• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

55761
Tổng số truy cập:55761
Khách đang online: 100
Bí quyết thoát khỏi bế tắc trong công việc một cách dễ dàng
Ngày đăng tin: 18/02/2021 16:38

Chúng ta sống trong một nền kinh tế và văn hoá hiện đại phát triển khuyến khích mỗi người đều tìm được công việc phù hợp với mức lương cao và nghề nghiệp yêu thích.
 
Khi đã có công việc yêu thích, làm việc trong môi trường thoải mái thì dù có nhiều khó khăn, thách thức hơn bạn vẫn có thể vượt qua.
 
Nhưng nếu làm làm công việc mà bạn không thích, không đam mê, không hứng thú thì bạn sẽ cảm thấy chán nản và ngày càng bế tắc trong công việc khiến bạn không thể thăng tiến, phát triển.
 
Nếu bạn đang cảm thấy bế tắc trong công việc, hay mất định hướng trong cuộc sống hãy cùng mạng tuyển dụng Cevn tham khảo Bí quyết để thoát khỏi bế tắc trong công việc một cách dễ dàng.
 
1. Thành thật với chính bản thân
 
Đừng nghĩ đến những điều bố mẹ, gia đình hay bạn bè bạn nghĩ bạn nên làm. Hãy nghĩ về những điều bạn thực sự yêu thích và thực sự mong muốn được làm.
 
Hãy nhìn lại những gì bạn đã làm trong thời gian qua liệu có đúng là những gì bạn yêu thích? Thật khó để chấp nhận điều đó, nhưng dù nó có khó khăn đến đâu đi nữa thì bạn phải tự mình thành thật với bản thân vì nó sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn nhiều.
 
Các lựa chọn là để tiếp tục thuyết phục mình rằng bạn thích công việc của bạn hoặc là trung thực và làm việc hướng tới sự thay đổi. Lựa chọn phương án cũ có nghĩa là  bạn tiếp tục chấp nhận làm những công việc cũ với tâm trạng không hào hứng, không vui vẻ và không yêu thích. 
 
Lựa chọn phương án hai sẽ rất khó để bắt đầu, nhưng nó sẽ dẫn bạn đến sự thay đổi tốt hơn, giúp bạn phát triển hơn trong công việc và sẽ đem lại sự thành công lâu dài hơn.
 
2. Hãy biết ơn những gì bạn có
 
Bất kể bạn cảm thấy thế nào về sự nghiệp của mình, hãy nhớ tất cả những điều tuyệt vời mà bạn có trong cuộc sống của bạn.
 
Có thể đôi lúc bạn thất vọng khi nhận ra bản thân bạn đang đi không đúng hướng, đang bế tắc hoặc cuộc sống của bạn có quá nhiều tình huống thử thách làm bạn mệt mỏi. Nhưng khi bạn nhìn vào những điều tích cực, tốt đẹp và may mắn có được thì nó sẽ giúp bạn vượt qua mọi thử thách trên con đường sự nghiệp của mình.
 
Đưa cuộc sống của bạn vào bối cảnh rộng lớn hơn và nhớ tất cả những điều tuyệt vời mà bạn có sẽ tăng năng lượng và tinh thần của bạn đối với sự phát triển nghề nghiệp.
 
3. Suy nghĩ về những điều bạn thực sự yêu thích
 
Dù bạn có câu trả lời hay không cho điều này thì quan trọng nhất là phải trung thực với chính mình. Nếu bạn biết những gì bạn yêu thích và hiện tại bạn chưa làm đủ, thì lúc này việc bạn cần làm là tìm ra cách sắp xếp lại kế hoạch cho sự nghiệp của bạn theo hướng đam mê đó.
 
Nếu bạn không biết, thì bạn cần bắt đầu bằng việc tìm ra điều bạn thực sự yêu thích và đam mê. Sau đó từng bước lập ra những kế hoạch để từng bước phát triển sự nghiệp. Điều đó có vẻ khó khăn nó thực sự cần thiết cho chính bạn.
 
4. Lắng nghe những người thân xung quanh bạn
 
Những người thân xung quanh bạn là những người hiểu rõ bạn sẽ giúp bạn củng cố được mình thực sự là ai. Họ sẽ yêu bạn khi bạn là chính bạn và họ sẽ hiểu bạn hơn ai hết. Những người bạn và gia đình gần gũi nhất có thể giúp bạn thoát khỏi sự hoảng loạn. 
 
Khi gặp vấn đề hay sự nghiệp đi xuống được ở quanh những người yêu thương chúng ta và những người mà chúng ta yêu thương làm cho chúng ta hạnh phúc và thoải mái hơn khi trở thành chính mình.
 
5. Đọc và khám phá càng nhiều càng tốt.
 
Để có những ý tưởng hay ho, đột phá trong công việc bạn hãy đọc thật nhiều những cuốn sách ý nghĩ về cuộc sống, thúc đẩy phát triển tư duy hoặc học hỏi từ những người đã thành công trong các lĩnh vực khác nhau.
 
Từ đó, bạn có thể tích lũy được vô vàn những giá trị có ích cho kế hoạch phát triển sự nghiệp của bạn. Ngoài ra, hãy tự mình khám phá những điều mới mẻ nhé.
 
6. Tìm sự can đảm để bắt đầu lại.
 
Tìm lại sự can đảm của chính bản thân là một điều khó khăn nhất. Có thể bạn đã có những kinh nghiệm trong lĩnh vực và công việc trước đó từng làm.
 
Nhưng để bắt đầu lại bạn cần học hỏi, tích lũy lại từ đầu, điều này thực đáng sợ. Vì có những người họ đã theo đuổi rất lâu và thành công từ rất lâu với điều bạn đang quan tâm. 
 
Điều đó không bao giờ là quá muộn bạn nhé. Trải nghiệm trong quá khứ đó sẽ giúp bạn phần nào trong kế hoạch mới, điều đó sẽ mang lại một viễn cảnh độc đáo về bất cứ điều gì bạn quyết định.
 
7. Làm tất cả mọi thứ bạn có thể, cho hoàn cảnh của bạn.
 
Khi bạn đã có sẵn tài chính, bạn có khả năng dành hầu hết thời gian của mình để cống hiến mình cho những gì bạn yêu thích hoặc hướng tới tìm hiểu. Trong trường hợp bạn cần hỗ trợ tài chính từ người khác, điều này có thể là thách thức lớn với bạn.
 
Dù bạn có ở 1 trong 2 trường hợp này, bạn cũng cần cố gắng làm những gì có thể làm để thay đổi con đường sự nghiệp của bạn. Cho dù bạn đang ở đâu, bạn vẫn có thể bắt đầu làm việc theo ước mơ của mình.
 
8. Hãy thận trọng về cách tiếp cận của bạn
 
Bạn đang dành thời gian cố gắng để học một kỹ năng mới hoặc đảm bảo một công việc khác không có nghĩa là bạn đang đi đúng hướng.
 
Hãy đưa ra kế hoạch cụ thể hơn, học và làm những việc có ích làm bước đệm sự phát triển công việc và  có liên quan tới kế hoạch sau này của bạn, đừng để lệch hướng nhé.
Số lượt đọc: 436 -