• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

116303
Tổng số truy cập:116303
Khách đang online: 112
5 mẹo "biến" CV xin việc thiện cảm hơn trong mắt nhà tuyển dụng
Ngày đăng tin: 26/08/2022 21:26

Thị trường việc làm ngày càng cạnh tranh gay gắt đòi hỏi ứng viên phải luôn biết cách làm nổi bật mình ngay từ bước tạo CV xin việc. Muốn tạo ấn tượng ban đầu hoàn hảo với nhà tuyển dụng, 5 mẹo cải thiện CV Cevn chia sẻ sẽ rất hữu ích cho ứng viên.

Bằng cách "nâng cấp" CV xin việc chuyên nghiệp, độc đáo, đáp ứng kỳ vọng nhà tuyển dụng, cơ hội để đưa bạn đến vòng phỏng vấn cũng sẽ cao hơn. Đặc biệt, có được thiện cảm ban đầu với nhà tuyển dụng, quá trình ứng tuyển của bạn sẽ thuận lợi hơn nhiều.
 

Làm thế nào để CV xin việc có được thiện cảm của nhà tuyển dụng?
 
1. Tùy chỉnh CV phù hợp với từng vị trí ứng tuyển
 
Mỗi vị trí sẽ yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm và kỹ năng khác nhau. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải làm nổi bật những yếu tố này trong CV xin việc để chứng minh với nhà tuyển dụng rằng mình hoàn toàn phù hợp với vị trí đang tuyển. Thay vì chỉ có một CV cho tất cả công việc, bạn cần tùy chỉnh từ khóa về kinh nghiệm, kỹ năng phù hợp nhất với vị trí ứng tuyển, có như vậy mới tạo được ấn tượng ban đầu tích cực.
 
Ví dụ, bạn ứng tuyển vào một vị trí trong ngành Marketing. Những kỹ năng mà bạn có từ khi còn đi học hay có được nhờ công việc trước cần chọn lọc chứ không nên viết toàn bộ vào CV. Hãy tập trung vào các kỹ năng liên quan đến công việc như kỹ năng giao tiếp, tư duy sáng tạo, thích ứng nhanh, phân tích dữ liệu, viết nội dung, truyền thông xã hội,...
 
2. Viết CV ngắn gọn, súc tích mà vẫn gây ấn tượng mạnh
 
Nhà tuyển dụng nhận được rất nhiều CV ứng tuyển nên không có nhiều thời gian để xem tỉ mỉ từng bản một. Vì vậy, CV nên được viết ngắn gọn, rõ ràng, vào thẳng vấn đề, đúng trọng tâm. Độ dài lý tưởng của CV là khoảng 1-2 trang. CV xin việc quá dài có thể sẽ bị nhà tuyển dụng bỏ qua vì họ cho rằng không đáng để mất thời gian.
Việc để CV ngắn gọn, cô đọng cũng góp phần tác động tới quyết định của nhà tuyển dụng. Bởi ứng viên có thể dễ dàng nhấn mạnh thành tích, kỹ năng bằng các từ khóa dễ nhớ, có giá trị như "sáng tạo", "đạt được", "có thể thích ứng",...
 


Tạo CV xin việc ngắn gọn, súc tích sẽ gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng
 
3. Nhấn mạnh thông tin chi tiết thay vì viết chung chung
 
Khi viết CV, hầu hết ứng viên nào cũng chỉ liệt kê các kinh nghiệm phù hợp để cho thấy mình có thể đáp ứng yêu cầu công việc. Điều này không thể khiến bạn khác biệt so với ứng viên khác. Do đó, hãy tập trung vào kết quả thay vì những trách nhiệm, thông tin chung chung.
 
Ví dụ: Thay vì viết "Tôi đã hoàn toàn nắm rõ những kiến thức về tiếp thị truyền thông xã hội" thì bạn nên viết "Khi làm việc tại ABC, tôi đã tăng tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội của công ty lên 20%".
 
Bên cạnh kết quả, hãy trình bày cụ thể kỹ năng mà bạn có được khi làm ở công ty cũ hay trong quá trình học tập. Khi ứng tuyển vị trí Marketing, thay vì "kỹ năng sử dụng máy tính thành thạo", thì hãy bổ sung thêm các phần mềm bạn biết cách sử dụng có liên quan đến công việc ứng tuyển.
 
4. Làm nổi bật thành tích trong CV
 
Một trong những cách hiệu quả để có được thiện cảm của nhà tuyển dụng là làm nổi bật thành tích trong CV. Thay vì chỉ hứa hẹn về điều bản thân có thể làm sau khi trúng tuyển thì bạn hãy làm nổi bật thành tích mình đã làm được. Điều này giúp nhà tuyển dụng thấy rằng bạn không nói suông mà có bằng chứng cụ thể, từ đó chứng minh bạn cũng có thể làm tốt được điều tương tự.
 
5. Đảm bảo CV luôn được cập nhật mới nhất
 
Nếu có thêm những kỹ năng, kinh nghiệm làm việc mới, đừng quên cập nhật vào CV xin việc. Dù bạn không tìm việc làm mới thì khi tích lũy thêm kinh nghiệm, kỹ năng hay thành tích, bạn đều cần bổ sung kịp thời vào CV. Đồng thời, bạn hãy không ngừng cải thiện bản thân để có nhiều kỹ năng, thành tích hơn nữa nhằm giúp CV thêm phần ấn tượng, phong phú. Gợi ý cho bạn là có thể tham gia vào các lớp học kỹ năng, hội thảo, nghiên cứu khoa học...
 
Dù bạn là sinh viên mới ra trường hay đã có kinh nghiệm thì quá trình ứng tuyển chưa bao giờ là điều dễ dàng vì sức cạnh tranh cao. Tuy nhiên, bạn có thể để lại ấn tượng khó quên với nhà tuyển dụng bằng cách áp dụng 5 mẹo cải thiện CV cuốn hút Cevn giới thiệu trên đây.
Số lượt đọc: 200 -