• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

66443
Tổng số truy cập:66443
Khách đang online: 396
Sale online là gì? Một số điều cần biết về sale online
Ngày đăng tin: 10/11/2020 15:57

1. Khái niệm về sale online là gì?

Các bạn thường xuyên được nghe nhắc tới cụm từ sale online, tuy nhiên lại chưa có hình dung rõ ràng về thuật ngữ này.
 
Hiểu một cách đơn giản, sale online là một hình thức bán hàng thông qua mạng internet. Để có thể tiếp cận được khách hàng, sale online thường sử dụng các trang mạng điện tử như Facebook, Ebay, Alibaba,…
 
Hiện nay khi thương mại điện tử đang bước vào thời kỳ hoàng kim, sale online trở nên vô cùng phổ biến đối với khách hàng. Một số doanh nghiệp có quy mô thường sẽ lập website riêng, có update đầy đủ các sản phẩm, giá cả của sản phẩm để khách hàng mua trực tuyến. Hình thức sale online đang rất được ưa chuộng và nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.
 
 
Số lượng người sử dụng internet đang ngày càng lớn, do vậy thị trường khách hàng tiềm năng của sales online được mở rộng hơn rất nhiều so với sale truyền thống. Các bạn có thể tiếp cận với tất cả mọi người đang sử dụng mạng và không bị bó hẹp trong bất kỳ phạm vi nào. Ngoài ra,  với sự phát triển của các công cụ thanh toán trực tuyến, công việc của sale online cũng diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn trước đây rất nhiều.
 
Với những lợi thế kể trên, rất nhiều doanh nghiệp đang áp dụng hình thức sales online. Do vậy , các bạn sẽ chịu sức ép cạnh tranh rất lớn từ phía đối thủ. Để có thể thành công, nhất định, các sales online cần tạo ra một màu sắc riêng cũng như chỉ ra được tính ưu việt của sản phẩm mình so với đối thủ cạnh tranh. Ở luận điểm tiếp theo, hãy cùng tôi nghiên cứu về nghệ thuật sales online nhé!
 
Để tìm việc làm sales online nhanh chóng mà hiệu quả bạn đừng quên truy cập website Timviec365.com và tìm kiếm vị trí việc làm phù hợp với năng lực của bản thân nhé!
 
2. Các phương thức sales online thành công
 
2.1. Tập trung vào những sản phẩm chính
 
Để khách hàng nhớ tới mình khi có ý định mua sản phẩm, các sale online nên xây dựng hệ thống bán hàng trên website một cách có tập trung. Tất nhiên, ở đây, tôi không nói rằng các bạn không được đa dạng hóa các sản phẩm trên web của mình. Vấn đề, hãy tạo nên những sản phẩm mang tính chất « độc quyền » để tạo vị trí trong lòng khách hàng.
 
Ví dụ, khi đến Kids plaza, chắc chắn, các bạn sẽ nghĩ ngay tới các sản phẩm thuộc Kiza, mamago,… Khi đã xây dựng được thương hiệu và tạo được vị trí nhất định trong lòng khách hàng, họ có thể mở rộng thêm một số những mặt hàng khác có liên quan trên trang, để khách hàng có sự lựa chọn phong phú hơn.
 
2.2. Áp dụng các chiến lược marketing
 
Marketing là một trong những điều không thể thiếu để có thể thành công trong lĩnh vực sale online. Hiện nay, các chiến lược PR, chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội được sale online khai  thác khá mạnh và đem lại kết quả tương đối tốt.
 
Để trang web phát triển mạnh và thu hút sự quan tâm của khách hàng, marketing điện tử có thể được coi là một trong những phương pháp tối ưu nhất. Các bạn khi truy cập vào một số trang mạng xã hội như facebook, zingme, sẽ thấy rất nhiều quảng cáo của các công ty ở tất cả các quy mô khác nhau như : thế giới di động, FPT, …
 
Ở một số lĩnh vực như thời trang, bất động sản và một số mặt hàng tiêu dùng nhanh, sale  online rất dễ dàng tiếp cận với khách hàng qua hình thức quảng cáo trên mạng xã hội hoặc các phương tiện thông tin đại chúng. Bằng cách này, sản phẩm của bạn sẽ “đi vào tiềm thức” và  nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường.

2.3. Cung cấp hình ảnh về sản phẩm một cách sinh động nhất
 
Việc cung cấp hình ảnh một cách sinh động hấp dẫn kèm theo các thông tin chi tiết sẽ giúp cho sản phẩm của bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng.
 
Ví dụ, khi bạn chạy sale online cho lĩnh vực bất động sản chẳng hạn. Một căn hộ mẫu với hình chụp rõ ràng, góc quay đẹp, chắc chắn sẽ thôi thúc khách hàng đang có nhu cầu mua nhà quan tâm tới dự án. Khi đã thu hút được khách quan tâm, khả năng chốt căn của các bạn sẽ cao hơn rất nhiều so với việc tìm khách hàng theo các phương pháp truyền thống như phát tờ rơi, telesales….

2.4. Đưa ra thông tin trước khi đưa ra đề nghị bán
 
Do tâm lý chung của khách hàng, các bạn nên cung cấp thông tin một cách chi tiết trước khi đưa ra đề nghị bán hàng. Khi bạn đưa ra được những thông tin hữu ích về sản phẩm, cung cấp hình ảnh đẹp, chân thực, thứ bạn thu được chính là sự chú ý, quan tâm của khách hàng. Khi khách đã thực sự quan tâm, việc bán được hàng sẽ nằm trong tầm tay của bạn.
 

2.5. Tạo niềm tin trong lòng khách hàng
 
Để khách hàng tin dùng sản phẩm của bạn, hãy giữ uy tín đối với họ. Các quảng cáo nên phản ảnh thực tể của sản phẩm, tránh tình trạng khách hàng chỉ đến với bạn một lần. Sale onlines có thể tạo ra một số tình huống và chứng minh cho khách hàng thấy rằng sản phẩm của bạn có thể khắc phục được tình huống đó. Khi đó, các bạn chắc chắn sẽ chiến thắng trong các cuộc đua với đối thủ về việc chiếm lĩnh thị trường.
 
Muốn làm được điều này, các bạn cần phải khai thác, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng và thấu hiểu những khó khăn của họ khi dùng những sản phẩm khác. Khi vấn đề này được đề cập tới trong bài viết, khách hàng sẽ cảm thấy rằng sản phẩm của bạn có thể đáp ứng được những yêu cầu mà họ mong đợi.
 
Mặc dù đều là bán hàng nhưng việc làm chuyên viên kinh doanh Sales executive đòi hỏi bạn có kinh nghiệm trên lĩnh vực mà công ty bạn theo lam đang kinh doanh, thế nên điều này đồng nghĩa với việc khỏan thu nhập mà công việc mang lại là thỏa mãn đối với bạn.Để hiểu rõ hơn Sales executive là gì? và bạn cần những yếu tố trở thành một Sales executive chuyên nghiệp là gì? Tìm kiếm câu trả lời cho bạn với Cevn.com.vn ngay nào!

 

Số lượt đọc: 444 -