• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

92012
Tổng số truy cập:92012
Khách đang online: 127
Muốn làm truyền thông, Content Creator thì học ngành gì?
Ngày đăng tin: 23/05/2024 11:31

Ngày nay, lướt một vòng các mạng xã hội, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp rất nhiều trang, hội nhóm đăng những bài viết, thông tin được nhiều người quan tâm, tương tác, hoặc có những người nổi tiếng, content creator được nhiều follow, và họ kiếm được rất nhiều tiền từ việc làm truyền thông, sản xuất nội dung. Chính điều này đã khiến bạn nung nấu ý định muốn dấn thân vào ngành nghề truyền thông, sáng tạo nội dung trong tương lai. Vậy muốn làm truyền thông, content creator thì cần có các kiến thức gì, học ngành gì? Hãy cùng Cevn giải đáp băn khoăn ấy trong bài viết này nhé!

 
Làm truyền thông, content creator có khó không?
 
Theo bạn, để sản xuất ra được những nội dung hấp dẫn, viral, nhận về hàng ngàn lượt tương tác trên mạng xã hội, hoặc xây dựng một kênh Tiktok hấp dẫn, hữu ích để được nhiều người follow thì có khó không? Tất nhiên, đó là một điều không hề dễ dàng, nhất là đối với người mới, muốn thử sức, dấn thân trong lĩnh vực truyền thông, sáng tạo nội dung. Tức là làm truyền thông, content creator là một thử thách khó, nếu không tập trung, không đầu tư đủ thời gian, công sức, chất xám, thì sẽ khó mà làm tốt được.
 
Hoặc thậm chí, cho dù bạn đang focus toàn tâm toàn ý để làm content, suy nghĩ ra nhiều nội dung sáng tạo, sản xuất ra các bài viết & video thật chỉn chu, nhưng cũng chưa chắc nó sẽ viral, lên xu hướng và nhận được nhiều lượt tương tác. Khi mới bắt đầu, nhiều người có thể sẽ bị nản khi thấy những sản phẩm của mình đầu tư rất nhiều, nhưng kết quả nhận về không mấy khả quan. Nguyên nhân là do bạn là người mới, chưa có kinh nghiệm, và cũng có thể do bạn chưa nắm kiến thức, chưa làm theo đúng những lý thuyết, nguyên tắc trong ngành nghề này, mà chỉ đang làm đơn giản theo bản năng, nên mới bị fail. Vậy để tăng khả năng thành công trong ngành nghề này, thì bạn cần nắm vững các kiến thức gì?
 
Làm truyền thông, content cần có các kiến thức gì?
 
Đầu tiên, để làm truyền thông hiệu quả, thì đương nhiên bạn cần có kiến thức nền tảng về marketing và truyền thông, phải biết cách xác định đối tượng mục tiêu, tìm hiểu xem họ đang cần gì, quan tâm và hứng hú với các nội dung gì, rồi từ đó, bạn phải tự tìm tòi thêm các kiến thức liên quan tới những gì mà đối tượng mục tiêu đang quan tâm, bạn phải hiểu rõ, biết được đa dạng khía cạnh thì mới làm content hay, thiết thực và hữu ích, mới được mọi người quan tâm, tương tác, viral và nhận về nhiều phản hồi tích cực, chẳng hạn như khi làm content hay, thì bên cạnh lượt tương tác khủng, bạn sẽ còn được thêm nhiều lượt follow, giúp cho kênh của mình tiếp cận với nhiều người hơn, độ nhận diện tốt hơn và đó cũng chính là động lực giúp bạn vững tin hơn vào con đường mình đã chọn, đương nhiên, song hành cùng điều đó cũng sẽ mang lại cho bạn nguồn thu nhập khá hấp dẫn. Chẳng hạn như bạn làm content về ăn uống thì phải có kiến thức về ẩm thực, làm về mỹ phẩm thì phải có kiến thức về làm đẹp, chăm sóc da,…
 
Ngoài ra, bạn cũng cần có kỹ năng viết lách nếu thiên về content dạng chữ, bài viết, nội dung text, hoặc cần có kỹ năng về quay phim, dựng video, chỉnh sửa clip, chèn text,… nếu thiên về sản xuất nội dung dạng video. Bạn nên học cho bài bản các kỹ năng này, vì đây là nghề bạn dự định sẽ theo đuổi và kiếm sống nhờ nó, càng chỉn chu thì các sản phẩm bạn tạo ra sẽ càng chuyên nghiệp, chất lượng, và đó là điều quan trọng giúp bạn thành công. Chứ nếu bạn chỉ làm đại theo kiểu tay ngang, tạo ra các nội dung sơ sài, thua xa những người làm content khác trên thị trường, thì bạn sẽ khó lòng cạnh tranh, cho dù lâu lâu có may mắn được lên xu hướng, thì có khi lại nhận về gạch đá, tiêu cực vì cho rằng nội dung chưa chất lượng, sai kiến thức, hoặc bị chê là video không bắt mắt, nhàm chán mà cũng lên xu hướng.
 
Muốn làm truyền thông, content creator thì học ngành gì?
 
Sau khi làm rõ vấn đề rằng để thành công trong lĩnh vực truyền thông, content creator thì bắt buộc bạn phải học hỏi, có kiến thức. Vậy nếu muốn học cho bài bản, nhất là đối với các bạn học sinh/sinh viên muốn theo đuổi lĩnh vực truyền thông, sản xuất nội dung, thì các em nên theo học ngành gì, hoặc học thêm các khoá đào tạo kỹ năng nào?
 
Đối với việc chọn ngành ở trường đại học, thì các em nên chọn ngành marketing, truyền thông, hoặc một số trường đặc thù cũng sẽ có những ngành cụ thể hơn, chẳng hạn như design, thiết kế video. Đương nhiên, nếu theo học bài bản ở trường đại học như thế thì sẽ tốt nhất, nhưng không phải ai cũng may mắn có định hướng rõ ngay từ sớm. Trong thực tế, có nhiều người đã ra trường đi làm 1 thời gian mới phát hiện rằng mình muốn theo đuổi lĩnh vực truyền thông, content creator, hoặc một số sinh viên đang học ngành khác, bây giờ xin đổi ngành cũng khá rắc rối, mất công, mất thời gian, vậy liệu có các khoá đào tạo chuyên môn ngắn hạn nào không? Câu trả lời là có, bạn chỉ cần search trên mạng sẽ ra rất nhiều khoá học đào tạo làm truyền thông, content creator, marketing, dựng clip, sau đó sẽ cấp chứng chỉ và nhiều nơi còn tự tin cam kết đầu ra. Nhiệm vụ của bạn là tìm hiểu thông tin, chọn ra nơi uy tín, chuyên nghiệp để mình theo học một cách bài bản, không nên chọn đại vì sẽ dễ chọn nhầm những trung tâm chưa đủ chất lượng.
 
Bài viết này đã giúp bạn giải đáp băn khoăn rằng muốn làm truyền thông, content creator cần có các kiến thức nào, học ngành gì? Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!
Số lượt đọc: 87 -