HR Administrator là gì? Tất tần tật công việc của HR Administrator
Ngày đăng tin: 21/04/2020 22:21
I. HR Administrator là gì?
HR Administrator là Quản trị hành chính nhân sự. Có nhiệm vụ quản lý các hồ sơ, tài liệu nhân sự. Chuẩn bị các hợp đồng lao động, tuyển dụng nhân sự và thiết lập các cuộc phỏng vấn để dụng nhân sự cho công ty.
Ngoài ra, Quản trị hành chính nhân sự (HR Admin) còn có nhiệm vụ quản lý, giám sát các tài liệu nhân sự và cơ sở dữ liệu nội bộ khác nhau, chẳng hạn như ngày nghỉ phép và nhân viên nghỉ việc.
II. Các công việc HR Administrator phải làm
– Tổ chức và lưu trữ hồ sơ nhân sự.
– Cập nhật cơ sở dữ liệu trong nội bộ, chẳng hạn như ngày nghỉ ốm và thai sản của nhân viên.
– Chuẩn bị tài liệu nhân sự như hợp đồng lao động và hướng dẫn tuyển dụng.
– Xem xét và đổi mới chính sách của công ty và tuân thủ pháp luật.
– Tạo báo cáo thường xuyên về số liệu nhân sự .
– Trả lời câu hỏi của nhân viên về các vấn đề liên quan đến nhân sự.
– Giao tiếp với các đối tác bên ngoài.
– Báo cáo thường xuyên về số liệu nhân sự.
– Hỗ trợ trợ kế toán làm bảng lương bằng cách cung cấp cho bộ phận kế toán thông tin nhân viên có liên quan. Ví dụ: nghỉ việc, ngày ốm và lịch làm việc.
– Sắp xếp, tổ chức các hoạt động Event trong công ty như du lịch hoặc các chuyến công tác cho nhân viên trong công ty.
– Tham gia vào các dự án nhân sự (ví dụ: tổ chức một sự kiện hội chợ việc làm).
Quản trị hành chính nhân sự sẽ đảm nhận các công việc liên quan đến nhân sự. Xử lý phần lớn các hồ sơ của nhân viên, bao gồm hợp đồng, giấy tờ tuyển dụng, tổ chức các sự kiện của công ty như du lịch hoặc các chuyến công tác cho nhân viên.
Hiểu biết và có kiến thức tốt về luật lao động và đảm bảo bộ phận nhân sự tuân thủ những điều này là điều rất quan trọng.
III. Các kỹ năng và năng lực quản trị hành chính nhân sự cần có
– Có kinh nghiệm làm quản trị hành chính nhân sự.
– Hiểu các hệ thống phần mềm nhân sự khác nhau, như HRMS.
– Biết sử dụng thành thạo các chương trình Office như word, excel, v.v.
– Hiểu biết rõ về luật lao động.
– Kỹ năng tổ chức và khả năng giải quyết công việc.
– Có các kỹ năng giao tiếp tốt.
– Học chuyên ngành về nhân sự hoặc một lĩnh vực liên quan.