• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

122894
Tổng số truy cập:122894
Khách đang online: 291
Digital Marketing là gì? Tất tần tật các chiến lược Digital Marketing
Ngày đăng tin: 05/04/2020 15:40

I. Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là việc sử dụng Internet, thiết bị di động, phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và các kênh khác để tiếp cận người tiêu dùng.
 
Digital Marketing được các chuyên gia Marketing đánh giá là hướng đi mới để tiếp cận người tiêu dùng, đòi hỏi cách tiếp cận khách hàng mới và cách hiểu mới về cách khách hàng tương tác so với tiếp thị truyền thống.
 
 
Tiếp thị kỹ thuật số là việc sử dụng Internet để tiếp cận người tiêu dùng.
 
Tiếp thị kỹ thuật số là một lĩnh vực rộng lớn, bao gồm thu hút khách hàng thông qua email, tiếp thị nội dung, nền tảng tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội và nhiều hơn nữa.

II. Các hoạt động Digital Marketing
 
Các hoạt động Digital Marketing như:
 
– Xây dựng kịch bản marketing
 
– Lập kế hoạch marketing và đo lường kết quả marketing trong môi trường Internet.
 
III. Tài sản Digital Marketing
 
Chỉ cần bạn có công cụ Digital Marketing sử dụng trực tuyến thì hầu như những thứ liên quan đến Kỹ thuật số sẽ đều là tài sản thuộc sở hữu của bạn như:
 
– Trang web của bạn
 
– Tài sản có thương hiệu (logo, biểu tượng, từ viết tắt, v.v.)
 
– Nội dung video (quảng cáo video, bản giới thiệu sản phẩm, v.v.)
 
– Hình ảnh (infographics, ảnh chụp sản phẩm, ảnh công ty, v.v.)
 
– Nội dung bằng văn bản (bài đăng trên blog, sách điện tử, mô tả sản phẩm, lời chứng thực, v.v.)
 
– Các sản phẩm hoặc công cụ trực tuyến (nội dung tương tác, v.v.)
 
– Nhận xét
 
– Các trang truyền thông xã hội
 
IV. Các chiến lược Digital Marketing
 
Danh sách các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số luôn liên tục phát triển mỗi ngày, nhưng dưới đây là một số chiến lược mà hầu hết các doanh nghiệp đang sử dụng:
 

1. Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp (Pay-Per-Click Advertising)
 
Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp (PPC) thực sự là một thuật ngữ bao quát mọi loại hình tiếp thị kỹ thuật số nơi bạn trả tiền cho mọi người dùng nhấp vào quảng cáo. Ví dụ: Google AdWords là một hình thức quảng cáo PPC có tên là Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền “paid search advertising”. Quảng cáo trên Facebook là một hình thức quảng cáo PPC khác có tên là Quảng cáo trên mạng xã hội có trả tiền “paid social media advertising”.
 
2. Quảng cáo tìm kiếm trả tiền (Paid Search Advertising)
 
Google, Bing và Yahoo đều cho phép bạn chạy quảng cáo văn bản trên Trang kết quả của Công cụ tìm kiếm (SERPs) của họ. Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền là một trong những cách tốt nhất để nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng đang tích cực tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ như của bạn.

3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO)
 
Nếu bạn không muốn trả tiền để hiển thị trong SERPs, bạn cũng có thể sử dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để thử và xếp hạng các trang hoặc bài đăng blog trên trang web của bạn một cách tự nhiên. Bạn không phải trả tiền trực tiếp cho mỗi lần nhấp, nhưng để có được một trang để xếp hạng thường mất khá nhiều thời gian và công sức.

4. Quảng cáo truyền thông xã hội trả phí (Paid Social Media Advertising)
 
Hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Pinterest và Snapchat sẽ cho phép bạn chạy quảng cáo trên trang web của họ. Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội phải trả tiề , rất tốt cho việc xây dựng nhận thức với khán giả mà có thể không biết rằng doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tồn tại.

5. Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing)
 
Giống như SEO, tiếp thị truyền thông xã hội là cách miễn phí, hữu cơ để sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook hoặc Twitter để tiếp thị doanh nghiệp của bạn. Và, giống như SEO, tiếp thị hữu cơ doanh nghiệp của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội tốn nhiều thời gian và công sức hơn, nhưng về lâu dài, nó có thể mang lại kết quả rẻ hơn nhiều.

6. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate Optimization – CRO)
 
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) là nghệ thuật và khoa học để cải thiện trải nghiệm người dùng trực tuyến của bạn. Hầu hết thời gian, các doanh nghiệp sử dụng CRO để nhận được nhiều chuyển đổi hơn (khách hàng tiềm năng, trò chuyện, cuộc gọi, bán hàng, v.v.) khỏi lưu lượng truy cập trang web hiện tại của họ.
 
7. Content Marketing
 
Tiếp thị nội dung là một thuật ngữ tiếp thị kỹ thuật số khá rộng. Tiếp thị nội dung bao gồm mọi nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số sử dụng nội dung (bài đăng trên blog, infographics, sách điện tử, video, v.v.) để xây dựng nhận thức về thương hiệu hoặc thúc đẩy nhấp chuột, khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng.
 
8. Quảng cáo gốc (Native Advertising)
 
Bao giờ đến cuối bài viết và xem danh sách các bài viết được đề xuất? Đó là quảng cáo bản địa. Hầu hết các quảng cáo gốc rơi vào tiếp thị nội dung vì nó sử dụng nội dung để thu hút các nhấp chuột (Bạn không bao giờ tin những gì xảy ra tiếp theo! Thông thường, quảng cáo gốc có thể hơi khó phát hiện, vì nó thường được trộn lẫn với các đề xuất nội dung không phải trả tiền, nhưng đó là loại điểm.
 
9. Email Marketing
 
Tiếp thị qua email là hình thức tiếp thị trực tuyến lâu đời nhất và nó vẫn còn mạnh mẽ. Hầu hết các nhà tiếp thị kỹ thuật số sử dụng tiếp thị qua email để quảng cáo các ưu đãi đặc biệt, làm nổi bật nội dung (thường là một phần của tiếp thị nội dung) hoặc quảng bá một sự kiện.
 
10. Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)
 
Tiếp thị liên kết về cơ bản là trả tiền cho người khác (một người hoặc một doanh nghiệp) để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn trên trang web của họ.
 
Như bạn có thể thấy trong danh sách trên, có rất nhiều cách khác nhau để tiếp thị trực tuyến doanh nghiệp của bạn, đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp thuê một công ty chuyên về Digital Marketing để quản lý các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của họ hoặc trả tiền cho một nhóm tiếp thị nội bộ và phần mềm tự động hóa tiếp thị trong nhà để đáp ứng nhu cầu tiếp thị của họ.
Số lượt đọc: 555 -