• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

117156
Tổng số truy cập:117156
Khách đang online: 58
Những điều lưu ý khi đi phỏng vấn công việc Part-Time
Ngày đăng tin: 19/02/2021 11:03

Những điều cần lưu ý khi đi phỏng vấn công việc part-time

Nếu bạn đang tìm kiếm một vị trí tạm thời, các câu hỏi bạn phải đối mặt có thể sẽ khác và tập trung hơn vào tác động bạn có thể có trong ngắn hạn. Vậy câu hỏi nhiều bạn đặt ra là: “Đi phỏng vấn công việc part time cần chuẩn bị những gì?”.
 
Qua bài viết này, các chuyên gia tuyển dụng Cevn sẽ chia sẻ tới bạn đọc những điều cần lưu ý khi đi phỏng vấn công việc part time nhé.
 
Rất nhiều bạn sinh viên hoặc đã ra ra trường có mong muốn tìm một công việc làm thêm bán thời gian để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, các bạn lại không đặt nặng vấn đề cuộc phỏng vấn cho công việc đó sẽ diễn ra ra sao và thường có suy nghĩ “công việc tạm thời thôi mà, cần gì phải chuẩn bị”.
 
Chính bởi những lý do chủ quan đó mà nhiều bạn đã mất đi những cơ hội tốt để có được công việc mà mình đang cần và biết đâu công việc đó lại chính là bước đệm để mở lối cho sự phát triển sự nghiệp của bạn sau này.
 
Bởi vậy, bạn cần có sự chuẩn bị về những câu hỏi mà nhà tuyển dụng có thể đưa ra và những câu hỏi để bạn hỏi nhà tuyển dụng. Đôi khi các câu hỏi này có thể trực tiếp hơn, và có vẻ đáng sợ vì cả hai bên đều biết rằng mối quan hệ này, theo định nghĩa, là một khái niệm ngắn hạn.
 
Một cơ hội tốt
 
 
Bạn có thể sẽ có một vị trí tạm thời bởi vì bạn đang tìm kiếm việc làm. Nếu bạn không phải là nhân viên hợp đồng chuyên môn hoặc cố vấn, công việc tạm thời của bạn có thể bao gồm gần như bất cứ điều gì trong một tổ chức.
 
Bất kể vị trí là gì, nếu bạn có quan điểm lâu dài hơn, đó là một cơ hội tuyệt vời để có được “bên trong” của một công ty và tạo dựng các mối quan hệ bạn có thể sử dụng sau này.
 
Bạn hãy cố gắng tạo ấn tượng tốt, hãy cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn luôn nỗ lực hết mình vì công việc, có thế làm tất cả mọi việc mà công ty giao phó và bạn luôn chăm chỉ học hỏi để nâng cao bản thân.
 
Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn của bạn
 
Dành thời gian để kiểm tra trang web của họ và tìm hiểu thêm. Điều này sẽ giúp bạn thể hiện sự nhiệt tình về vị trí – ngay cả khi bạn chỉ làm việc part time. Hãy tự hỏi mình những gì họ đang tìm kiếm và những gì bạn sẽ làm được cho công ty.
 
Công việc part time cần người phải nhanh chóng thích ứng – vì vậy bạn có thể được hỏi nhiều câu hỏi trực tiếp và cá nhân hơn. Dưới đây là một số ví dụ:
  • Nói với tôi về bản thân và bối cảnh của bạn
  • Tại sao tôi nên thuê bạn?
  • Mô tả cá tính của bạn.
  • Điều gì làm bạn chọn áp dụng cho vị trí này?
  • Bạn thích làm việc với những người như thế nào?
Câu hỏi để hỏi
 
Như với bất kỳ cuộc phỏng vấn nào, bạn có thể muốn suy nghĩ về một số câu hỏi khi thời gian đến.
 
Ví dụ:
  • Trách nhiệm công việc chính xác là gì?
  • Bao nhiêu giờ làm việc mỗi tuần?
  • Kỳ vọng của công ty là gì?
Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu về chế độ chính sách của công ty trước khi bạn bắt đầu. Bạn sẽ nhận được hợp đồng ghi rõ mức lương, thời gian làm việc, thời gian thông báo (số cảnh báo bạn cần cung cấp cho công ty nếu bạn quyết định ra đi) và quyền lợi của bạn về ngày nghỉ.
 
Hãy nhớ rằng, ngay cả khi bạn không được xem xét cho một vị trí thường xuyên vào thời điểm này, bước đầu tiên để bạn có thể có cơ hội được nhận đó là bằng cách phỏng vấn nghiêm túc và tạo ra một ấn tượng tốt. Bài viết trên các chuyên gia Cevn đã chia sẽ rất chi tiết về những điều cần lưu ý khi đi phỏng vấn công việc part-time để gửi tới bạn đọc tham khảo. Hãy luôn cố gắng ở bất cứ khoảnh khắc nào trong cuộc đời bạn.
Số lượt đọc: 397 -