• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

5674
Tổng số truy cập:5674
Khách đang online: 79
Làm việc từ xa: Lỗi nên tránh để quản lý nhân viên hiệu quả
Ngày đăng tin: 04/09/2021 10:10

Làm việc từ xa có vô số lợi ích, tuy nhiên đi kèm theo đó là những thách thức to lớn. Nhiều vấn đề trong số đó xuất phát từ các sai lầm trong quản lý. Nếu đang chịu trách nhiệm quản lý một nhóm từ xa và muốn quản lý nhân viên hiệu quả, đây là những điều bạn cần tránh.
 
Phụ thuộc quá nhiều vào email
 
Gửi email được cho là hình thức giao tiếp công việc phổ biến nhất. Thế nhưng, để quản lý nhân viên hiệu quả khi làm việc từ xa, email không nên là hình thức liên lạc chính của bạn.
 
Email giới hạn các cuộc thảo luận mở. Chúng không đáp ứng nhu cầu cảm xúc của mọi người. Mặc dù đây là cách giao tiếp nhanh chóng, nhưng hãy thử các phương tiện khác khuyến khích sự tương tác nhiều hơn để hình thành một mối quan hệ công việc gắn kết chặt chẽ.
 
Với các cuộc gọi trực tuyến miễn phí, bạn có thể nói về mọi thứ với nhóm và nhận phản hồi ngay lập tức. Đây cũng là cách tuyệt vời để giao tiếp vì bạn sẽ biết được các dấu hiệu trực quan không được thể hiện bằng lời nói.
 
Quản lý vi mô
 
Nhiều nhà quản lý từ xa nhầm lẫn giữa quản lý vi mô với các hoạt động theo dõi cần thiết. Gọi cho nhân viên của bạn mỗi phút một lần hoặc gửi email sau mỗi giờ sẽ chỉ dẫn đến áp lực không cần thiết, ảnh hưởng đến công việc và chắc chắn khiến văn hóa làm việc trở nên độc hại.
 
Thay vào đó, bạn nên linh hoạt thời gian khi đề ra lịch trình hoặc thời hạn, miễn là nhân viên đạt được kết quả tốt nhất. Ngoài ra, hãy đưa ra khoảng thời gian phản hồi tối đa để nhân viên không cảm thấy bị bắt buộc phải trả lời mọi tin nhắn hoặc cuộc gọi ngay lập tức, đặc biệt là khi họ đang thực hiện một nhiệm vụ quan trọng.

Không đưa ra định hướng và đặt kỳ vọng rõ ràng
 
Khi giao cho nhân viên một nhiệm vụ, bạn biết chính xác những gì bạn muốn từ họ, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc nhóm của bạn cũng sẽ hiểu rõ ràng.
 
Để quản lý nhân viên hiệu quả khi làm việc từ xa, việc đưa ra định hướng chi tiết và đặt ra kỳ vọng rõ ràng với nhóm làm việc từ xa luôn là điều quan trọng. Nếu bạn không truyền đạt được kỳ vọng một cách hiệu quả, bạn đang gây bất lợi lớn cho mọi người. Năng suất, hiệu quả và thời hạn của nhân viên từ xa của bạn chỉ có thể đạt được nếu bạn có hướng dẫn rõ ràng, ngắn gọn.
 
Bất cứ khi nào giao nhiệm vụ cho nhóm từ xa, bạn phải cực kỳ rõ ràng và nhắc nhân viên lặp lại các hướng dẫn bằng lời của họ để chắc chắn rằng mọi người đã hiểu chính xác những gì bạn đang mong đợi.

Không thiết lập tiêu chuẩn cho nhóm
 
Có lẽ sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải khi quản lý các nhóm từ xa, đó là nói không đi đôi với làm.
 
Bạn có nói với nhóm của mình là phải có mặt đúng giờ trong các cuộc họp trực tuyến nhưng sau đó lại xuất hiện muộn 10 phút không? Bạn có nói rằng bạn tôn trọng sự cân bằng trong công việc và cuộc sống của nhân viên nhưng sau đó gửi email cho họ vào cả cuối tuần? Nếu bạn muốn nhóm từ xa của mình phát triển mạnh mẽ, việc làm những hành động như vậy sẽ không mang đến thành công.
 
Nhóm của bạn sẽ nhìn vào bạn để thiết lập tiêu chuẩn cho những gì có thể và không thể chấp nhận được. Vì vậy, bạn cần phải thể hiện các giá trị mà bạn muốn nhân viên thực hiện.
 
Làm cho công việc từ xa có nghĩa là làm thêm việc
 
Nhân viên của bạn có thể đang đảm trách nhiều nhiệm vụ, cả công việc và chăm sóc con cái. Bên cạnh đó, họ luôn muốn làm hài lòng bạn và gặp nhiều khó khăn khi nói “không”, đặc biệt là trong môi trường mà họ nghĩ rằng họ phải chứng minh giá trị của mình đối với doanh nghiệp. Tất cả sẽ khiến ranh giới giữa công việc và cuộc sống cá nhân khó duy trì hơn nhiều.
 
Để tránh điều này, hãy khuyến khích nhân viên kết thúc ngày làm việc đúng giờ và đừng làm quá tải ngày của họ với bất cứ điều gì không thể kiểm soát được.
 
Quên rằng bạn cũng là con người
 
Bạn chỉ có thể hỗ trợ và dẫn dắt đội của mình một cách hiệu quả nếu bản thân bạn cảm thấy ổn.
 
Mặc dù bạn có thể không muốn nhận được sự hỗ trợ về mặt tinh thần của nhân viên cấp dưới, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn có một người để chia sẻ bất kỳ sự lo lắng nào bạn gặp phải trong những thời điểm khó khăn khi phải làm việc từ xa này.
 
Một cuộc trò chuyện nhỏ sẽ nhắc nhở rằng bạn không hề đơn độc và được tiếp thêm sức mạnh để đi một chặng đường dài hơn.
 
Đối với nhiều nhà quản lý, việc quản lý các nhóm từ xa vẫn là điều mà họ đang cố gắng tìm hiểu cách điều hướng vì đây là khía cạnh chưa được khám phá và sai sót trong quản lý xảy ra khá thường xuyên. Tuy nhiên, với việc nhận ra và điều chỉnh các sai lầm được nêu ở trên, bạn sẽ có thể quản lý nhân viên hiệu quả và hướng doanh nghiệp của mình đi đúng hướng.
Số lượt đọc: 300 -