• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

116961
Tổng số truy cập:116961
Khách đang online: 25
Mẹo viết CV xin việc cho giáo viên
Ngày đăng tin: 13/09/2022 15:39

CV là tài liệu đầu tiên mà nhà tuyển dụng tiếp xúc khi chọn lọc ứng viên. Tuỳ thuộc vào mỗi ngành nghề mà ứng viên phải điều chỉnh CV của mình phù hợp nhất. Nếu bạn muốn xin việc trong lĩnh vực giáo dục, hãy tham khảo mẹo viết CV cho giáo viên sau đây để thu hút nhà tuyển dụng.

Thông thường, CV của ứng viên tìm việc vào các vị trí giáo viên thường đặc biệt hơn so với các công việc văn phòng vì sự đa dạng của các vị trí giảng dạy và kỹ năng chuyên môn, chứng chỉ cũng như những chương trình giáo dục bổ sung. Vì vậy, cho dù bạn là giáo viên mẫu giáo hay giáo sư đại học, giảng viên trực tuyến dày dạn kinh nghiệm, hãy thực hiện theo 3 lời khuyên trong bài viết này để tạo ra một bản CV chuẩn, ấn tượng.
 

Bí quyết viết CV xin việc cho giáo viên chuẩn, chuyên nghiệp
 
I. Mẹo viết CV xin việc cho giáo viên
 
1. Tự tiếp thị bản thân
 
Điều đầu tiên một giáo viên cần lưu ý khi viết CV là nói với các nhà tuyển dụng bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì. Mục đích của một bản CV xuất sắc là giải thích lý do tại sao bạn là ứng viên phù hợp nhất cho vị trí giảng dạy mà họ đang tuyển. Trước đây, CV thường bắt đầu với phần "Mục tiêu công việc", tuy nhiên ngày nay phần này đã không còn phổ biến như trước vì nó không giúp thuyết phục nhà tuyển dụng.
 
Để làm cho CV xin việc của bạn nổi bật, hãy bắt đầu với một tiêu đề chuyên nghiệp hoặc tóm tắt không quá 3 câu làm nổi bật kinh nghiệm, thông tin và định hướng giảng dạy của bạn.
 
Một số ví dụ về một bản tóm tắt chuyên nghiệp trong CV:
  • "Giáo viên Anh ngữ có chứng chỉ TESOL với hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy học sinh ở mọi lứa tuổi và trình độ. Triết lý giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm, có thể dạy cả trực tiếp và trực tuyến".
  • "Giáo viên Giáo dục đặc biệt sáng tạo và tháo vát, là một chuyên gia trong việc điều chỉnh chương trình giảng dạy và chiến lược giảng dạy để đáp ứng các nhu cầu và mục tiêu của học sinh".
  • Giáo viên Toán cấp II có kinh nghiệm, tập trung vào việc xây dựng tính độc lập ở học sinh thông qua tư duy phát triển và dạy chúng cách đặt mục tiêu, tự suy nghĩ và theo dõi sự tiến bộ của bản thân".
2. Sắp xếp các kỹ năng phục vụ giảng dạycủa bạn
 
Mỗi vị trí giảng dạy có thể khác nhau, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc kỹ mô tả công việc và những yêu cầu được nhà tuyển dụng liệt kê. Hãy chú ý đến các từ khóa được sử dụng và cố gắng đưa chúng vào CV của bạn.
 
Sau đó, liệt kê các kỹ năng và chuyên môn của bạn đáp ứng các yêu cầu cụ thể và mong muốn cho vị trí đó. Các kỹ năng không phải là phẩm chất như "người giải quyết vấn đề"; chúng là những kỹ thuật, hành động và chiến lược cụ thể, chuyên biệt mà bạn có thể làm.
 
Ví dụ, nếu bạn sẽ làm việc với một lớp rất đông những đứa trẻ 5 tuổi năng động, điều quan trọng là phải có kỹ năng quản lý lớp học và can thiệp hành vi. Nếu bạn đang ứng tuyển vào một vị trí giảng dạy khoa học máy tính, sẽ rất cần thiết để biết các ngôn ngữ mã hóa mới nhất và có một số kinh nghiệm trong phát triển game hay video,...
 
Nếu bạn không có các kỹ năng cụ thể để phù hợp với vị trí chính xác đó, bạn có thể bao gồm các kỹ năng chung để giảng dạy hiệu quả như "xây dựng đội ngũ", "giỏi giao tiếp và tương tác".
 
3. Định lượng thành tích của bạn
 
Sau khi bạn liệt kê các kỹ năng và chuyên môn có liên quan, phần tiếp theo của CV cho giáo viên sẽ phải nêu bật được những thành tựu từ kinh nghiệm làm việc của bạn. Chúng không nên bao gồm các nhiệm vụ cơ bản hoặc trách nhiệm hàng ngày như soạn bài, chấm thi. Thay vào đó, hãy đo lường và định lượng thành tích vì các nhà tuyển dụng muốn xem kết quả và dữ liệu cụ thể. Vì vậy, thay vì nói "đã giúp học sinh của tôi thành công", bạn có thể nói:
  • "Giúp 95% học sinh đạt tiêu chuẩn trong kỳ thi Toán lớp 8".
  • "Cải thiện khả năng đọc hiểu tiếng Anh của học sinh lớp 2 có sức học ở mức trung bình".
Bạn cũng nên sử dụng các động từ để mô tả thành tích, chẳng hạn như:
  • "Dẫn đầu trong hội thảo phát triển chuyên nghiệp với kế hoạch giảng dạy kiểu mẫu trong việc kết nối tốt hơn với sinh viên".
Cuối cùng, bạn có thể bao gồm bất kỳ thông tin quan trọng nào về các chương trình đào tạo chuyên môn, vị trí lãnh đạo, giải thưởng hoặc công nhận mà bạn đã nhận được.
 

CV xin việc cho giáo viên nên trình bày nội dung như thế nào?
 
II. Hướng dẫn viết CV xin việc cho giáo viên mới
 
Thành tích của một giáo viên nên được liệt kê theo từng vị trí giảng dạy có liên quan mà bạn đã nắm giữ trong những năm qua. Trong CV, kinh nghiệm hay thành tích thường được trình bày theo thứ tự thời gian (mặc dù bạn có thể chọn sắp xếp theo thứ tự phù hợp nếu CV của bạn có một số khoảng trống việc làm).
 
Nếu bạn chưa quen với việc giảng dạy, trong CV bạn nên nêu bật bất kỳ kinh nghiệm làm việc hoặc tình nguyện nào giúp bạn phát triển các kỹ năng cần thiết để trở thành một giáo viên giỏi. Nếu bạn là một giáo viên vừa mới ra trường, bạn có thể mô tả các kỹ năng và kiến thức bạn có được trong thời gian thực tập.
 
Để được tuyển dụng vào các vị trí giáo viên, bạn thường cần giấy chứng nhận để dạy cho từng nhóm tuổi hoặc nội dung cụ thể. Chẳng hạn như bạn cần chứng chỉ IELTS từ 7.0 trở lên để đi dạy tiếng Anh,... Do đó, trong CV xin việc giáo viên tiếng Anh, bạn đừng quên bao gồm các thông tin này. Bạn cũng có thể bao gồm bất kỳ chứng chỉ hoặc khóa học bổ sung nào phù hợp với vị trí như đào tạo công nghệ hoặc thành thạo ngôn ngữ khác.
 
Cũng giống như bất kỳ CV nào khác, một bản CV cho giáo viên nên được định dạng chuyên nghiệp, có tổ chức tốt và dễ đọc. Nó nên ngắn gọn và bao gồm các kỹ năng và thành tích có liên quan trong một đến hai trang. Hãy chắc chắn bạn đã đọc lại CV của bạn để soát lỗi chính tả và ngữ pháp, dấu câu.
Số lượt đọc: 176 -