• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

23373
Tổng số truy cập:23373
Khách đang online: 154
4 kỹ thuật giảm áp lực công việc cho nhân viên Sales
Ngày đăng tin: 08/06/2020 20:49

Áp lực công việc có tác động đến nhân viên Sales như thế nào?

Quá nhiều căng thẳng công việc sẽ có tác động không tốt đối với nhân viên Sales nói riêng và người lao động nói chung. Cụ thể, đó là:
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Khiến chúng ta ăn quá nhiều, ngủ quá nhiều hoặc ăn quá ít, ngủ quá ít.
  • Nếu không điều trị có thể dẫn đến các bệnh như: tiểu đường, tăng huyết áp và các bệnh tim mạch khác.
  • Giảm năng suất làm việc.
  • Giảm sự hài lòng với công việc và cuộc sống.
  • Giảm mức độ trung thành với vị trí công việc và công ty.
Do đó, nếu bạn là nhân viên Sales, bạn cần biết cách giảm áp lực công việc để giữ gìn sức khỏe và thoải mái trong công việc.
 

Vượt qua áp lực để trở thành Best Sales nào

 
Kỹ thuật giảm áp lực công việc dành cho nhân viên Sales
 
1. Sử dụng phương pháp 4A’s
 
Căng thẳng thường xuất phát từ cảm giác mất kiểm soát. Bạn trở nên lo lắng, sợ hãi bởi dường như bạn không thể kiểm soát được tình hình công việc và kết quả của nó. Như vậy bước đầu tiên để đánh bại sự căng thẳng xuất phát từ sự việc nhận ra rằng bạn có khả năng kiểm soát. Cụ thể, bạn có khả năng kiểm soát cách bạn phản ứng với vấn đề.
 
Các chuyên gia đã gợi ý phương pháp 4A’s giúp bạn ứng phó với căng thẳng/stress. Bạn có thể chọn:
  • Thay đổi.
  • Tránh né.
  • Chấp nhận.
  • Thích ứng.
Thay đổi
 
Đôi khi, thay đổi là chiến lược hứa hẹn nhất. Giả sử, bạn luôn căng thẳng khi bạn sắp tham dự một cuộc họp. Thay đổi tình hình bằng cách bạn sử dụng đồng hồ báo thức để bạn đến buổi họp sớm hơn 10 đến 15 phút. Mức độ căng thẳng có thể giảm khi bạn có đủ thời gian chuẩn bị cho cuộc họp.
 
Tránh né
 
Tránh né đôi khi lại là chiến lược hay ho để bạn lựa chọn. Ví dụ: có người gọi liên tục gọi điện để yêu cầu giảm giá không hợp lý hoặc phàn nàn về dịch vụ của công ty bất chấp những nỗ lực trước đây của bạn để giải quyết vấn đề. Bạn có thể tránh tình huống bằng cách học cách nói không. Bạn có thể nói “Tôi hiểu cảm giác của bạn, nhưng tôi sẽ không [hoặc không thể] giảm giá 70% cho mức giá đăng ký hàng tháng của bạn.” Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng việc tránh tình huống chỉ hợp lệ nếu điều này không gây ra hoặc hạn chế gây ra hậu quả cho bạn và cho công ty.
 
Chấp nhận
 
Có nhiều tình huống, bạn không thể thay đổi hoặc tránh né. Những lúc này chúng ta cần học cách chấp nhận. Ví dụ, bạn cần chấp nhận rằng mặc dù tất cả nỗ lực của bạn, luôn có những khách hàng tiềm năng từ chối lời đề nghị của bạn hoặc luôn có khách hàng và cực kỳ khó giải quyết. Học cách chấp nhận những điều này như một phần công việc của bạn giúp bạn dễ dàng đoán trước và xử lý các tình huống căng thẳng.
 
Thích ứng
 
Cách giảm áp lực công việc cuối cùng trong phương pháp 4A’s là thích ứng. Bạn có thể giảm căng thẳng bằng cách thích ứng với tình huống bằng cách tìm hiểu sâu và kỹ hơn trong dài hạn. Ví dụ: bạn có thể lo lắng về một người gọi cụ thể mà bạn gặp khó khăn trong việc xử lý. Dừng lại và tự hỏi, liệu điều này có quan trọng với bạn trong một tháng, một năm hay không. Nếu câu trả lời là không, và miễn là bạn cố gắng hết sức để cải thiện kỹ năng xử lý cuộc gọi của bạn, bạn không cần phải lo lắng nữa.
 
 
Kỹ thuật giúp giảm áp lực trong công việc dành cho nhân viên Sales
 
2. Hãy linh hoạt và nghĩ tích cực
 
Hãy linh hoạt và biến những căng thẳng trở thành cơ hội của bạn. Giả sử sau nhiều năm làm việc trong ca làm việc ban ngày, người giám sát của bạn đột nhiên quyết định chuyển ca làm việc của bạn thành buổi tối. Thay vì chống lại sự thay đổi, hãy tìm những khía cạnh tích cực:
  • Bạn sẽ có thể thiết lập các cuộc hẹn ban ngày.
  • Bạn sẽ không phải đối phó với lưu lượng giờ cao điểm.
  • Nhiều khả năng bạn sẽ nhận được khoản bồi thường bổ sung.
Sau đó, bạn hãy chuẩn bị cho sự thay đổi này bằng cách:
  • Tìm kiếm một nơi gần hơn để ở.
  • Kết nối với những người khác đang trên cùng một ca làm việc.Những việc làm hấp dẫn
  • Hỏi kỹ hơn về chế độ phúc lợi nhận được …
Cách xử lý này giúp các căng thẳng trong công việc của bạn trở nên dễ dàng vượt qua hơn.
 
3. Sống khỏe mạnh
 
Sức khỏe thể chất đóng vai trò quan trọng trong khả năng bạn đối phó với áp lực công việc. Do đó, để giảm áp lực công việc, bạn cần có một cơ thể khỏe mạnh. Bạn cần:
  • Ăn thức ăn lành mạnh.
  • Ngủ đủ giấc, 8 tiếng mỗi ngày.
  • Dành thời gian tập thể dục.
  • Căng cơ bắp khi cảm thấy mệt mỏi.
  • Đi bộ nhiều nhất khi có thể.
  • Hạn chế lượng cà phê uống mỗi ngày.
  • Tránh uống quá nhiều đồ ngọt, nước có ga.
  • Nếu gặp khó khăn để đạt mục tiêu tập luyện thể dục, hãy rủ bạn bè tham gia và động viên bạn.
 
Kỹ thuật giúp giảm áp lực trong công việc dành cho vị trí Sales
 
4. Sắp xếp công việc và không gian làm việc
 
Sự bừa bộn công việc và không gian làm việc cũng có thể góp phần vào sự căng thẳng của bạn. Một số cách bạn có thể làm để giảm căng thẳng bao gồm:

Sắp xếp lại bàn làm việc của bạn:
  • Sử dụng các túi đựng để lưu trữ giấy tờ ngăn nắp.
  • Không để quá nhiều đồ đạc trên bàn làm việc.
  • Từ 5 - 7 đồ vật là thích hợp.
  • Vứt rác và lau dọn thường xuyên.
Sắp xếp các thư mục trong máy tính
  • Lưu trữ các tài liệu vào thư mục rõ ràng.
  • Đặt tên các file theo cú pháp tên khoa học và thống nhất để tiện tìm kiếm.
Sử dụng danh sách công việc phải làm
  • Sử dụng sổ ghi chép để ghi các nhiệm vụ phải làm.
  • Đánh dấu những công việc hoàn thành.
Trên đây là 4 kỹ thuật giảm áp lực công việc dành cho nhân viên Sales mà Cevn.com.vn chia sẻ với bạn. Chúc bạn luôn vui vẻ và làm việc hiệu quả.

 

Số lượt đọc: 717 -