• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

309
Tổng số truy cập:309
Khách đang online: 19
Nhân viên hỗ trợ kinh doanh lương cao không? Có cần tiếng Anh không?
Ngày đăng tin: 09/05/2022 09:13

Khi nói đến các vai trò như Nhân viên hỗ trợ kinh doanh, nhiều người khó hình dung rõ ràng hỗ trợ là làm những việc gì, có triển vọng không và mức lương thế nào. Trên thực tế, nếu hiểu đúng về vị trí này, hiểu về những cơ hội thì rất có thể bạn sẽ ngay lập tức gửi CV ứng tuyển đấy.

Đúng như tên gọi, nhiệm vụ chủ yếu của Nhân viên hỗ trợ kinh doanh là cung cấp sự hỗ trợ tối đa, cần thiết để bộ phận kinh doanh làm việc hiệu quả, đạt hiệu suất tốt nhất. Công việc của bạn có thể là hoàn thiện tài liệu, thủ tục hành chính, cũng có thể là tiếp xúc với khách hàng, hướng dẫn và cung cấp cho họ những thông tin cơ bản... Đa tác vụ như vậy nên thu nhập của Nhân viên hỗ trợ kinh doanh cũng khá cạnh tranh.


Vị trí Nhân viên kinh doanh lương có cao không?

1. Nhân viên hỗ trợ kinh doanh là làm gì? lương cao không?
 
Nhân viên hỗ trợ kinh doanh là một vị trí công việc trong phòng kinh doanh, thực hiện các nhiệm vụ hành chính và hỗ trợ bán hàng. Trách nhiệm cụ thể của Nhân viên hỗ trợ kinh doanh phụ thuộc vào từng môi trường làm việc. Tuy nhiên, điểm chung vẫn là bạn sẽ hỗ trợ soạn thảo hợp đồng, giấy tờ, tài liệu, chuẩn bị cho các cuộc họp và giao tiếp với khách hàng khi cần (gửi báo giá, trả lời câu hỏi...). Một số công việc chính gồm có:
  • Đối thoại và làm việc với những khách hàng tiềm năng.
  • Quản lý thông tin và liên hệ giữa nhân viên sales và khách hàng.
  • Giám sát tài khoản khách hàng.
  • Cung cấp dữ liệu và báo cáo cho đội ngũ sales.
  • Theo dõi tiến độ mục tiêu doanh số.
  • Trả lời cuộc gọi đến.
  • Viết nhật ký báo cáo kết quả hoạt động cho cấp trên/công ty.
  • Làm các công việc khác theo yêu cầu của Nhân viên/Chuyên viên kinh doanh và quản lý.
Ngoài ra, giống với các công việc văn phòng khác, tuyển nhân viên hỗ trợ kinh doanh thông thường sẽ yêu cầu làm việc 40 giờ một tuần. Với trách nhiệm công việc như vậy, mức lương phổ biến của vị trí này là từ 4 - 6 triệu/tháng cho người chưa có hoặc ít kinh nghiệm, trung bình khoảng 7 triệu và cao hơn nữa là 9 - 10 triệu/tháng, không có nhiều người nhận lương 15 - 20 triệu/tháng.
 
Bên cạnh đó, tùy vào chính sách của từng doanh nghiệp nhưng thông thường, Nhân viên hỗ trợ kinh doanh cũng sẽ có thêm các khoản thu nhập khác như hoa hồng dựa trên doanh số. Dù vị trí này không phải lúc nào cũng tiếp cận trực tiếp với khách hàng nhưng nếu có thể chủ động ký được đơn hàng thì bạn sẽ được trả thêm tiền.

2. Nhân viên hỗ trợ kinh doanh có yêu cầu tiếng Anh không?
 
Thực tế, có thể dễ dàng thấy được hầu hết mô tả công việc của các công ty tuyển dụng nhân viên hỗ trợ kinh doanh không yêu cầu quá cao về trình độ học vấn hay bằng cấp. Ứng viên chỉ cần tốt nghiệp Trung cấp trở lên là đủ điều kiện ứng tuyển, dĩ nhiên các chuyên ngành như Quản trị kinh doanh, Marketing, Kế toán... sẽ được ưu tiên hơn. Kinh nghiệm làm việc cũng sẽ được coi trọng nhưng không đóng vai trò quyết định. Vậy yêu cầu với tiếng Anh thì sao?


Nhân viên kinh doanh có cần giỏi tiếng Anh không?

Trong bối cảnh xúc tiến nền kinh tế toàn cầu và phát triển thương mại điện tử như hiện nay, đối với bất kỳ ngành việc nào, kỹ năng nói và viết tiếng Anh sẽ trở thành lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ của ứng viên khi đi xin việc. Nói thế nào đi chăng nữa, thế giới là một thị trường vô cùng rộng lớn và tiềm năng, doanh nghiệp cần tiếp cận được với những đối tượng khách hàng nước ngoài đó mới có thể nắm bắt cơ hội và phát triển. Nhân viên hỗ trợ kinh doanh có tiếng Anh sẽ có nhiều cơ hội công việc tốt hơn và thăng tiến nhanh hơn.
 
Do đặc thù môi trường công việc của Nhân viên hỗ trợ kinh doanh, họ thường phải tư vấn, giải đáp thắc mắc và kiến nghị của khách hàng, thu thập và tổng hợp tài liệu,..., vì vậy khi tìm việc làm nhân viên hỗ trợ kinh doanh cũng có thể kể đến những kỹ năng không thể thiếu như:
  • Kỹ năng chăm sóc khách hàng.
  • Kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập.
  • Kỹ năng hành chính tốt.
  • Tỉ mỉ, cẩn thận trong từng chi tiết.
  • Kỹ năng tổ chức tốt.
  • Kỹ năng tin học văn phòng tốt.
  • Khả năng làm việc hiệu quả dưới áp lực cao.
  • Chủ động trong học hỏi và trong công việc.
Đặc biệt, trong bối cảnh xúc tiến nền kinh tế toàn cầu và phát triển thương mại điện tử như hiện nay, đối với bất kỳ ngành việc nào, kỹ năng nói và viết tiếng Anh sẽ trở thành lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ của ứng viên khi đi xin việc. Nói thế nào đi chăng nữa, thế giới là một thị trường vô cùng rộng lớn và tiềm năng, doanh nghiệp cần tiếp cận được với những đối tượng khách hàng nước ngoài đó mới có thể nắm bắt cơ hội và phát triển.
 
Còn chần chờ gì nữa, đến đây, bạn chắc hẳn đã biết bản thân nên làm gì để đạt được vị trí công việc mong muốn rồi nhỉ! Không ngừng phát huy thế mạnh và bổ sung những thiếu sót để trở thành một nhân viên hỗ trợ kinh doanh ưu tú, chuyên nghiệp nhé!
Số lượt đọc: 225 -