• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

29657
Tổng số truy cập:29657
Khách đang online: 125
CV thực tập sinh Python: Viết như nào để "chinh phục" mọi nhà tuyển dụng?
Ngày đăng tin: 22/05/2024 14:57
Bạn là sinh viên sắp ra trường cần tìm việc làm thực tập sinh Python? Hãy cùng Cevn tìm hiểu những yếu tố mà nhà tuyển dụng mong muốn trong CV xin việc.
 
Trong quá trình tuyển dụng, phải có tới 70 - 80% ứng viên bị loại ngay từ vòng xét CV. Mức độ cạnh tranh cao như vậy đòi hỏi ứng viên phải có 1 bộ hồ sơ xin việc thật thu hút. Với vị trí thực tập sinh Python, viết CV như nào sẽ dễ được chọn nhất? Bạn hãy cùng Cevn tìm hiểu ngay.
 

Bí kíp viết CV Thực Tập Sinh Lập Trình Python
 
1. Hiểu sự mong đợi của nhà tuyển dụng về ứng viên
 
Mục đích làm CV là để nhà tuyển dụng thấy được năng lực cũng như tiềm năng của bạn tại vị trí công việc họ đang tuyển. Cụ thể với CV thực tập sinh Python, 1 số thông tin được nhà tuyển dụng đánh giá cao có thể kể đến như:
 
Mức độ thành thạo ngôn ngữ lập trình Python của bạn, thể hiện qua cách bạn liệt kê các framework (Django, Flask, Pandas,...) và cách bạn triển khai chúng trong những dự án cũ.
 
Khả năng viết mã Python tối ưu, sạch sẽ và dễ đọc, dễ quan sát. Bạn có thể thể hiện điều này qua ví dụ từ những dự án đã từng tham gia.
 
Những đóng góp của bạn trong các dự án hoặc cho cộng đồng Python.
 
Sự linh hoạt, tốc độ học hỏi nhanh chóng qua kinh nghiệm làm việc với các nền tảng khác nhau như AWS, Linux, Heroku,...
 
Tất nhiên dưới vai trò thực tập sinh thì nhà tuyển dụng sẽ không đòi hỏi bạn phải quá "pro". Tuy nhiên dựa vào nền tảng cũng như những trải nghiệm, kinh nghiệm bạn thể hiện trong CV, họ sẽ đánh giá được liệu bạn có phải 1 nhân sự tiềm năng hay không.
 
2. Sắp xếp bố cục CV logic và phù hợp
 
Trước khi đọc bất cứ nội dung gì, nhà tuyển dụng đã có thế đánh giá tư duy logic của ứng viên bằng cách nhìn vào hình thức CV. Nếu thông tin lộn xộn, thiếu liên kết, sắp xếp theo kiểu rất "random" thì chắc chắn là bạn sẽ bị đánh trượt. Vậy nên hãy đặt những thông tin quan trọng nhất như học vấn, kinh nghiệm ở chính giữa trang, các phần phụ như kỹ năng, sở thích ở gần cuối để nhà tuyển dụng dễ quan sát và đánh giá.
 
Bên cạnh đó thì bởi đây là CV thực tập sinh Python nên phần kinh nghiệm sẽ không có quá nhiều thứ để viết. Trong trường hợp này, bạn nên đẩy học vấn lên trên. Và nếu có thành tích đa dạng trong ngành thì bạn cũng nên để 1 mục thành tích, giải thưởng riêng để nhấn mạnh năng lực bản thân nhé.
 
3. Đi sâu và những phần thông tin quan trọng
 
Đối với CV thực tập sinh Python, bạn cần tập trung vào những thông tin chủ chốt như:
 
Mục tiêu nghề nghiệp
 
Phần mục tiêu trong CV thực tập sinh Python dùng để hiển thị tổng quan về ước mơ và nguyện vọng nghề nghiệp của bạn. Ở đây, bạn có thể nêu 1 vài nét nổi bật về năng lực của bản thân cũng như tóm tắt 1 số thành tựu đáng kể trong quá khứ. Từ đó, đặt mục tiêu sự nghiệp càng rõ ràng, cụ thể càng tốt.
Trình độ học vấn
 
Một quan niệm sai lầm phổ biến là bạn chỉ cần chú trọng học vấn khi có ít kinh nghiệm. Điều đó hoàn toàn sai bởi phần học vấn còn có vai trò hỗ trợ, lấp đầy các khoảng trống trong phần kinh nghiệm làm việc, cho thấy bạn có nền tảng và kiến thức ban đầu trong ngành.
 
Kinh nghiệm làm việc
 
Hãy sắp xếp kinh nghiệm của bạn thật logic, bắt đầu với công việc gần đây nhất và liên quan mật thiết nhất tới vị trí đang ứng tuyển. Trong phần này, bạn cũng cần thể hiện được kỹ năng chuyên môn của bản thân qua các hoạt động cụ thể.
 
Một số thông tin khác
 
Các thông tin khác ở đây bao gồm tên, cách thức liên lạc, kỹ năng, sở thích, hoạt động xã hội,... tùy vào yêu cầu nhà tuyển dụng đưa ra. Lưu ý duy nhất là hãy đảm bảo phương thức liên lạc (SĐT, email) của bạn thường xuyên được sử dụng, tránh bỏ sót thông tin.

4. Đảm bảo chỉn chu mọi yếu tố về hình thức CV
 
Như Cevn đã đề cập ở trên, hình thức CV có vai trò khá quan trọng đối với việc hồ sơ của bạn có được pass qua vòng hay không. Bạn cần đảm bảo:
 
CV không mắc lỗi chính tả, đánh máy hoặc lỗi ngữ pháp (đặc biệt với CV tiếng Anh). Hãy kiểm tra thật kỹ CV sau khi hoàn thiện các thông tin cần thiết, rà soát lỗi sai nếu có và có thể tự gửi file cho chính mình để chắc chắn CV xem được ở tất cả các thiết bị.
 
Không thiết kế CV quá màu mè, đính kèm quá nhiều sticker hoặc biểu đồ không cần thiết. Những sự "rườm rà" này sẽ khiến CV của bạn bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp, thậm chí có đôi chút "trẻ con". Và điều đó dễ trở thành lí do bị loại trong bất cứ lần tuyển dụng nào.
 
Sử dụng ngôn từ chuyên nghiệp, lời văn gãy gọn, ý tứ rõ ràng. Tốt nhất là bạn nên nghiên cứu kỹ JD để lọc ra các keywords cần thiết. Đồng thời, khi viết về kinh nghiệm, thành tích thì hãy ưu tiên tách ý thành các gạch đầu dòng, bắt đầu câu với động từ và đưa số liệu cụ thể để tăng tính trực quan cũng như giúp CV thu hút hơn.
 
Như vây, việc viết được một bản CV thực tập sinh Python hoàn chỉnh đòi hỏi ứng viên đầu tư rất nhiều thời gian, công sức. Hãy trau chuốt từng câu chữ, số liệu để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Từ đó, giúp quá trình tìm việc của bạn trở nên thuận lợi và hiệu quả hơn.
Số lượt đọc: 88 -