• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

69353
Tổng số truy cập:69353
Khách đang online: 27
Sinh viên năm nhất làm gì để không hối hận khi ra trường?
Ngày đăng tin: 27/08/2018 16:32

 

Chính vì dành quá nhiều thời gian để xả hơi, thời gian dành cho những mối bận tâm khác về học tập, rèn luyện, phát triển bản thân bị bỏ qua. Hậu quả trực tiếp là điểm số thấp, bản thân thiếu kỹ năng, trải nghiệm sống nghèo nàn. Hậu quả sâu xa là các em sẽ bị những người xung quanh bỏ xa. Để đến khi muốn thay đổi lại không biết bắt đầu từ đâu. hững lời khuyên cho sinh viên năm nhất :

Tham gia các câu lạc bộ ở trường : 

Việc tham gia các clb ở trường sẽ giúp các bạn có thêm các mối quan hệ mới cũng từ đây bạn có thể học hỏi từ những anh chị đi trước những kĩ năng trong cuộc sống sinh viên. Tham gia các clb cũng giúp các tân sinh viên tự tin hòa nhập vào môi trường sống mới, trở nên năng động hơn và có thêm nhiều kỹ năng mềm cần thiết để chuẩn bị cho công việc khi ra trường. Nhưng các tân sinh viên cũng không nên quá sa đà vào việc tham gia các hoạt đọng của clb mà bỏ bê việc học nhé.

 

 

Xác định hướng đi cho bản thân

Rất nhiều bạn sinh viên đăng ký ngành học nhưng hầu như không có hình dung về công việc tương lai của ngành học này. Điều này dẫn đến việc chán nản, kết quả học tập giảm sút khi vào học. Việc cần làm đầu tiên của sinh viên năm nhất là phải tìm hiểu thật kỹ ngành học của mình, gặp gỡ thầy cô hoặc những người đi trước để định hướng cho bản thân. Từ đó, bạn vạch ra một kế hoạch để trang bị cho bản thân kiến thức, kỹ năng thích hợp...

 

Học thêm ngoại ngữ 

Thực tế đã chứng minh ngoại ngữ vô cùng quan trọng với các sinh viên trước và sau khi ra trường. Việc bạn có thể giao tiếp được với người nước ngoài giúp bạn có thêm nhiều cơ hội hơn nhận được mức lương cao hơn. Vì thế, hãy dồn sức cho việc trau dồi tiếng Anh hoặc một ngoại ngữ phù hợp ngay từ năm học đầu tiên.

 

Mạnh dạn thử những việc bạn chưa từng làm 

Khi là sinh viên, bắt đầu một cuộc sống tự lập bạn có thể đi du lịch một mình, bắt đầu tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện, các câu lạc bộ để tiếp xúc với nhiều người bạn mới hơn, có thêm nhiều kinh nghiệm hơn. Hoặc có thể là một công việc làm bán thời gian giúp các tân sinh viên rèn luyện thêm các kỹ năng mềm và lấp đầy các chỗ trống cho bản CV của mình. Bạn nghĩ sao nếu tự mình ứng cử làm cán bộ lớp .Bắt đầu một thứ gì đó mới sẽ đem lại sự thay đổi đáng ngạc nhiều cho các tân sinh viên.

 

 

Đặt mục tiêu cho bản thân 

Vạch ra những mục tiêu của từng năm học và xem mình đã làm được những gì. 85% người thành công xuất phát từ kỹ năng và thái độ.

Tìm hiểu thêm các bài viết tại http://cevn.com.vn

Số lượt đọc: 608 -