• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

65044
Tổng số truy cập:65044
Khách đang online: 63
Bạn sẽ nghĩ gì nếu chúng tôi không chọn bạn?
Ngày đăng tin: 11/04/2024 08:41

Bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra, khi đi phỏng vấn, bạn hoàn toàn có thể đối mặt với chuyện bị trượt, bị loại, không được nhà tuyển dụng chọn vào làm việc. Đó là điều mà ai cũng biết và đã chuẩn bị sẵn tâm lý từ trước, nhưng khi tự dưng bị nhà tuyển dụng hỏi về điều này, rằng “bạn sẽ nghĩ gì nếu chúng tôi không chọn bạn?” – thì nhiều ứng viên cảm thấy bất ngờ, không biết nên trả lời thế nào cho hợp tình hợp lý, hãy cùng Cevn tham khảo gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn ấy trong bài viết này nhé!


Sao tự dưng lại hỏi về chuyện trượt phỏng vấn?
 
Ủa sao tự dưng đang phỏng vấn, mà công ty lại hỏi về viễn cảnh không tốt đẹp lắm, rằng bạn sẽ nghĩ gì nếu chúng tôi không chọn bạn? Liệu nhà tuyển dụng muốn biết điều gì, muốn đánh giá điều gì thông qua câu hỏi này, sao lại hỏi về chuyện trượt phỏng vấn? Đây là điều mà nhiều ứng viên lăn lăn ngay khi vừa nghe xong câu hỏi phỏng vấn này, tất nhiên, nhà tuyển dụng có lý do của họ, chứ không phải hỏi đại cho vui, cho có chuyện để nói.
 
Đầu tiên, họ muốn đánh giá kỹ năng xử lý tình huống của bạn, tức là khi được đưa vào tình huống không tốt, không thuận lợi, không tích cực như bạn mong muốn, thì bạn sẽ đối mặt và xử lý thế nào, có khéo không, hợp tình hợp lý không, rồi họ sẽ so sánh cách xử lý của bạn với văn hoá, phong cách làm việc của công ty xem liệu có phù hợp không. Hoặc nếu bạn xử lý không tốt, lúng túng không biết nên trả lời thế nào, thì đây sẽ là một điểm trừ liên quan tới chuyện đánh giá kỹ năng xử lý tình huống. Tiếp theo, khi hỏi rằng bạn sẽ nghĩ gì nếu chúng tôi không chọn bạn, thì nhà tuyển dụng cũng muốn đánh giá xem bạn có phải người tư duy tích cực không, có nhìn nhận khách quan, đa chiều, hay chỉ chăm chăm vào những chuyện tiêu cực, chỉ có những ý nghĩ không tốt về đối phương? Ngoài ra, nhà tuyển dụng cũng muốn biết xem bạn có phải người biết rút kinh nghiệm từ thất bại không, chẳng hạn như khi bị trượt phỏng vấn thì bạn sẽ rút ra được những bài học nào, để khắc phục và tăng cơ hội được chọn trong những lần ứng tuyển tiếp theo?
 
Phỏng vấn: Bạn sẽ nghĩ gì nếu chúng tôi không chọn bạn?
 
Bạn sẽ nghĩ gì nếu chúng tôi không chọn bạn, đây là một trong những câu hỏi có thể được đưa ra khi phỏng vấn, vì thế, bạn cần hình dung trước xem nếu gặp phải câu này thì sẽ trả lời thế nào, nên nêu ra những suy nghĩ, quan điểm ra sao cho hợp tình hợp lý? Tức là quan trọng nhất vẫn là góc nhìn thực tế của bạn, phải đảm bảo trung thực, đúng như mình nghĩ, chứ không nên tạo ra một câu trả lời chuẩn chỉnh, quá hoàn hảo, nhưng lại đang dối lòng, không phải ánh đúng quan điểm của bạn. Còn nếu bạn vẫn đang lơ mơ, chưa xác định được rõ rằng mình sẽ đối diện với vấn đề này thế nào, sẽ có những suy nghĩ gì, thì có thể tham khảo gợi ý ở bên dưới.
 
Đầu tiên, bạn hãy cho nhà tuyển dụng biết rằng khi đi ứng tuyển và phỏng vấn ở công ty mình thì bạn cũng đã tìm hiểu kỹ, rất thích công việc này, rất muốn được nhận vào công ty làm việc, nên đã chuẩn bị khá kỹ, nếu không được công ty chọn thì thật sự bạn rất tiếc, cảm thấy uổng khi bỏ lỡ cơ hội việc làm tại đây, và cũng cảm ơn quý công ty đã dành thời gian check CV và phỏng vấn trực tiếp với mình. Tức là bạn sẽ cảm thấy buồn, tiếc nuối nếu không được công ty chọn, nhưng sau đó, bạn sẽ dành thời gian để nhìn lại xem trong quá trình ứng tuyển mình đã thật sự thể hiện tốt chưa, còn những thiếu sót nào, rồi sẽ tự rút kinh nghiệm, sớm khắc phục để những lần tìm việc sau này sẽ thuận lợi hơn, không mắc phải những lỗi sai cũ nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ thêm 1 điều rằng bạn không mong muốn tình huống ấy xảy ra, nếu bản thân còn đang có thiếu sót gì thì bạn sẽ cố gắng học hỏi, trau dồi, khắc phục để tăng khả năng hoàn thành tốt công việc, bạn rất thích công việc này và hy vọng rằng quý công ty sẽ cho bạn cơ hội.
 
Với gợi ý trả lời như trên, bạn có thể tham khảo rồi linh hoạt thay đổi, điều chỉnh lại sao cho phù hợp hơn với suy nghĩ, quan điểm của mình. Nếu khi phỏng vấn mà được nhà tuyển dụng hỏi tới, thì bạn hãy trả lời sao cho thật sự nhiên, chân thật, chứ không nên lấy y nguyên nội dung này, học thuộc lòng rồi nói lại, vì như thế nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy có gì đó thiếu tự nhiên, sẽ hoài nghi, cho rằng bạn đang giả lả, đang trả lời kiểu mẫu, chứ không phải thật sự bạn đang nghĩ như thế.
 
Bài viết này đã giúp bạn nắm được gợi ý trả lời cho câu hỏi phỏng vấn bạn sẽ nghĩ gì nếu chúng tôi không chọn bạn? Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!
Số lượt đọc: 63 -