• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

120873
Tổng số truy cập:120873
Khách đang online: 39
5 điều ứng viên không nên trình bày trong CV để tránh bị "trừ điểm"
Ngày đăng tin: 28/11/2022 10:43

CV là yếu tố quan trọng đầu tiên không thể thiếu cho quá trình ứng tuyển bất cứ vị trí công việc nào. Để ứng tuyển thành công, CV xin việc của bạn cần tạo được ấn tượng đầu tiên tuyệt vời cũng như tiết kiệm thời gian cho nhà tuyển dụng bằng cách nên tránh 5 điểm trừ cơ bản nhất.

Việc bỏ qua một số thông tin không cần thiết hay trình bày CV ngắn gọn sẽ giúp ứng viên có nhiều "chỗ trống" để thể hiện bản thân cũng như đề cập các vấn đề quan trọng khác.
 

Những thông tin nào không nên đề cập trong CV xin việc?
 
1. Thông tin cá nhân quá chi tiết
 
Thực tế, khi viết CV xin việc bạn không cần trình bày quá nhiều thông tin cá nhân "thừa" như chiều cao, cân nặng, tình trạng hôn nhân, sức khỏe, sở thích, tôn giáo... bởi lẽ đây không phải là điều mà nhà tuyển dụng cần biết.
 
Thay vào đó phần này chỉ nên bao gồm các thông tin ngắn gọn như họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại và địa chỉ email. Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào các thông tin này để liên hệ lại với bạn trong trường hợp nếu đạt yêu cầu và mời tham gia phỏng vấn.
 
2. Đề cập đến mức lương kỳ vọng
 
Việc đưa ra mức lương kỳ vọng hay nhắc đến các quyền lợi trong CV đều sẽ truyền tải sai thông điệp. CV xin việc được ví như "cầu nối" giữa ứng viên và nhà tuyển dụng, thông qua đó nhà tuyển dụng sẽ cái nhìn tổng quan về kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ học vấn, ... của ứng viên để có sự lựa chọn xem ứng viên có thật sự phù hợp với vị trí mà họ đang tuyển dụng hay không và mời phỏng vấn.
 
Các vấn đề khác như mức lương mong muốn hay thiết bị làm việc, ... sẽ được trao đổi trong buổi phỏng vấn. Do đó việc đề cập mức lương quá sớm có thể sẽ khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn là người coi trọng tiền bạc hơn quan tâm đến công việc.
 
3. Hình thức CV quá xấu
 
Dù chưa đánh giá thiết kế có đẹp hay chuyên nghiệp không nhưng khi nhìn vào CV có kiểu chữ dễ đọc, cỡ chữ phù hợp đã chiếm phần nào thiện cảm của nhà tuyển dụng rồi. Do đó, thay vì sử dụng các phông chữ truyền thống, lỗi thời như Times New Roman thì bạn có thể dùng kiểu Arial tiêu chuẩn để giao diện CV trông gọn gàng, đẹp mắt hơn.
 
Hiện nay, thay vì tự thiết kế CV file Word thì hầu hết các ứng viên đều sử dụng những mẫu CV online có sẵn vừa đáp ứng yêu cầu lại tiết kiệm thời gian. Ngay trên website tuyển dụng, tìm việc làm Cevn, ứng viên có thể lựa chọn đa dạng các mẫu thiết kế chuyên nghiệp, bắt mắt từ hình thức cho đến nội dung theo từng ngành nghề riêng. Các mẫu CV độc đáo, đẹp, hiện đại, hợp xu thế chắc chắn sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ thành công khi ứng tuyển.
 

Ảnh cá nhân nếu cho vào CV có thể khiến nhà tuyển dụng sao nhãng thông tin quan trọng
 
4. Lỗi chính tả cơ bản
 
Nếu chẳng may để các lỗi chính tả hay ngữ pháp cơ bản "lọt" vào mắt nhà tuyển dụng khó tính, CV xin việc của bạn thậm chí có thể bị "loại" ngay lập tức. Dưới góc độ của nhà tuyển dụng mặc dù các lỗi này có thể là "nhỏ", nhưng chính những lỗi nhỏ đó lại thể hiện ứng viên là người không có sự cẩn thận và tỉ mỉ, có thể bất cẩn trong công việc sau này.
 
Vì vậy để tránh những lỗi sai cơ bản này, trước khi gửi hồ sơ ứng tuyển, bạn có thể nhờ bạn bè, người thân đọc lại lần nữa để soát lỗi, thậm chí là sử dụng các công cụ check ngữ pháp và chỉnh tả để đảm bảo không có bất cứ sai sót gì. CV xin việc chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu sẽ có tỷ lệ xét duyệt vào vòng phỏng vấn cao hơn.
 
5. CV dài hơn 2 - 3 trang
 
Để tìm được ứng viên xứng đáng bước vào vòng phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ phải xét duyệt rất nhiều CV ứng tuyển. Do vậy, hãy sử dụng các câu ngắn và gạch đầu dòng nếu có thể để giúp CV trở nên ngắn gọn, súc tích. Bằng cách làm cho CV dễ đọc hơn, bạn đã tự mang đến cơ hội cho mình trong quá trình ứng tuyển.
 
Sự ngắn gọn, súc tích cũng là điều gây ấn tượng tuyệt vời với nhà tuyển dụng. Để làm được điều này, bạn cần biết cách loại bỏ những thông tin không quan trọng, không cần thiết ra khỏi CV. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết, ứng viên có thể xác định rõ ràng đâu là thông tin không nên trình bày, từ đó tạo cho mình một CV chuyên nghiệp nhất có thể.
Số lượt đọc: 228 -