• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

5582
Tổng số truy cập:5582
Khách đang online: 1573
Làm thế nào để tuyển dụng nhân viên thu ngân tốt?
Ngày đăng tin: 25/11/2021 15:22

Với quy trình tuyển dụng minh bạch, rõ ràng dựa trên tiêu chí cụ thể, nhà tuyển dụng sẽ nhanh chóng có được ứng viên nhân viên thu ngân tiềm năng. Các bước để tuyển dụng nhân viên thu ngân hiệu quả Cevn sẽ chia sẻ cho bạn đọc để áp dụng thành công như mong muốn.

Làm thế nào để tuyển nhân viên thu ngân tốt là một trong những câu hỏi khó đặt ra cho các nhà tuyển dụng khi tìm kiếm nhân tài. Nhân viên thu ngân không chỉ là bộ mặt của cửa hàng mà còn nắm giữ một trong những nguồn tài nguyên quan trọng nhất trong hoạt động kinh doanh, đó chính là tiền mặt.
 

Nhiều bạn trẻ có nhu cầu tìm việc làm nhân viên thu ngân

Nhân viên thu ngân là người thực hiện các giao dịch thanh toán với khách hàng khi bán hàng hóa, sản phẩm hoặc dịch vụ. Mỗi ngày, họ sẽ phải xử lý một số lượng lớn tiền mặt, hóa đơn, séc,... Ngoài ra, nhân viên thu ngân cũng cần phải tương tác với khách hàng và am hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp mình cung cấp để có thể tư vấn và trả lời câu hỏi của khách. Khi tuyển dụng nhân viên thu ngân, nhà tuyển dụng cần phải bắt đầu từ việc chuẩn bị một bản mô tả công việc hoàn chỉnh, thiết lập các tiêu chuẩn cố định và một quy trình phỏng vấn thật chuyên nghiệp.

Làm thế nào để tuyển dụng nhân viên thu ngân tốt?
 
1. Thiết lập các tiêu chí tuyển dụng
 
Trước khi bắt đầu quy trình tuyển dụng, các công ty cần thiết lập chi tiết mô tả công việc, yêu cầu (về bằng cấp, kỹ năng mềm, ngoại hình, ...) đối với nhân viên thu ngân. Việc này sẽ giúp họ tuyển dụng được người có đầy đủ các kỹ năng cần thiết và đáp ứng yêu cầu công việc.
 
Về công việc, nhân viên thu ngân thường sẽ phải đảm nhiệm những công việc như:
  • Thực hiện các giao dịch thanh toán với khách hàng.
  • Giải đáp những thắc mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty.
  • Giới thiệu tới khách hàng các chương trình khuyến mại để kích cầu mua sắm.
  • Kiểm soát tiền mặt, séc, hóa đơn.
  • Bàn giao các loại tài sản sau ca làm.
  • Giữ gìn vệ sinh khu vực quầy thu ngân.
Các yêu cầu đối với nhân viên thu ngân thường bao gồm:
  • Sự trung thực, đáng tin cậy.
  • Thân thiện, nhiệt tình với khách hàng.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt.
  • Có khả năng đứng trong một thời gian dài.
  • Kỹ năng quản lý tiền, hóa đơn.
2. Viết mô tả công việc chi tiết
 
Từ những tiêu chí trên, nhà tuyển dụng có thể bắt tay vào soạn thảo bản mô tả công việc chi tiết và đăng tin tuyển dụng. Những thông tin nêu trong mô tả cần phải đầy đủ và có sự phân biệt chính xác giữa yêu cầu bắt buộc và điểm ưu tiên. Nếu đặt ra quá nhiều yêu cầu sẽ khiến cho ứng viên cảm thấy hoang mang và ngại ứng tuyển; ngược lại, nếu như có quá ít yêu cầu thì có thể sẽ tuyển dụng nhầm nhân viên không đạt tiêu chuẩn.

3. Xây dựng quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp
 
Cho dù là tuyển dụng nhân viên thu ngân hay bất cứ một vị trí nào khác thì cũng đều cần phải có một quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp. Bắt đầu từ khâu viết mô tả công việc, đăng tin tuyển dụng, duyệt CV xin việc Nhân viên thu ngân cho tới chuẩn bị phỏng vấn đều cần nhà tuyển dụng có kế hoạch cụ thể. Khi và chỉ khi có quy trình tuyển dụng chuẩn thì mới có thể thu hút được những nhân viên giỏi.
 

Cách tuyển nhân viên thu ngân hiệu quả cao
 
4. Tuyển dụng từ nhiều kênh khác nhau
 
Quá trình tuyển dụng không chỉ nên tập trung vào một kênh nhất định. Hiện nay, có rất nhiều kênh tuyển dụng hiệu quả như mạng xã hội, website công ty, website tuyển dụng của bên thứ 3, tuyển dụng nội bộ,... Các công ty nên tận dụng tất cả những kênh này để có kết quả tuyển dụng nhanh và hiệu quả nhất.
 
Để nhanh chóng tìm được ứng viên phù hợp nhất cho vị trí nhân viên thu ngân, bạn cần xác định các nhóm ứng viên phù hợp trên các cộng đồng hoặc nhóm trên mạng xã hội. Tuy nhiên, hãy đảm bảo tương tác với các ứng viên có đầy đủ hồ sơ và kinh nghiệm liên quan nhé. Nhờ mạng xã hội, nhà tuyển dụng sẽ nhanh chóng tiếp cận tin tuyển dụng nhân viên thu ngân đến các ứng viên tiềm năng.
 
5. Rút ngắn thời gian chờ đợi
 
Thực tế đã chứng minh rằng thời gian chờ đợi càng dài thì tỉ lệ ứng viên từ bỏ phỏng vấn hay bỏ việc lại càng cao, đặc biệt là khoảng thời gian từ khi có thông báo trúng tuyển tới ngày làm việc đầu tiên. Thời gian dài chờ đợi sẽ khiến cho ứng viên có suy nghĩ rằng nhà tuyển dụng đang lên một phương án khác và có thể từ chối họ bất cứ khi nào tìm được ứng viên khác tốt hơn. Khi đó, nhiều người sẽ có xu hướng đi tìm một công việc khác đi làm ngay.
Số lượt đọc: 376 -