• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

66987
Tổng số truy cập:66987
Khách đang online: 49
8 dấu hiệu bạn nên theo đuổi công việc kế toán
Ngày đăng tin: 08/02/2021 20:58

Bạn đã dành thời gian nghiên cứu và biết rằng nhu cầu kế toán đang ngày càng tăng và công việc kế toán có thể đảm bảo một sự nghiệp an toàn với nhiều cơ hội thăng tiến. Nhưng bạn đã tự hỏi liệu kế toán có phù hợp với mình không hay bạn đã trả lời câu hỏi mình có nên làm kế toán không?
 
Không phải ai cũng có thể trở thành một kế toán viên. Bạn cần có sự hiểu biết về công nghệ và con số cũng như khả năng làm việc tốt với mọi người. Bạn cần có khả năng chú ý đến chi tiết nhưng vẫn hiểu được tình hình kinh doanh tổng thể.
 
Ngoài thiên hướng về các con số, bạn có tính cách cần thiết để trở thành một kế toán không? Dưới đây là 8 câu hỏi giúp bạn trả lời cho thắc mắc bạn có nên theo đuổi công việc kế toán hay không.
 
Bạn có khả năng chú ý vào chi tiết không?
 
Nếu bạn là người hướng về chi tiết thì bạn rất chú ý đến những điều nhỏ nhặt. Điều đó có nghĩa là bạn có thể thích các đường xếp ly phẳng phiu trên quần tây hoặc áo sơ mi, nhưng nó còn rộng hơn phạm vi trang phục. Nó có nghĩa là bạn tận tâm và tập trung vào độ chính xác. Bạn tự hào mình là người cầu toàn. Bạn cũng kiên nhẫn và kiên trì tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi khó.
 
Bạn có phải là người giao tiếp tốt?
 
Bạn nghĩ kế toán chỉ liên quan đến toán học? Mặc dù đây là công việc kế toán dựa trên các con số, nhưng các vấn đề kinh doanh trong thế giới thực không tự thể hiện dưới dạng các phương trình toán học, ngay cả khi cần có toán học để giải quyết chúng. Bạn cần phải giỏi ngôn từ - có khả năng đọc cẩn thận đồng thời là một người giao tiếp bằng lời nói và văn bản tốt, có thể trình bày và giải thích dữ liệu tài chính, các quy định mới, kế hoạch cũng như kết quả kinh doanh.
 
Bạn có thể ngồi vào “ghế nóng” không?
 
Lĩnh vực kế toán là một nghề có áp lực cao. Kế toán là ngôn ngữ kinh doanh, có nghĩa là khi các nhà lãnh đạo của một công ty muốn biết tại sao có điều gì đó không ổn thì họ sẽ tìm đến bộ phận kế toán. Xét cho cùng, trong kinh doanh, mọi thứ đều nằm ở con số, và điều đó khiến kế toán trở thành những người được tin cậy hoặc thường xuyên được tìm kiếm khi có khó khăn xảy ra trong bất kỳ doanh nghiệp nào.
 
Bạn có coi trọng sự trung thực và chính trực không?
 
Nhân viên kế toán chịu trách nhiệm chính không chỉ đối với hồ sơ tài chính của doanh nghiệp mà còn về sức khỏe tài chính tổng thể của công ty. Họ có quyền truy cập vào các tài liệu tài chính nhạy cảm, chẳng hạn như biểu mẫu thuế và báo cáo bảng cân đối kế toán nên công việc yêu cầu mức độ liêm chính cao và đạo đức nghề nghiệp. Điều đó có nghĩa là bạn phải trung thực – cam kết chỉ làm điều đúng và không dao động ngay cả khi bị thử thách.
 
Bạn có phải là người tuân theo các quy tắc không?
 
Bạn có tuân theo các quy tắc ngay cả khi bạn không đồng ý với chúng? Công việc kế toán đòi hỏi bạn phải tuân theo rất nhiều quy tắc, nguyên tắc và các quy định dữ liệu nào cần báo cáo và báo cáo như thế nào. Mặc dù bạn có thể sáng tạo về cách thiết lập bảng tính hoặc báo cáo nhưng “kế toán sáng tạo” hoặc tạo ra các quy tắc của riêng bạn thì không. 
 
Bạn có chịu được sự lặp đi lặp lại?
 
Phần lớn công việc kế toán mang tính giao dịch và lặp đi lặp lại hàng ngày, hàng quý và hàng năm. Các quy trình giống nhau, các mục giống nhau sẽ được thực hiện hàng tháng. Tất nhiên, các con số thay đổi nhưng các thủ tục thì không. Điều này có nghĩa là kế toán viên phải cảm thấy thoải mái khi trở nên quá quen thuộc với cơ cấu và quy trình.
 
Bạn có hiếu kỳ không?
 
Trách nhiệm chính của bạn với tư cách là một kế toán viên là bảo vệ tài sản của doanh nghiệp. Điều đó có nghĩa là bạn không thể chỉ đánh giá mọi việc qua vẻ ngoài của nó. Công việc của bạn là đặt câu hỏi về mọi thứ và sau đó sẵn sàng đào sâu tìm hiểu - thực hiện các nghiên cứu cần thiết để tìm ra câu trả lời và giải quyết sai sót. Đối với những người ham học hỏi, đây có thể là một công việc khiến họ thỏa mãn, đặc biệt khi khả năng vượt qua thử thách của họ mang đến thành công cho công ty.
 
Bạn đã sẵn sàng cho việc học tập suốt đời?
 
Kế toán có xu hướng dành nhiều tâm huyết cho việc học tập thường xuyên, đặc biệt là công việc kế toán thuế. Bộ luật thuế và các quy định tài chính khác có thể thay đổi theo thời gian và bạn cần phải cập nhật những thay đổi đó liên tục. Nếu bạn thích học những điều mới, có lẽ đã đến lúc bạn nên cân nhắc việc lấy bằng kế toán.
Số lượt đọc: 314 -