• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

6942
Tổng số truy cập:6942
Khách đang online: 245
Hãy chủ động trong công việc, đừng để người khác nhắc nhở quá nhiều!
Ngày đăng tin: 03/09/2021 17:07

Giới trẻ ngày nay luôn thụ động trong công việc, kể cả nhân viên lâu năm hay nhân viên mới. Các bạn nên biết rằng chủ động là chìa khóa giúp bạn nhanh chóng đạt được thành công trong công việc.

Trước khi bắt đầu công việc nào đó, trước tiên bạn nên thay đổi tư duy của mình. Khi làm một công việc nào đó, hãy làm hết sức với tư duy của một người làm chủ. Vì khi đó bạn sẽ làm tất cả mọi việc liên quan đến công ty, chuyên nghiệp hơn và bạn không cần đợi ai nhắc nhở mình cần phải làm gì. Như vậy là bạn đã chủ động với công việc của mình.

Mặc dù khi tuyển dụng, đa số công ty đều nói sẽ đào tạo bạn. Nhưng khi tiếp xúc với môi trường thật sự, bạn sẽ phải tự giác tìm tòi, học hỏi rất nhiều. Vì đa số mọi người đều bận việc của mình, nếu có hướng dẫn thì cũng không thể đầy đủ, buộc bạn phải tự tìm hiểu nhiều.
 

 

Hãy lập cho mình môt kế hoạch dài hạn và vạch ra từng điều bạn cần làm trong mỗi giai đoạn
 
Dù bạn là sinh viên mới ra trường thì cũng phải tập tư duy của người dẫn đầu. Vì khi bước vào môi trường công sở, sẽ không ai nhắc bạn rằng cần phải tìm kiếm những thông tin, số liệu này ở đâu, công việc này phải làm như thế nào để đạt kết quả tốt nhất. Mà chính bạn phải tự học hỏi hoặc thảo luận với những đồng nghiệp thân thiết. Để làm được điều này, bạn cần chủ động mở rộng mối quan hệ của mình trong công ty.

Như tôi quan sát, đa số các bạn khi đi làm đều đề cao mục tiêu kiếm tiền, ít chú trọng đến tiềm năng phát triển sự nghiệp. Lời khuyên cho các bạn là hãy lập cho mình một mục tiêu dài hạn, có timeline cụ thể để bạn có thể nhìn rõ con đường sự nghiệp của mình. Khi đã có kế hoạch cụ thể, bạn sẽ có động lực làm việc và tự giác hoàn thành từng mục tiêu.

Bạn đang có một ý tưởng mới? Bạn nghĩ rằng ý tưởng này sẽ rất có ích cho công việc? Hãy chủ động trao đổi với cấp trên ngay, dù bạn không biết kết quả sẽ như thế nào nhưng với cấp trên của bạn họ sẽ dự đoán được tương lai. Ngoài ra, trong quá trình trao đổi, bạn có thể học hỏi được nhiều thứ từ cấp trên hay đồng nghiệp, từ đó phát triển tư duy và làm cho ý tưởng của bạn khả thi hơn. Tuy nhiên, trước khi hỏi hãy chắc chắn rằng bạn đã tìm hiểu kĩ vấn đề và biết mình cần hỏi gì để trình bày và giải quyết được vấn đề nhanh-gọn-lẹ nhất.


Hãy trao đổi với đồng nghiệp hoặc cấp trên khi bạn nghĩ ra một ý tưởng mới
 
Một điều tôi muốn nhắn nhủ đến các bạn rằng người sếp nào cũng đánh giá cao những nhân viên biết chủ động trong công việc. Đó là yếu tố để họ đưa ra quyết định thăng chức hoặc tăng lương.

Bất kỳ công ty nào cũng cần những nhân viên chủ động và có trách nhiệm trong công việc. Vì những nhân viên xuất sắc thường không bao giờ thụ động chờ đợi người khác sắp xếp cho công việc. Ngược lại họ sẽ chủ động tìm hiểu những gì họ nên làm, và sau đó tự mình đi hoàn thành tất cả. Như thế, công ty sẽ nhanh phát triển hơn và có nguồn nhân lực vững mạnh.

Chủ động trong công việc là yếu tố giúp bạn thành công trên con đường sự nghiệp. Nếu như xưa giờ bạn luôn là người bị động, để mặc mọi thứ ra sao thì ra. Thì từ nay, hãy thử thay đổi tư duy của bản thân, bạn sẽ thấy công việc thú vị đến thế nào. Chúc các bạn thành công!
Số lượt đọc: 306 -