• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

111443
Tổng số truy cập:111443
Khách đang online: 177
Dân bán hàng mà không có kiến thức về sản phẩm thì bán được cho ai
Ngày đăng tin: 18/04/2023 20:47

Là nhân viên bán hàng mà không có kiến thức về sản phẩm thì bán được cho ai. Đến mình còn chưa nắm rõ về sản phẩm, lợi ích mà sản phẩm mang lại là gì, không biết cách sử dụng thì giới thiệu cái nỗi gì. Là khách hàng, ai dám bỏ ra một đống tiền mua hàng khi mà không biết lợi ích nó mang lại như thế nào.

Nguyên tắc cơ bản trong bán hàng là người bán hàng phải được trang bị các kiến thức, hiểu biết đầy đủ về sản phẩm. Muốn bán được nhiều hàng thì phải giỏi thuyết phục khách mà muốn thuyết phục khách thì lại phải giỏi về mặt kiến thức sản phẩm. Với vai trò là nhân viên bán hàng (salesperson), bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng mà xem.
 
Liệu bạn có dám tin tưởng một người bán hàng mà khi khách hỏi thì trả lời một cách mơ hồ, không dám chắc chắn mà cứ hình như là..., hình như là... hay không? Người ta đã bỏ tiền ra mua thì phải mua đồ có lợi ích chút, chứ ai dám bỏ tiền không. Do đó, bạn cần phải nắm những quy tắc bất di bất dịch nếu muốn trở thành nhân viên bán hàng giỏi và trụ vững được với nghề.
 

Kiến thức hiểu biết về sản phẩm là một trong số những kỹ năng không thể thiếu của dân bán hàng

Hiểu biết về sản phẩm là kỹ năng dân bán hàng chuyên nghiệp cần có

1. Kiến thức và hiểu biết về sản phẩm
 
Một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp phải tỏ ra mình là người chuyên nghiệp. Chuyên nghiệp từ cách ăn mặc, đầu tóc, cách mời chào khách đến cách giới thiệu và hướng dẫn khách sử dụng các sản phẩm. Điểm khác giữa một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp và một người bán hàng nghiệp dư ở chỗ, họ có kiến thức và hiểu biết về sản phẩm, biết cách khéo léo dẫn dắt, giới thiệu sản phẩm cho khách.
 
Kiến thức ở đây không đòi hỏi những thứ quá cao siêu mà chỉ đơn giản là những hiểu biết về mặt lợi ích của sản phẩm, cách sử dụng sản phẩm như thế nào, sản phẩm có đang nằm trong các chương trình khuyến mại, giảm giá gì hay không hay giá cả sản phẩm phù hợp với khách hàng thuộc tầm trung hay cao cấp. Có như vậy bạn mới có thể tự tin giới thiệu và tư vấn cho khách, từ đó mới có thể xây dựng được niềm tin từ khách. Nắm chắc kiến thức và hiểu biết về sản phẩm được coi là một quy tắc của nhân viên bán hàng giỏi, giúp bạn nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
 
Xong một lưu ý nhỏ cho người nhân viên bán hàng là khi giới thiệu, tư vấn cho khách chỉ nên tập trung vào các tính năng, lợi ích chính, đừng trình bày dài dòng chi tiết các thông số kỹ thuật, nhà sản xuất các thứ... Khi bạn trình bày, giới thiệu quá dài dòng, quá chi tiết nhưng cuối cùng lại chả có gì đọng lại trong đầu của khách hàng cả, thậm chí họ còn chả biết bạn đang nói về vấn đề gì, bán hàng hay đi PR cho nhà sản xuất đây.
 

Để khách hàng mua sản phẩm của bạn chắc chắn bạn phải làm cho họ hiểu rõ về thông tin sản phẩm bán đó
 
2. Sử dụng sản phẩm
 
Chỉ giới thiệu chay thôi chưa chắc khách đã tin tưởng hoàn toàn những gì mà bạn nói. Thay vào đó hãy tiến hành "thực hành", vừa hướng dẫn và vừa sử dụng luôn sản phẩm ngay trước mặt khách, khách hàng vừa được mắt thấy tai nghe lại chẳng có lý do gì mà từ chối không mua. Trong bán hàng, nên nhớ một điều rằng là dân bán hàng mà không có kiến thức về sản phẩm thì bán được cho ai. Bạn càng hiểu biết nhiều bao nhiêu, cơ hội bán được hàng càng cao bấy nhiêu, vừa bán được hàng, vừa được lòng khách, một mũi tên trúng hai đích.
 
Ngoài 2 yếu tố trên, để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi bạn không thể thiếu đi những kỹ năng mềm, chẳng hạn như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng chốt đơn hàng... Hội tụ được những kỹ năng mềm này chắc chắn bạn sẽ trở thành một nhân viên bán hàng giỏi với doanh số bán hàng vô cùng đáng ngưỡng mộ.
 
Bạn đang muốn tìm một việc làm nhân viên bán hàng, để có được những cơ hội tốt nhất từ nhà tuyển dụng bạn hãy tạo ngay cho mình một Cv xin việc thật cuốn hút, gây ấn tượng nhất.
Số lượt đọc: 306 -