• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

126397
Tổng số truy cập:126397
Khách đang online: 147
Có sự nắm bắt để lựa chọn trung tâm giới thiệu việc làm nhanh hơn
Ngày đăng tin: 02/12/2020 22:12

Vậy nên, tại bài viết này ngày hôm nay Cevn.com.vn sẽ giới thiệu tới bạn chi tiết nhất thông tin cần nắm cũng như về TOP các trung tâm giới thiệu việc làm uy tín nhất. Giúp bạn có sự định hướng đúng đắn hơn trên con đường tìm việc nhé!

1. Thực trạng các trung tâm giới thiệu việc làm hiện nay

Giải quyết việc làm chính là một trong những chính sách quan trọng cần thiết của mỗi quốc gia đặc biệt với nước ta khi trong giai đoạn phát triển, nguồn nhân lực gia tăng không ngừng. Nhắc tới thiếu việc làm, không có việc làm hay chính tham gia làm việc nhưng năng suất đạt được cùng thu nhập lại là mức thấp. Tạo nên việc đảm bảo cho cuộc sống không như mong muốn và đi kèm sự phát triển bền vững được. 

Thực trạng các trung tâm giới thiệu việc làm hiện nay

Trung tâm giới thiệu việc làm được biết đến là đơn vị sự nghiệp có thu do chính các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thành lập để hướng tới thực hiện chức năng dịch vụ công về việc làm theo đúng quy định và pháp luật. Đi kèm đó là chức năng cho việc thực hiện giới thiệu việc làm cung ứng lao động cũng như dạy nghề và tư vấn thông tin về thị trường lao động cần tới. .

Hơn nữa, đối với lao động nông thôn gắn liền với đất đai, tư liệu công cụ sản xuất cùng kỹ năng nghề còn thấp cũng đã tạo nên sự tác động mạnh tới đời sống. Bởi vậy mà giải quyết việc làm cho lao động là tiền đề quan trọng cần tới sự ưu tiên hơn để khai thác nguồn lao động tối ưu. Chính lẽ đó mà các trung tâm giới thiệu việc làm ra đời và đảm nhận công tác này. 

Mỗi một người lao động sẽ không thể tránh được việc sau khi chấm dứt các hợp đồng lao động thì việc cần tìm tới công việc thay thế khác nhanh là điều cần thiết. Để từ đó tạo nên nguồn trợ cấp, hỗ trợ cho chính bản thân và gia đình trong cuộc sống chất lượng ngày một tăng cao như hiện nay, “tiền” dần trở thành tất yếu không thể thiếu. 

Hàng loạt các trung tâm giới thiệu việc làm ra đời phục vụ cho chính yêu cầu của cả người lao động và người sử dụng lao động. Bạn có thể tìm kiếm rất dễ dàng từ chính các vùng quê hay đô thị về địa điểm để nhận được sự hỗ trợ này. Có lẽ tiêu biểu nhất sự tập trung các trung tâm vẫn chính là ở những nơi trung tâm đông đúc, nơi có các cơ quan công ty làm việc nhiều hay là khu công nghiệp tập trung nào đó. 

Cùng đó các trung tâm việc làm cũng có sự trải dài phân bố dọc các khu vực từ miền Bắc cho tới miền Nam điều này giúp người lao động có nhiều cơ hội tìm hiểu thông tin hơn. Và các nhà tuyển dụng cũng có nhiều sự lựa chọn của mình. 

2. Nhiệm vụ cùng ưu nhược điểm trung tâm việc làm đem lại 

2.1. Nhiệm vụ của trung tâm giới thiệu việc làm

+ Gắn liền với công tác chính thực hiện nhiệm vụ tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động cũng như cung cấp các thông tin cần thiết về thị trường lao động miễn phí. 

Nhiệm vụ của trung tâm giới thiệu việc làm

+ Thực hiện tuyển lao động và cung ứng số lượng lao động theo chính yêu cầu của người sử dụng lao động đưa ra hoặc thị trường cần đáp ứng.

+ Có nhiệm vụ cho chính việc thu thập các thông tin liên quan tới thị trường lao động và tiến hành sự phân tích cũng như dự báo về nhu cầu cần tới của thị trường. Thông qua đó đưa ra được chính sách và chiến lược cho sự tuyển dụng và đào tạo phù hợp. 

+ Chủ động thực hiện và đề ra các chương trình, dự án về việc làm tạo nên cầu nối vững mạnh cho người lao động. 

+ Đảm nhận vai trò cho việc đào tạo các kỹ năng, cũng như dạy nghề theo quy định của chính pháp luật ban hành về vấn đề lao động và việc làm. 

Bởi chính xuất phát từ các cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập nên cùng các nhiệm vụ được giao phó thực hiện theo quy định vậy nên cùng gắn liền với nhiệm vụ quan trọng hơn. Đó là tiếp nhận hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp của lao động để trình lên các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện quyết định. 

2.2. Ưu nhược điểm của trung tâm giới thiệu việc làm

2.2.1. Ưu điểm đem lại 

 Ưu điểm đem lại 

Trung tâm giới thiệu việc làm có lẽ là hình thức tìm việc không khá mới mẻ những về thực tế lại có sự tồn tại lâu dài nhất tính tới thời điểm hiện nay. Cùng đó hình thức đã được mở rộng hơn rất nhiều từ trung tâm tư nhân tới trung tâm doanh nghiệp nhà nước và các chi nhánh thương hiệu đi kèm tất cả chỉ là để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm việc làm cho người lao động. 

Đem lại cơ hội việc làm đa dạng các lĩnh vực hơn, nguồn thông tin được cho là sự tin cậy bởi chính sự nắm bắt theo kịp thị trường cần tới bổ và bổ sung số lượng phù hợp. 

Cạnh đó còn là sự tư vấn cung cấp thông tin giúp cho chính lao động có tay nghề làm việc phù hợp tăng lên với sự chuyên nghiệp. Đáp ứng phù hợp với năng lực và nhu cầu mong muốn của bản thân cũng như sự tương xứng về nhu cầu cần tới của nhà tuyển dụng. 

Tạo cơ hội cho người lao động có sự nắm bắt nhanh thông qua các chương trình được tổ chức thường xuyên. Giải đáp được các thắc mắc và bảo vệ quyền lợi cho chính bạn về các khoản trợ cấp khi có hồ sơ. 

2.2.2. Nhược điểm còn tồn tại 

Nhược điểm còn tồn tại 

Ngày nay, khi chính sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin mà chúng ta đã dẫn không cần tới việc sử dụng các kênh phương tiện truyền thống để tìm việc làm. Thay vì lựa chọn thông qua báo đài, tivi, đài radio hay giấy báo thì việc lựa chọn tìm kiếm qua các trung tâm, trang mạng điện tử xã hội có sự ưu tiên hơn rất nhiều. Có điều cũng chính với nhu cầu tìm việc làm đó mức độ thông tin đã không còn thật sự xác thực dẫn tới các hình thức lừa đảo, mạo danh xuất hiện. 

Hay như hiện nay các trung tâm cần duy trì phát triển và tồn tại sẽ luôn cần tới việc thu các khoản phí nhất định cho việc tư vấn. Vậy nên người lao động tìm việc phù hợp sẽ bỏ ra mức phí quá cao. 

Cùng đó nhược điểm khác về thời gian tìm kiếm việc làm đôi khi sẽ lâu hơn bởi sự cập nhật thị trường có sự gián đoạn bởi số lao động tăng lên cao công việc lại thất thường theo mùa vụ. Dẫn tới việc số lượng lao động thất nghiệp tăng và nhà tuyển dụng vẫn thiếu lao động phục vụ. 

Đôi khi là việc lựa chọn thông tin đem lại vẫn là sự mơ hồ và những lao động trình độ dân trí thấp sẽ rất dễ bị đánh lừa. Vậy nên đối với nước ta với dân số đông và nguồn lao động tăng cao như vậy thì tìm đến trung tâm việc làm đôi khi cũng không phải là sự lựa chọn duy nhất. Nếu bạn có sự chọn lọc tốt hơn thì tất nhiên công việc bạn tìm kiếm cũng sẽ đem lại sự thành công. 

2.3. Thời gian làm việc của trung tâm 

Thời gian làm việc của trung tâm 

Thông thường các trung tâm giới thiệu việc làm sẽ đều làm việc theo giờ hành chính, tức là khung giờ cơ bản từ 8h sáng - 5h chiều hàng ngày. Một khung thời gian tạo điều kiện thuận lợi cho chính người lao động có thể tìm kiếm việc làm cùng sự tư vấn và ngay cả đến những ngày cuối tuần các trung tâm vẫn có sự hoạt động. 

Chỉ là khung thời gian dành cho cuối tuần thường đông hơn bởi rất dễ hiểu đó là ngày nghỉ với thời gian rảnh nhiều hơn, các lao động có nhu cầu về tìm kiếm việc làm “nhảy việc” mới chưa chấm dứt công việc cũ,...Họ sẽ tranh thủ thời gian cuối tuần để có thể lựa chọn công việc dành cho mình, và việc tìm kiếm cũng có sự đầu tư đem lại chất lượng hơn. 

3. Chia sẻ về TOP trung tâm giới thiệu việc làm bạn cần biết

3.1. Trung tâm giới thiệu việc làm tại Hà Nội 

Trung tâm giới thiệu việc làm tại Hà Nội 

Đây được biết đến là thủ đô với sự đa dạng về công việc cũng như cung cấp tốt nhất về các công việc mà lao động có thể lựa chọn tìm hiểu theo sự mong muốn. Cũng như nắm bắt được chính nhu cầu tăng cao của các cá nhân tìm việc, công ty tổ chức tìm kiếm ứng viên thì để có một cách tìm việc nhanh chóng hơn với vai trò là cầu nối thì các trung tâm giới thiệu đã ra đời hàng loạt tại đây.  

Các địa chỉ trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội cùng sự uy tín bạn có thể nắm bắt như:

+ Trung tâm giới thiệu việc làm 215 Trung Kính - Yên Hòa - Cầu giấy

+ Trung tâm dịch vụ việc làm số 2 Hà Nội tại địa chỉ 144 Trần Phú - Hà Đông

+ Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên Hà Nội tại 88 Trần Nhật Duật - Hàng Buồm - Hoàn Kiếm. 

+ Trung tâm dịch vụ việc làm Công Đoàn Hà Nội tại 27 ngõ Giếng - Ô chợ dừa - Đống Đa. 

+ Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc tổng lao động liên đoàn tại số 23 - ngõ 167 Tây Sơn

3.2. Trung tâm giới thiệu việc làm tại TPHCM

Khi tìm kiếm về các trung tâm việc làm tại đây bạn có thể thấy được các lượt từ khóa tìm kiếm về “trung tâm giới thiệu việc làm tại quận 9, trung tâm giới thiệu việc làm tại quận 6, trung tâm giới thiệu việc làm tại quận 12, trung tâm giới thiệu việc làm tại quận 4,...” Bởi thông qua đây các lao động có thể chắp cánh cho việc tìm kiếm ước mơ nghề nghiệp đang mong đợi của mình. 

Cùng đó số lượng công việc không ngừng tăng, các trung tâm uy tín cũng dễ dàng tìm kiếm do quy mô được mở rộng. Gợi ý về một số địa điểm các lao động có thể lựa chọn như:

+ Trung tâm dịch vụ việc làm tại Hồ Chí Minh tại 153 Xô viết nghệ tĩnh - P17 - Q. Bình Thạnh. 

+ Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên HCM tại số 4 Phạm Ngọc Thạch - P. Bến Nghé - Quận 1.

+ Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc hội LHPN HCM tại 32 Trần Quốc Thảo - P7 - Quận 3.


Trung tâm giới thiệu việc làm tại TPHCM

3.3. Cách tìm việc nhanh hơn đó là thông qua Cevn.com.vn

Ngoài ra đến chính các tỉnh lẻ cũng sẽ có rất nhiều trung tâm việc làm phù hợp bạn có thể chọn lựa cho chính mình. Bởi trung tâm giới thiệu việc làm Cần Thơ hay Đà Nẵng, Vĩnh phúc, An Giang, Bình Dương,...vẫn luôn hoạt động tạo nên cơ hội rất lớn về việc làm dành cho người lao động. 

Tuy nhiên, để có thể cập nhật nhanh chóng cùng sự chi tiết về các vị trí tuyển dụng theo chuyên môn, công việc thì Cevn.com.vn sẽ giúp bạn được chi tiết hơn rất nhiều. Bởi việc bắt kịp xu thế công nghệ, sự hợp tác uy tín với nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn cập nhật tối ưu HOT hơn. Cũng như giúp bạn nộp hồ sơ trực tuyến thay vì mất thời gian cho việc gửi cùng thời gian chờ đợi cùng các khoản phí đắn đo mà lỡ đi sự tuyển dụng. 

Mong rằng mọi thông tin ngày hôm nay được chia sẻ về trung tâm giới thiệu việc làm sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về phương thức tìm kiếm việc làm. Có lẽ sự lựa chọn tốt hơn và nắm bắt được xu thế như website Cevn.com.vn bạn không nên bỏ qua vì hoàn toàn miễn phí.

 
Số lượt đọc: 381 -