• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

68013
Tổng số truy cập:68013
Khách đang online: 113
Bạn phải làm gì khi mới đi làm để không cô đơn, lạc lõng ???
Ngày đăng tin: 30/08/2018 09:33

 

Xây dựng các mối quan hệ đồng nghiệp ngay từ khi bước chân vào công ty

Rất nhiều nhân viên mới đã nghỉ việc không lâu sau khi đi làm, lý do là họ không được lòng nhân viên cũ. Nhanh chóng tạo mối quan hệ với đồng nghiệp bằng các cuộc nói chuyện nhỏ để tìm hiểu về công việc, sở thích của mọi người tạo sự gắn kết. Bạn cần khéo léo trong giao tiếp tránh sự khó chịu của đồng nghiệp bằng những câu hỏi và trả lời thông minh và cũng phải biết dừng đúng lúc. Hãy áp dụng những gì bạn được học về quan hệ khách hàng cũng như kinh nghiệm bản thân trong quan hệ với đồng nghiệp để những mối quan hệ này luôn bền chặt. Đó không chỉ là cách "ghi điểm" với sếp mà còn giúp phát triển sự nghiệp của bạn.

Quan sát, học hỏi tập trung vào công việc  

Là nhân viên mới bạn hãy tỏ ra là người nhanh nhẹn, tháo vát, biết quan sát, lắng nghe và đặt câu hỏi. Tuy nhiên, bạn hãy chọn thời điểm thích hợp chứ không phải lúc nào muốn hỏi là hỏi, vì có thể vì câu hỏi của bạn vô tình làm gián đoạn công việc của người khác, khiến cho họ cảm thấy khó chịu. Vì thế, hãy chỉ hỏi khi thật sự cần thiết và đảm bảo không làm ảnh hưởng tới công việc của người bạn muốn hỏi.

Luôn cẩn thận trong cuộc việc

Cẩn trọng trong công việc là điều không thể thiếu với bất kỳ ai, đối với nhân viên mới thì tính cẩn trọng càng phải đặt lên cao hơn. Cấp trên có thể bỏ sai phạm lầm đầu của bạn nhưng sẽ không chấp nhận bỏ qua thêm cho bạn thêm lần nào nữa nếu như bạn tiếp tục vi phạm, bởi cái họ cần khi tuyển dụng bạn không chỉ là năng lực, sự nhanh nhẹ mà họ còn đề cao cả tính cẩn trọng của bạn nữa. Vì vậy, để nhanh chóng hòa đồng với công việc mới, ngoài sự nhanh nhẹn, thông minh bạn cần phải luôn cẩn trọng nhé. Không ông sếp nào muốn nhớ đến bạn là một người có nhiều sai phạm đâu.

Gây ấn tượng

Bạn phải biết một điều rằng, là nhân viên mới nếu bạn không có gì quá nổi trội mọi người sẽ không để ý tới bạn. Vì thế, ngay khi vào làm việc bạn hãy tự mình gây ấn tượng cho những “ma mới” bằng cách như giới thiệu bản thân, tích cực tham gia ý kiến trong các công việc chung hay chủ động giúp đỡ người khác, mời mọi người cà phê… Sau vài lần như vậy mọi người sẽ chú ý và biết đến bạn, khi đó bạn sẽ không còn cảm thấy lẻ loi trong môi trường mới nữa.

Việc lựa chọn phong cách ăn mặc phù hợp với bản thân và môi trường làm việc đó cũng là việc thu hút và gây chú ý đối với đồng nghiệp

Không ngại đề xuất khi cần giúp đỡ

Hãy chủ động đề nghị sự giúp đỡ khi cần thiết, nhất là khi bạn là nhân viên mới. Sẽ không ai đánh giá bạn không có năng lực hay lười biếng, mà đó chỉ đơn giản bạn là nhân viên mới, chưa quen với công việc nên gặp khó khăn là chuyện rất bình thường. Nhờ sự giúp đỡ cũng là cơ hội để bạn giao lưu với mọi người xung quanh và nâng cao kỹ năng trong công việc.

Biết thể hiện quan điểm cá nhân

Trong quá trình làm việc không ngần ngại bạn hãy đưa ra những để xuất ý tưởng của mình nếu cảm thấy phù hợp, đó sẽ là cách bạn thể hiện chứng minh giá trị bản thân.

Số lượt đọc: 863 -