• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

120908
Tổng số truy cập:120908
Khách đang online: 30
Lạc quan là gì? 5 cách để trở nên lạc quan hơn trong công việc
Ngày đăng tin: 14/09/2020 14:32

Lạc quan là gì?
 
Lạc quan là nhìn vào khía cạnh tích cực của sự việc. Đó cũng là một dự đoán đầy hy vọng rằng các sự việc trong tương lai sẽ thuận lợi. Về cơ bản, bạn nhìn thấy và mong đợi điều tốt nhất trong tất cả mọi thứ.
 
Dù bạn là người lạc quan hay bi quan thì thế giới này vẫn có chỗ đứng cho bạn nhưng sự lạc quan có thể giúp bạn tiến xa hơn trong công việc lẫn cuộc sống.
 
Hầu hết những người bi quan sẽ nói rằng họ là người theo chủ nghĩa hiện thực và sự thật là họ đúng. Người lạc quan có nhiều khả năng từ chối sự thật để có một cái nhìn về hi vọng và tiềm năng. Đôi khi họ rất phi lý nhưng thực tế là có rất nhiều lợi ích khi trở thành một người lạc quan, điển hình là những điều sau đây.

Lợi ích của tinh thần lạc quan là gì?
 
Mối quan hệ tốt hơn
 
Bất kể ai trong chúng ta cũng cần hi vọng để chống lại thực tế khó khăn của công việc và cuộc sống. Nếu người bi quan nói rằng ý tưởng này sẽ không đi đến đâu, khách hàng kia quá khó tính không thể phục vụ thì người sống lạc quan vui vẻ cho rằng mọi việc điều có cách giải quyết. Người lạc quan luôn tạo được mối quan hệ sâu sắc hơn với những người xung quanh vì hầu hết mọi người đều muốn sống trong ánh sáng hơn là bóng tối.
 
Mở ra nhiều cơ hội
 
Sự bi quan khiến bạn thu mình lại và né tránh những điều mới mẻ hoặc mạo hiểm. Nó khiến bạn bị dính chặt vào những khả năng tiêu cực và bị mắc kẹt bởi nỗi sợ thất bại.
 
Tuy nhiên, lạc quan sẽ mở ra cho bạn những ý tưởng mới, trải nghiệm mới và khả năng mới. Nó giải phóng và cho phép bạn cân nhắc các lựa chọn mới và thay đổi công việc cũng như cuộc sống theo hướng tốt hơn.

Sức khỏe tốt hơn
 
Nghiên cứu cho thấy rằng những người lạc quan có sức khỏe tốt hơn, ít có nguy cơ bị trầm cảm so với người bi quan. Duy trì sự lạc quan và tích cực trong thời gian bị bệnh thường được xem là cách tiếp cận tốt nhất, giúp tỉ lệ phục hồi cao hơn.
 
Tăng khả năng sáng tạo
 
Người lạc quan có xu hướng sáng tạo hơn, cởi mở với những ý tưởng mới, khái niệm mới và cách làm mới. Lạc quan rất quan trọng đối với sự sáng tạo vì khả năng tạo ra các khái niệm mới đòi hỏi phải có niềm tin rằng những gì bạn đang tạo ra có ý nghĩa hoặc quan trọng trong tương lai. Sự đổi mới chỉ xuất hiện khi mọi người nhìn tương lai theo một cách mới. Người lạc quan nhìn thấy được tiềm năng và họ nghĩ điều đó thật thú vị. Ngược lại, người bi quan sẽ kéo bạn trở lại mặt đất, cho bạn biết về những rủi ro liên quan đến việc theo đuổi các ý tưởng này.
 
Lạc quan không có nghĩa là nhìn thấy cầu vồng 24/7. Mọi thứ không phải lúc nào cũng tuyệt vời nhưng sự lạc quan giúp chúng ta nhìn thấy cơ hội mới, học hỏi từ những tình huống khác nhau và tiếp tục tiến lên.
 
Trong cuộc sống, sự vận động, phát triển rất cần thiết và sự lạc quan sẽ giúp chúng ta đạt được điều đó. Nếu bạn là người bi quan thì tin tốt là bạn có thể học được sự lạc quan. Nếu hiểu lạc quan là gì, bạn có thể hiệu họ có những đặc điểm bẩm sinh nhất định nhưng có những yếu tố có thể luyện tập và học hỏi.
 
Dưới đây là một số chiến thuật sẽ giúp bạn bắt đầu nhìn thấy sự việc theo khuynh hướng tích cực hơn.
 
Cách hiệu quả để trở nên lạc quan là gì?

Tập trung vào giải pháp hơn là vấn đề
 
Những người bi quan có xu hướng tập trung vào khó khăn trong khi những người lạc quan tìm kiếm giải pháp. Việc tập trung suy nghĩ về vấn đề hoặc nỗi thất vọng của mình sẽ không thay đổi được tình hình của bạn. Tình thế có thể không tốt và có vẻ không công bằng nhưng sự việc đã xảy ra, cho dù bạn muốn hay không. Thay vì suy nghĩ về những điều đã qua, hãy bỏ qua sự hối tiếc và suy nghĩ tiêu cực, chủ động lên kế hoạch cho các bước đi tiếp theo.
 
Suy nghĩ dài hạn
 
Một cách khác để lạc quan hơn là kéo dài thời gian của bạn. Khi bạn đang đối mặt với một thách thức khó khăn trong thời điểm hiện tại, hãy mở rộng tầm nhìn và cân nhắc xem liệu nó còn quan trọng trong một tháng hay một năm nữa không. Bất đồng với đồng nghiệp hôm nay có thể là vấn đề lớn hôm nay nhưng nó sẽ không còn được quan tâm khi thời gian qua đi. Lạc quan có thể dễ dàng có được khi bạn nghĩ về một tương lai tươi sáng, trong đó những khó khăn hiện tại thậm chí sẽ không còn tồn tại.

Quản lý kỳ vọng của bản thân
 
Hãy thực tế hóa những kỳ vọng của bạn để hài lòng hơn với những gì đang diễn ra xung quanh bạn. Nếu bạn đưa ra kỳ vọng quá cao, bạn có thể sớm thất vọng. Đặt mục tiêu giúp bạn có động lực nhưng phải thực tế để đảm bảo rằng bạn hài lòng như nhận được kết quả. Điều này sẽ giúp bạn lạc quan hơn về các cơ hội tiếp theo.
 
Khoan dung
 
Hãy khoan dung trong lời nói và hành động cho cả người khác và cho chính mình. Không ai là hoàn hảo, vì vậy hãy tập sống tử tế và tha thứ. Bạn sẽ ngạc nhiên về những cơ hội mà bạn đột nhiên có được khi nhìn thấy mọi người và mọi việc theo chiều hướng tích cực. 
 
Hãy mỉm cười
 
Một điều mạnh mẽ bạn có thể làm khi đối mặt với những tình huống khó khăn là mỉm cười. Điều này không chỉ khiến mọi người xung quanh vui vẻ mà còn giúp bạn giảm bớt cảm giác căng thẳng ngay cả khi bạn đang phải cố gắng để cười. Tiếng cười có thể mang lại nhiều ánh sáng hơn cho cuộc sống. Vì vậy, hãy mỉm cười cho dù đó là thời điểm bạn buồn bã hay thất vọng nhất.
 
Khi hiểu lạc quan là gì và cố gắng hình thành thói quen lạc quan, bạn không có gì để mất nhưng lại có cả một thế giới để đạt được. Hãy thử những thói quen nhỏ hàng ngày này và xem bạn sẽ đi được bao xa nhé.
Số lượt đọc: 421 -