• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

7137
Tổng số truy cập:7137
Khách đang online: 141
6 thách thức lớn nhất mà lái xe tải phải đối mặt hàng ngày
Ngày đăng tin: 26/05/2022 09:19

Theo nghề lái xe tải chuyên nghiệp, bạn có thể trải qua các khoảnh khắc ngoạn mục, những cung đường nhiều trải nghiệm nhưng đồng thời cũng gặp khó khăn nhất định. Tìm hiểu về 6 thách thức lớn nhất mà lái xe tải phải đối mặt sẽ giúp bạn có thể cân nhắc kỹ lưỡng khi ứng tuyển.

Lái xe tải chuyên nghiệp làm việc cho các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, các công ty logistics, v.v. đều chở hàng hóa, nguyên vật liệu. Lái xe tải có nhiều cơ hội việc làm, đổi lại, bạn cũng sẽ phải đối mặt với một số thách thức.
 

Những thách thức mà lái xe tải phải đối mặt hằng ngày là gì?

1. Thường xuyên xa nhà một thời gian dài
 
Lái xe tải vận chuyển mọi thứ, từ thuốc men, thực phẩm đến quần áo và các vật liệu khác nhau trên khắp mọi miền đất nước. Nhiều khi điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ phải xa nhà một thời gian dài. Tùy thuộc vào tải trọng và khoảng cách, trung bình các lái xe tải có thể đi xa nhà khoảng 2 đến 3 tuần. Đây chắc chắn là một thử thách, đặc biệt nếu bạn có gia đình và con cái. Tuy nhiên, có những cách đơn giản để lái xe tải vượt qua thử thách này. Với điện thoại thông minh, máy tính bảng và các ứng dụng cho phép giao tiếp video và âm thanh trực tuyến, việc giữ liên lạc với gia đình của bạn hiện nay dễ dàng hơn nhiều so với 20 năm trước.

2. Lái xe tải phải ngồi cả ngày trên xe
 
Một trong những thách thức lớn nhất mà con người phải đối mặt tại nơi làm việc là ngồi trong thời gian dài. Lý do rất đơn giản, cơ thể chúng ta không thật sự phù hợp với trạng thái như vậy, đặc biệt là khi nó kéo dài nhiều năm, thiếu sự vận động cơ bản là đứng lên, đi lại. Về mặt sinh học, trí óc của chúng ta phát triển rất nhanh và cơ thể không thể bắt kịp. Người lái xe tải không giống như những người làm việc trong văn phòng vì bạn đang làm việc trong một môi trường rủi ro nên có áp lực về an toàn, dẫn tới vấn đề như căng cơ, đau lưng, v.v.
 
Việc ngồi cả ngày trên xe không chỉ khó chịu mà còn là nguyên nhân của một số vấn đề sức khỏe. Để đối phó, lái xe tải nên thử đầu tư vào một số thiết bị như đệm, massage hoặc cố gắng dành ra một thời gian ngắn mỗi ngày để dừng lại nghỉ ngơi, đi lại.

3. Khó tìm chỗ đậu xe như ý
 
Mặc dù lái xe tải là một nhân tố thiết yếu trong nền kinh tế nhưng cơ sở hạ tầng cần thiết vẫn chưa đáp ứng được tất cả nhu cầu của họ. Cụ thể, việc tìm kiếm bãi đậu xe phù hợp là điều mà người lái xe tải phải đối mặt hàng ngày. Trong nhiều trường hợp, bạn cần nghỉ ngơi nhưng chưa tìm được chỗ nên sẽ phải đi lòng vòng dẫn tới nguy hiểm, tốn thời gian và tốn chi phí tiền xăng, bảo dưỡng, v.v. Lái xe tải có kinh nghiệm sẽ tìm hiểu mọi điểm dừng ngay từ trước chuyến đi.

4. Vấn đề với bảo trì xe tải
 
Xe tải là phương tiện giá trị, đắt tiền cả khi mua mới và bảo dưỡng, sửa chữa. Đôi khi người lái xe tải sẽ phải điều khiển xe cũ hoặc hỏng liên tục, điều đó không chỉ gây khó chịu mà còn có thể nguy hiểm. Nhiều tai nạn xảy ra vì xe tải gặp vấn đề với thiết bị gây mất lái hoặc các sự cố khác. Lái xe tải cần chủ động kiểm tra và bảo dưỡng xe theo định kỳ, sau mỗi chuyến đi xa.


Lái xe tải là công việc không phải ai cũng có thể đảm nhận

5. Giờ làm việc dài
 
Có một định kiến sai lầm đối với những người lái xe tải, đó là họ chỉ ngồi lái xe cả ngày nên không bị mệt (do không phải di chuyển) nhưng đây không phải là sự thật. Tài xế xe tải có thể làm việc đến 14 - 16 tiếng một ngày, áp lực từ nhiều vấn đề như thời gian giao hàng, điều kiện hàng hóa và thời tiết, an toàn, v.v. Thậm chí, lái xe tải còn khó có được một đêm ngon giấc khi lái đường dài do họ không thể ở trong khách sạn, vừa ngủ lại vừa phải trông giữ xe và hàng hóa trên xe. Để vượt qua, lái xe tải cần rèn luyện để có sức khỏe tốt và thích nghi nhanh.

6. Vất vả khi tải và dỡ hàng
 
Về mặt kỹ thuật, tài xế xe tải chỉ phụ trách vận chuyển nhưng thực tế thì bạn sẽ thường xuyên phải tải và dỡ hàng. Đó đều là công việc chân tay và khá vất vả, tốn sức, nhất là với những thùng hàng nặng. Sau khi đến đích, lái xe tải sẽ cần làm việc với người nhận để hoàn thành tất cả các thủ tục giấy tờ. Quá trình này có thể mất từ ​​vài phút đến vài giờ, tùy thuộc vào số lượng hàng hóa có và bao nhiêu người đang bốc dỡ hàng hóa.
 
Công việc của lái xe tải có những khó khăn nhưng rõ ràng nó tạo công ăn việc làm cho nhiều người, không cần trình độ cao mà cần kỹ năng lái xe, thái độ và sức khỏe tốt. Bằng một số điều chỉnh kịp thời, bạn hoàn toàn có thể vượt qua tất cả thách thức. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm tài xế thì đừng bỏ qua những mẫu CV xin việc tài xế để chuẩn bị cho mình bản cv cá nhân đầy đủ thông tin và tham gia tìm việc nhanh chóng nhất nhé.
Số lượt đọc: 206 -