• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

44537
Tổng số truy cập:44537
Khách đang online: 113
Người giỏi nhất chưa chắc đã phải người phù hợp nhất
Ngày đăng tin: 11/11/2021 11:08

Quan điểm của các tổ chức, doanh nghiệp và nhà tuyển dụng là tìm kiếm và thuê những người phù hợp chứ không phải thuê người giỏi nhất. Người giỏi nhất chưa chắc đã phải người phù hợp nhất mà họ cần tìm. Hãy cùng theo dõi những phân tích của Cevn dưới đây để có thêm nhiều kinh nghiệm tuyển nhân sự nhé.

Vẫn biết thuê được người tài, người giỏi, trình độ chuyên môn cao sẽ mang về cho công ty một món hời lớn. Xong không phải công ty hay doanh nghiệp nào cũng dám chịu chi để tuyển nhân tài, những người làm việc chuyên nghiệp về làm, cái mà họ cần đôi khi chỉ là tìm được người làm được việc, người phù hợp chứ không cần phải người giỏi nhất. Khi đã tuyển dụng được nhân tài rồi thì các công ty lại phải tìm cách để giữa chân họ gắn bó với mình. Để giữ chân nhân viên giỏi cần có những nghệ thuật, biện pháp, chính sách gì là điều mà nhà tuyển dụng quan tâm. 


Khi tuyển dụng, doanh nghiệp bên cạnh ưu tiên chọn ứng viên giỏi còn đánh giá đến yếu tố phù hợp với công việc
 
Lý giải vì sao người giỏi nhất chưa chắc đã là người phù hợp nhất
 
Không thể phủ nhận, những người giỏi thường làm việc hiệu quả tốt hơn những người bình thường, đơn giản họ là người có trình độ chuyên môn, kỹ năng cao hơn. Chưa kể đến họ còn là những người khá nhạy bén, dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc mới chỉ trong thời gian ngắn và quan trọng là "dễ đào tạo" hơn, nắm bắt yêu cầu công việc nhanh hơn.

Xong những mối lo ngại và bài toán khó đặt ra cho các nhà quản lý, các doanh nghiệp là mức lương mà những nhân viên giỏi đòi hỏi thường rất cao, thậm chí có thể gấp đôi, gấp ba số lương của nhân viên thông thường. Chưa kể đến các nhà tuyển dụng còn phải dành ra nhiều thời gian hơn mới có thể tìm kiếm và tuyển dụng được nhân viên trình độ chuyên môn cao chứ không phải ngày một ngày hai.

Đôi khi việc quản lý những nhân sự chuyên nghiệp cũng gặp phải khó khăn vì họ cho rằng mình đã có nhiều kinh nghiệm, có thể tự ý làm theo ý mình. Thậm chí trong nhiều trường hợp nếu tìm kiếm được môi trường mới chế độ đãi ngộ tốt hơn, họ có thể từ bỏ doanh nghiệp, tổ chức của bạn bất cứ lúc nào.

Có lẽ vì những lý do này mà xu hướng chung của doanh nghiệp, tổ chức là chỉ cần tìm kiếm những người phù hợp, có thể làm được việc, không cần yêu cầu các kỹ năng và trình độ quá cao. Một phần là bởi vì những nhân sự thông thường không đòi hỏi mức lương quá cao, xong về cơ bản họ có thể giải quyết và xử lý được các công việc, nhiệm vụ được giao. Người giỏi nhất chưa chắc đã phải người phù hợp nhất. Người phù hợp nhất cũng chưa chắc đã phải là người giỏi nhất. Những người phù hợp phải là những người biết ngày làm 8 tiếng quản lý thời gian như thế nào cho hiệu quả, phân bổ công việc một cách khoa học và hợp lý sẽ giúp chúng ta có thể hoàn thành tốt mọi việc, được sếp và đồng nghiệp đánh giá cao về năng lực của mình.
Số lượt đọc: 1148 -