• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

76941
Tổng số truy cập:76941
Khách đang online: 477
8 mục tiêu phát triển nghề nghiệp trong năm 2021
Ngày đăng tin: 11/01/2021 14:28
 
Để đảm bảo sự nghiệp của bạn đi đúng hướng trong năm 2021, dưới đây là 8 điều mà bạn có thể làm để cải thiện và phát triển sự nghiệp.
 
Mục tiêu phát triển nghề nghiệp cho năm 2021

Bước ra khỏi vùng an toàn
 
Một trong những điều đầu tiên dẫn đến thành công là bước ra khỏi vùng an toàn. Không ngừng thử thách bản thân giúp bạn xây dựng sự tự tin và mở rộng vốn kiến thức, trải nghiệm. Vì vậy, trong năm mới này, hãy quyết tâm bước ra khỏi vùng an toàn của bạn và bắt đầu tập trung hơn vào những gì bạn có thể làm để cải thiện bản thân và sự nghiệp của mình.
 
Cố gắng học điều gì đó mới mỗi ngày
 
Tất cả chúng ta đều có một danh sách những mục tiêu phát triển nghề nghiệp nhưng đôi khi chúng ta không đủ động lực để bắt đầu nó. Năm nay, hãy hạ quyết tâm học hỏi một điều gì đó mới mẻ, đó có thể là một kỹ năng liên quan đến công việc của bạn hoặc bất cứ thứ gì có thể giúp bạn tập trung và có động lực trong công việc.
 
Những người chủ động học hỏi thường mang lại nhiều giá trị cho công việc hơn là người thụ động trong việc học tập của họ. Cơ hội học tập đang tăng lên từng ngày trong thời đại thông tin ngày nay. Tiếp thu các kiến thức mới, chia sẻ với đồng nghiệp và áp dụng chúng cho bộ phận hoặc công ty sẽ giúp bạn có giá trị hơn trong vai trò hiện tại đồng thời mở ra những cơ hội thăng tiến nghề nghiệp.
 
Giao tiếp rõ ràng
 
Giao tiếp là điều cần thiết khi muốn leo lên nấc thang sự nghiệp. Hãy luôn đảm bảo rằng phong cách giao tiếp cá nhân của bạn rõ ràng và đi vào trọng tâm. Dù bạn nói gì, đừng để mọi người phải hỏi lại hoặc đoán xem ý bạn là gì. Với khả năng giao tiếp tốt, bạn có thể dễ dàng xây dựng mối quan hệ thành công với đồng nghiệp, khách hàng và nâng cao kỹ năng làm việc nhóm của mình.
 
Hãy là một người ham học hỏi và đừng hành động thông minh hơn mọi người
 
Có một thực tế là các nhà quản lý chân chính luôn khao khát có thêm thông tin và học hỏi những điều mới mỗi ngày. Noi gương họ nên là mục tiêu phát triển nghề nghiệp trong năm nay. Đầu tiên, bạn cần chấp nhận rằng bạn không biết tất cả mọi thứ và sẵn sàng học hỏi từ người khác.
 
Bạn có thể đạt được những tác động lớn hơn trong sự nghiệp của mình và học hỏi được nhiều điều hơn khi bạn ngừng giới hạn bản thân trong một tình huống hiện tại nhất định và đặt tầm nhìn của mình lên cao hơn. Điều này sẽ giúp mở rộng các kỹ năng của bạn và giúp bạn chuẩn bị tinh thần khi các cơ hội mới “gõ cửa”.
 
Nghe nhiều hơn nói
 
Hãy tích cực lắng nghe tất cả những gì đồng nghiệp của bạn nói trong năm mới này. Họ có thể chỉ muốn có người lắng nghe, mà không nhất thiết bắt buộc bạn đưa ra bất cứ lời khuyên nào.
 
Bạn chỉ cần lắng nghe là có thể giúp họ giải quyết vấn đề. Họ có nhiều khả năng chuyển từ thế bí sang hành động khi họ cảm thấy hoàn toàn được lắng nghe.
 
Chịu hoàn toàn trách nhiệm về hành động của bạn
 
Bạn là người kiểm soát cuộc sống của chính mình. Những điều xảy ra trong cuộc sống của bạn hầu hết đều bị ảnh hưởng bởi những quyết định và lựa chọn mà bạn đưa ra. Tinh thần trách nhiệm cho thấy sự khác biệt lớn giữa người thành công và người bình thường.
 
Điều tồi tệ nhất mà ai đó có thể làm là đổ lỗi cho người khác về lỗi của họ. Hãy dừng việc đổ lỗi này và bạn sẽ bắt đầu thấy được cải thiện trong nghề nghiệp của mình.
 
Học cách chấp nhận những lời góp ý tốt hơn
 
Mọi người đều mắc sai lầm và đều có điều gì đó để học hỏi. Nhưng đôi khi, chấp nhận những lời chỉ trích này có thể khiến bạn khó chịu. Trong năm mới, hãy thay đổi quan điểm của bạn về việc chấp nhận những lời chỉ trích để làm việc hiệu quả hơn.
 
Hãy rút kinh nghiệm từ những lời góp ý này và thay đổi thói quen xấu của bạn. Chấp nhận những lời phê bình với sự quan tâm thực sự, chân thành và một thái độ tích cực.

Tạo sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống
 
Cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống không chỉ mang lại lợi ích rõ ràng cho cuộc sống cá nhân của bạn mà còn có thể cải thiện đáng kể sức khỏe và sự hài lòng của bạn trong công việc. Dành cho bản thân thời gian nghỉ ngơi thư giãn cũng như cố gắng hoàn thành công việc trong giờ làm có nghĩa là bạn đã thực hiện tốt công việc đồng thời giữ gìn sức khỏe và duy trì một cuộc sống xã hội tốt đẹp.

Làm thế nào để thực hiện tốt các mục tiêu phát triển nghề nghiệp này?
 
Thật dễ dàng để liệt kê ra một loạt các mục tiêu của năm mới nhưng chúng ta có xu hướng bỏ qua chúng. Trên thực tế, khoảng 80% các mục tiêu thất bại vào tuần thứ hai của tháng Hai.
 
Điều này không có nghĩa là bạn sẽ thất bại, nhưng nó có nghĩa là bạn cần phải thực tế. Các mục tiêu phải nằm trong tầm với của bạn để đảm bảo rằng bạn không làm những việc quá khả năng. Các mục tiêu sẽ khả thi hơn nhiều và dễ thực hiện hơn nếu nó phù hợp với năng lực của bạn. Nếu bạn chùn bước, đừng gạch bỏ các mục tiêu khỏi danh sách của bạn mà hãy thoải mái điều chỉnh sao cho phù hợp.
 
Bằng cách này, những mục tiêu phát triển nghề nghiệp trong năm mới có thể giúp bạn biến năm 2021 thành năm thành công nhất từ trước đến nay.
Số lượt đọc: 432 -