thể, nó sẽ tự đồng bộ về điện thoại/máy tính, và có tính năng nhắc lịch để tránh bỏ sót.
 
Đây là một công cụ của Google, chỉ cần có tài khoản Gmail, thì sẽ tự động dùng được Google Calendar, giao diện trang chủ giống kiểu thời gian biểu một cách rất trực quan, các cột là ngày, các dòng là giờ. Để thêm lịch, bạn chỉ cần nhấn vào nút “Tạo” ở góc trên bên trái, điền tên công việc, mô tả, thời gian cần thực hiện, chọn tính năng nhắc hẹn (nếu cần), rồi lặp lại để tạo tiếp các lịch khác. Để đổi lịch, bạn chỉ cần nắm và kéo lịch đó qua khung thời gian tương ứng. Để tạo link họp online với cả team, bạn chỉ cần chọn “Tham gia bằng Google Meet”, cực kỳ đơn giản và dễ thao tác.
 
Hy vọng rằng sau khi theo dõi các nội dung trong chuyên mục Tự Tin Tìm Việc (tập 2), thì bạn đã tự tin hơn rất nhiều trong hành trình viết CV ứng tuyển và tạo ấn tượng ban đầu trong mắt nhà tuyển dụng rằng mình là một người chuyên nghiệp, nắm rõ kỹ năng quản lý thời gian và quản lý công việc sao cho hiệu quả nhất.
Số lượt đọc: 61 -