• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

71355
Tổng số truy cập:71355
Khách đang online: 51
Tạo mẫu CV Net Developer chinh phục công việc mơ ước của bạn
Ngày đăng tin: 06/01/2021 15:43

1. Tận dụng giá trị của mẫu CV Net Developer

Tận dụng giá trị của mẫu CV Net Developer
 
Đã qua rồi cái thời đi xin việc bằng chỉ bằng một tờ sơ yếu lý lịch giản đơn. Ngày nay, cơ chế thị trường việc làm có nhiều biến động và thay đổi, nhiều ngành nghề ra đời và xu hướng tuyển dụng chú trọng chất lượng hơn. Đó chính là lý do CV xin việc ra đời, như là một hình thức hiện đại và hợp thời nhất. Ngày nay, CV xin việc nói chung, CV Net Developer nói riêng không thể thiếu trong quy trình ứng tuyển của bất cứ một doanh nghiệp nào.
 
Lại nói về công việc Net Developer, đó là một vị trí lập trình viên NET được rất nhiều doanh nghiệp cần đến hiện nay. Lập trình viên nói chung từ lâu đã là một nghề có độ khó cao, cạnh tranh mạnh mẽ. Do vậy, bạn có thể sẽ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ đáng gờm ngoài kia. CV Net Developer giúp bạn lưu giữ những giá trị tuyệt vời nhất của bản thân, phản ánh rõ mức độ phù hợp của bản thân so với những tiêu chí tuyển dụng gắn liền với công việc Net Developer.
 
Nói cách khác, CV Net Developer như một công cụ vũ khí, hỗ trợ thể hiện “sức mạnh cá nhân”, thương hiệu của mỗi ứng viên đến nhà tuyển dụng và cả những ứng viên khác. Trong mắt nhà tuyển dụng, CV Net Developer như là một điều kiện, một cơ sở để họ có những hình dung ban đầu về mức độ tiềm năng của một ứng viên nhất định.
 
2. Tìm hiểu bố cục của mẫu CV Net Developer
 
 

 

 

Tìm hiểu bố cục của mẫu CV Net Developer
 
Nói như vậy để thấy rằng, chuẩn bị mẫu CV Net Developer là một nhiệm vụ bắt buộc của hầu hết những ai đang có nhu cầu tìm việc làm và ứng tuyển vào công việc Net Developer. Vậy mẫu CV Net Developer cần thể hiện những nội dung gì, nói cách khác chúng có bố cục ra sao? Điều này tuy có vẻ khá đơn giản với những người đã có kinh nghiệm tìm việc, nhưng chắc chắn chúng thực sự lạ lẫm với những ai chưa từng bước chân vào thị trường việc làm.
 
Nắm bắt được bố cục của CV Net Developer, sẽ giúp bạn phác thảo được những nội dung chi tiết cần đề cập trong mẫu tài liệu này. Bố cục đóng vai trò như một dàn ý, dễ dàng hỗ trợ người viết triển khai những nội dung bên trong mà không gặp quá nhiều khó khăn. Về cơ bản, nếu hiểu biết về mẫu CV xin việc nói chung, bạn sẽ dễ dàng nhận ra bố cục của CV Net Developer không có gì quá khác biệt. Mặc dù chúng cho phép các ứng viên có thể sáng tạo ra những thể loại bố cục khác nhau. Nhưng nhìn chung, nhà tuyển dụng ưa chuộng và đã quen thuộc với một bố cục chung nhất bao gồm: Thông tin cá nhân, Mục tiêu nghề nghiệp, Trình độ giáo dục, Kinh nghiệm làm việc, Kỹ năng làm việc,... đôi khi là một số danh mục khác như Dự án tham gia, Giải thưởng, Sở thích, Chứng chỉ,...

3. Hướng dẫn từ A - Z cách viết mẫu CV Net Developer hoàn chỉnh
 


Hướng dẫn từ A - Z cách viết mẫu CV Net Developer hoàn chỉnh
 
Khi phác thảo thành công bố cục của mẫu CV Net Developer, hãy cố gắng chuẩn bị những thông tin cần thiết nhất để phục vụ trong quá trình viết. Quan trọng là hiểu bản thân của bạn đang nắm giữ những giá trị gì mà bạn cho là chúng thực sự hỗ trợ và phù hợp với yêu cầu từ nhà tuyển dụng cho vị trí Net Developer. Dưới đây là một số lời khuyên tổng hợp từ Cevn.com.vn cho kinh nghiệm viết mẫu Net Developer.

3.1. Chuyên nghiệp từ những nội dung đầu tiên
 

Chuyên nghiệp từ những nội dung đầu tiên
 
Net Developer là một công việc đề cao sự cẩn thận, tỉ mỉ và chuyên nghiệp. Do đó, CV Net Developer của bạn cũng nên thể hiện những giá trị tương đồng như thế. Bằng cách “nói” với nhà tuyển dụng rằng, bạn thực sự chuyên nghiệp và nghiêm túc trong “sân chơi lý tưởng” này. Những nội dung đầu tiên trong mẫu CV Net Developer thường là thông tin cá nhân và trình độ giáo dục. Mặc dù, hai nội dung này được xem là phần nội dung dễ viết nhất trong mẫu CV xin việc. Tuy nhiên, bạn có thể trở nên kém chuyên nghiệp, hoặc thậm chí bị loại chỉ vì mắc sai lầm với chúng.
 
Đặc trưng của thông tin cá nhân và trình độ giáo dục là tính ngắn gọn, chính xác, trung thực. Do vậy, những dữ liệu nằm trong các danh mục này cần được viết cẩn thận, sau đó kiểm tra đi kiểm tra lại nhiều lần để đảm bảo bạn không mắc phải sai lầm nào. Sai lầm thường gặp nhất trong mục thông tin cá nhân là viết sai số điện thoại, Email kém chuyên nghiệp, trình bày dài dòng, đưa nhiều dữ liệu không cần thiết như chiều cao, cân nặng,... Còn sai lầm thường gặp trong trình độ giáo dục là sự thiếu trung thực của ứng viên trong quá trình cung cấp thông tin về bằng cấp, chứng chỉ sai lệch với thực tế.
 
Khi hạn chế được những sai lầm trên, về cơ bản bạn đã thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình trong mắt nhà tuyển dụng rồi đấy.
 
3.2. Tạo ấn tượng với mục tiêu nghề nghiệp
 

Tạo ấn tượng với mục tiêu nghề nghiệp
 
Net Developer làm việc trong một môi trường gắn liền với sự hiện đại và tân tiến. Họ không làm việc một mình, họ có thể kết hợp nhóm với những bộ phận khác và đặc biệt là với khách hàng. Đó chính là lý do nhà tuyển dụng luôn mong muốn tìm được những ứng viên có kỹ năng giao tiếp và tư duy có tầm nhìn cho vị trí này. Mặc dù ở khâu tuyển dụng đầu tiên, bạn chưa có cơ hội khá nhiều để thể hiện toàn bộ những gì mà tiềm năng nhất với nhà tuyển dụng. Nhưng thông qua mẫu CV Net Developer, bạn hoàn toàn có thể thực hiện hóa được điều này nhờ vào mục mục tiêu nghề nghiệp.
 
Mục tiêu nghề nghiệp đóng vai trò như là một “không gian lý tưởng” để ứng viên có thể “phô diễn” kỹ năng giao tiếp bằng văn bản của mình. Hơn cả, mục tiêu nghề nghiệp còn nhấn mạnh mức độ tư duy, tầm nhìn của ứng viên. Đồng thời, có tác dụng như là một “chất xúc tác” để giữ chân nhà tuyển dụng “ở lại” với CV Net Developer của bạn lâu hơn.
 
Muốn tạo được ấn tượng từ mục tiêu nghề nghiệp, trước hết bạn cần hiểu được cấu trúc của chúng. Chúng có thể được phân thành hai phần, mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn. Suy cho cùng, hãy đảm bảo những mục tiêu cá nhân mà bạn viết ra hướng đến hoặc có sự tương đồng với tầm nhìn chung của nhà tuyển dụng. Nhìn chung, mục tiêu nghề nghiệp đề cập đến những điểm nổi bật nhất trong sự nghiệp, kinh nghiệm, thành tích, kỹ năng cốt lõi,... và những gì mà bạn tin rằng mình có thể mang lại cho công ty trong tương lai.
 
3.3. Ghi điểm mạnh mẽ bởi kinh nghiệm làm việc
 
 
Ghi điểm mạnh mẽ bởi kinh nghiệm làm việc
 
Kinh nghiệm luôn là yếu tố cần trong yêu cầu tuyển dụng đối với vị trí lập trình viên nói chung, lập trình viên .NET nói riêng. Nhà tuyển dụng có xu hướng đọc lâu hơn những CV xin việc sở hữu khối lượng kinh nghiệm lý tưởng và tuyệt vời. Trong mắt các nhà tuyển dụng, những ứng viên có kinh nghiệm luôn tiềm năng, luôn trang bị một sự am hiểu và trải nghiệm thực tế nhất định cho công việc. Nhận những ứng viên này vào làm việc, họ sẽ không mất quá nhiều thời gian để giúp ứng viên làm quen với môi trường, các nhiệm vụ,... thậm chí họ có thể học hỏi hoặc được tham mưu bởi những Net Developer có bề dày kinh nghiệm tuyệt vời.
 
Kinh nghiệm cần đảm bảo phù hợp hoặc liên quan nhất đến vị trí Net Developer. Net Developer là vị trí lập trình viên, đừng đưa vào những kinh nghiệm thuộc về kế toán, thu ngân hay bán hàng. Chứng chỉ làm cho CV Net Developer của bạn kém chuyên nghiệp hơn. Trình bày kinh nghiệm làm việc của bạn theo bố cục từ gần đến xa nhất về giá trị thời gian. Bắt đầu bởi những công việc gần với thời điểm hiện tại, và sau đó là những công việc lui dần về quá khứ.
 
Không nên trình bày quá dài dòng bằng cách đưa vào bản mô tả công việc của vai trò mà bạn đảm nhận. Hãy cố gắng số hóa những dữ liệu có ích cho công việc Net Developer mà bạn muốn ứng tuyển. Chẳng hạn như bạn đã tham gia bao nhiêu dự án thành công, nếu xử lý các lỗi phần mềm, hãy nêu rõ những lỗi đó và giải pháp mà bạn đã thực thi,...
 
3.4. Hệ thống kỹ năng phù hợp với công việc
 

Hệ thống kỹ năng phù hợp với công việc
 
Sau sự quan tâm về kinh nghiệm làm việc, nhà tuyển dụng cũng đề cao những ứng viên có hệ thống kỹ năng phù hợp với những tiêu chí mà họ đưa ra. Do vậy, hãy liệt kê một số kỹ năng mà bạn đang sở hữu để gây ấn tượng với họ. Đừng viết những kỹ năng quá chung chung, đảm bảo những kỹ năng của bạn có sự khác biệt hơn so với những ứng viên còn lại. Các kỹ năng kỹ thuật gắn liền với Net Developer nên được nhấn mạnh trong phần này, chẳng hạn như:
 
- Thành thạo lập trình .NET Webform, ASP.NET, C#,...
 
- Lập trình thành thạo MVC, OOP.
 
- Am hiểu về CSS, HTML, Javascript/ Bootstrap/ Jquery.
 
- Sử dụng thành thạo cơ sở dữ liệu như SQL, NoSQL.
 
- Khả năng tư duy thuật toán, giải quyết vấn đề, xử lý lỗi.
 
- Kỹ năng ngoại ngữ (tiếng Anh) chuyên ngành.
 
3.5. Dự án, người tham khảo và giải thưởng
 

Dự án, người tham khảo và giải thưởng
 
Bên cạnh những danh mục thiết yếu ở trên, một số nội dung khác cũng quan trọng không kém mà bạn có thể tận dụng chúng trong mẫu CV Net Developer. Chẳng hạn như Dự án, Người tham khảo, Giải thưởng, Chứng chỉ.
 
Tất cả những danh mục này nên được trình bày ở vị trí sau cùng khi đã hoàn thiện những nội dung chủ chốt ở trên. Quan trọng là, đảm bảo chúng ngắn gọn và không lan man những gì khác xa so với yêu cầu công việc của Net Developer nhé.
 
4. Làm thế nào để mẫu CV Net Developer không bị bắt lỗi?
 
CV Net Developer là một cơ hội chứng tỏ bản thân của bạn thực sự tiềm năng cho vị trí này. Đừng bỏ lỡ cơ hội bước chân vào cánh cửa phỏng vấn - một cơ hội khác để bạn thể hiện trực tiếp với nhà tuyển dụng hơn. Đừng vội gửi đi mẫu CV Net Developer khi chưa kịp nhìn lại và kiểm tra chúng một lần nữa.
 

 
 
Làm thế nào để mẫu CV Net Developer không bị bắt lỗi?
 
CV Net Developer được xem là chuyên nghiệp và ấn tượng không chỉ đảm bảo về nội dung, mà còn xuất phát từ hình thức. Do đó, đừng mày mò tạo mẫu CV Net Developer quá đơn giản trên trình soạn thảo văn bản Words, hãy tham khảo những thiết kế ấn tượng và phù hợp hơn.
 
Mẫu CV Net Developer không nên dài quá 2 trang giấy A4, tốt nhất hãy chỉ giới hạn nội dung của chúng trong vòng 1 trang. Đừng mắc những lỗi ngớ ngẩn như chính tả, bố cục, phông chữ,... Cố gắng sử dụng những ngôn từ dễ hiểu, tôn trọng nhà tuyển dụng và thể hiện sự chuyên nghiệp trong giao tiếp bằng văn bản.
 
Hy vọng với những gợi ý về kinh nghiệm viết CV Net Developer trên đây, bạn sẽ sớm chinh phục được công việc mà bạn ao ước!

 

Số lượt đọc: 393 -