• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

86267
Tổng số truy cập:86267
Khách đang online: 128
Thói quen tích cực giúp nhân viên văn phòng có lối sống lành mạnh hơn
Ngày đăng tin: 14/10/2021 21:53

Nhiều người cho rằng bạn chỉ có thể tập luyện cải thiện sức khỏe khi ở nhà nhưng phần lớn thời gian chúng ta lại làm việc ở công ty, do đó việc nâng cao hay cải thiện sức khỏe là vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu dành thời gian tìm hiểu, bạn hoàn toàn có thể phát triển những thói quen đơn giản nhưng lành mạnh ở nơi làm việc.

Nhân viên văn phòng vốn được xem là những người có công việc "ngon ăn" vì môi trường làm việc sạch sẽ, gọn gàng. Tuy nhiên, thực tế thì họ lại phải đối mặt với nhiều với áp lực và cả vấn đề sức khỏe do ngồi suốt 8 tiếng mỗi ngày. Muốn khỏe mạnh và có môi trường làm việc lành mạnh, lý tưởng, bạn sẽ không thể thụ động mà cần phải tự thay đổi từ việc rèn luyện các thói quen của mình.
 

Bí quyết để có lối sống khỏe mạnh, thư giãn cho nhân viên văn phòng

Những thói quen tốt giúp bạn có lối sống lành mạnh nơi công sở
 
1. Tìm hiểu các đặc quyền, lợi ích về sức khỏe ở nơi làm việc
 
Mọi công ty lớn nhỏ đều dành sự quan tâm nhất định đến sức khỏe của nhân viên. Hãy dành thời gian tìm hiểu thêm về các đặc quyền và lợi ích chăm sóc sức khỏe tại nơi làm việc bằng cách thảo luận với sếp của bạn. Công ty của bạn có thể cung cấp thẻ giảm giá ở các phòng tập hoặc trang bị các dụng cụ đo chiều cao, cân nặng, các dụng cụ tập thể dục ngay ở văn phòng mà bạn không hề biết. Hãy tận dụng chúng khi nghỉ giải lao để cải thiện tình trạng sức khỏe của mình.
 
2. Đứng dậy đi lại khi có thể
 
Làm việc ở văn phòng đồng nghĩa với việc bạn phải ngồi cả ngày. Tuy nhiên hãy nhớ rằng cơ thể chúng ta không vận hành như thế. Chúng ta không sinh ra để ngồi 8 tiếng mỗi ngày.
Khi có thời gian rảnh, hãy đứng dậy, đi một vòng quanh văn phòng của mình và vận động nhẹ nhàng. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và có năng lượng tích cực hơn. Bạn cũng có thể thay việc đi thang máy hàng ngày bằng thang bộ. Hãy đi bộ khi đi làm hay đi ăn trưa nếu các địa điểm cách nhau không quá xa.
 
3. Uống nước thường xuyên
 
Ở công ty, chúng ta thường uống rất ít nước vì không ai muốn đi lấy thêm nước khi đang làm việc gì đó. Và kết quả là sau một vài tiếng làm việc, bạn sẽ cảm thấy căng thẳng, đau đầu và khó tập trung hơn. Hiệu suất làm việc của bạn do đó cũng bị ảnh hưởng theo.
 
Hãy uống nước thường xuyên, nước lọc chứ không phải cà phê hay nước ngọt. Nếu bạn cảm thấy việc uống nước thật nhàm chán, hãy mua cho mình chiếc bình xinh xắn và một số loại trái cây hay thảo mộc để pha nước uống. Nếu như bạn là người hay quên, hãy cài đặt các ứng dụng nhắc bản thân thường xuyên uống nước như Daily water, Water alert hay My water,...
 
4. Chuẩn bị bữa ăn giàu dinh dưỡng
 
Nếu như bạn đã chán ngấy với những món ăn văn phòng không hợp vệ sinh và thiếu dinh dưỡng, bạn không muốn xếp hàng dài để mua đồ ăn, cách tốt nhất là hãy tự chuẩn bị đồ ăn cho mình. Những món ăn do bạn nấu chắc chắn sẽ đảm bảo vệ sinh và giàu dinh dưỡng hơn đồ ăn bên ngoài. Hãy chuẩn bị những món ăn bạn thích hoặc nếu bạn không biết nấu gì, hãy tham khảo những món ăn dinh dưỡng trên mạng.
 
5. Sử dụng bàn đứng
 
Nếu bạn thường xuyên bị đau lưng sau mỗi ngày dài làm việc, có lẽ bạn nên đổi một loại bàn làm việc khác: một chiếc bàn đứng. Theo các nghiên cứu, bàn làm việc đứng có thể hạn chế các vấn đề về lưng và cổ.
Mặc dù gần đây loại bàn này mới được đem vào sử dụng ở văn phòng nhưng nhiều báo cáo đã chỉ ra rằng loại bàn này có thể cải thiện năng suất và hiệu quả làm việc cũng như giúp bạn giảm cân và hạ huyết áp. Nếu bạn nghi ngờ về hiệu quả của bàn đứng, hãy cân nhắc việc mua một chiếc bàn có thể linh động thành bàn đứng hoặc bàn ngồi như thường.
 


Điều chỉnh một số thói quen xấu sẽ giúp bạn cải thiện tinh thần tốt hơn
 
6. Giữ khu vực làm việc gọn gàng
 
Nếu như bạn khỏe mạnh, hệ miễn dịch có thể giúp bạn vượt qua mọi vi khuẩn gây bệnh từ các thiết bị hay công cụ làm việc. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, mệt mỏi khi làm việc có thể dễ dàng phá vỡ lớp bảo vệ đó. Khi đó, bạn cần làm gì để bảo vệ bản thân?
 
Đơn giản nhất hãy rửa tay. Bạn cũng nên thường xuyên dọn dẹp sạch sẽ khu vực làm việc của mình. Hãy lau sạch bàn làm việc và bàn phím của mình, phủi bụi trên giá sách và bỏ đi các giấy tờ không cần thiết. Chỉ cần dành ra 5 phút mỗi ngày để dọn dẹp, bạn sẽ có môi trường làm việc sạch sẽ, đảm bảo cho sức khỏe của mình.

7. Thư giãn sau mỗi khoảng thời gian tập trung
 
Bạn có thể làm việc theo các khoảng thời gian nhất định như 45 phút hay một tiếng, sau đó hãy dành 5 phút nghỉ ngơi thư giãn. Tuy nhiên bạn không nên thư giãn bằng cách lướt Facebook hay Zalo vì khi đó não bộ của bạn hoàn toàn không được nghỉ ngơi.
 
Hãy đứng dậy khỏi bàn làm việc, đi lại để lấy nước hay vận động nhẹ. Nếu như bạn bận rộn đến mức quên hết thời gian, hãy cài đặt một số ứng dụng nhắc nhở bản thân thường xuyên vận động trên điện thoại.
Số lượt đọc: 577 -