• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

92003
Tổng số truy cập:92003
Khách đang online: 127
Mới đi làm có nên chọn công việc nhiều áp lực không?
Ngày đăng tin: 23/05/2024 11:27

Khi mới ra trường đi làm, sinh viên sẽ có nhiều hoài bão, dự định, hình dung nhiều điều tốt đẹp về tương lai, muốn nhanh chóng tìm được công việc tốt, mức lương ổn áp, môi trường chuyên nghiệp và có nhiều cơ hội để phát triển, thăng tiến. Nghe đồn rằng nếu muốn mình giỏi hơn, thành công hơn, thì nên chọn những công việc nhiều thử thách, áp lực hơn. Vậy liệu mới đi làm có nên chọn công việc nhiều áp lực không? Hãy cùng Cevn giải đáp băn khoăn ấy trong bài viết này nhé!

 
Việc nhiều áp lực thì mức lương sẽ cao hơn?
 
Công việc nhiều áp lực sẽ khiến mình thấy đau đầu, mệt mỏi, có gì đâu mà nhiều người lại quan tâm, lại muốn chọn công việc nhiều áp lực nhỉ, phải chăng là do sẽ được trả mức lương cao hơn? Điều này còn tuỳ thuộc vào tính chất công việc, dòng tiền và chính sách riêng của từng công ty, mỗi nơi mỗi khác, chứ không thể kết luận chung được.
 
Tuy nhiên, nếu xét theo số đông & theo logic tự nhiên thì đa số công ty sẽ offer mức lương cao hơn cho các vị trí có nhiều áp lực và trách nhiệm hơn. Điều này cũng dễ hiểu thôi, vì doanh nghiệp sẽ luôn trả mức lương tương xứng với những giá trị mà bạn tạo ra cho công ty, mà những việc nào nhiều áp lực thì khả năng cao sẽ càng quan trọng, càng mang về nhiều giá trị. Ngoài ra, xét trên khía cạnh tuyển dụng, nếu công việc nhiều áp lực, nặng trách nhiệm mà lương thấp thì làm sao công ty tuyển được người, nên họ cũng sẽ cân đối mức lương sao cho phù hợp, thường sẽ phải cao hơn so với các công việc ít áp lực hơn.
 
Việc nhiều áp lực sẽ học hỏi được nhiều hơn?
 
Song hành cùng yếu tố tiền lương, thì cũng có nhiều người cho rằng nếu chọn các công việc khó, nhiều thử thách, áp lực, thì đó cũng là môi trường tốt để rèn giũa bản thân, giúp mình học hỏi được nhiều hơn, vững vàng năng lực và tiến bộ nhanh hơn trên hành trình chinh phục đỉnh cao sự nghiệp. Liệu điều đó có đúng không?
 
Đây cũng là một quan điểm chính xác, có thể một số người cho rằng nếu như công việc đòi hỏi mình phải làm nhiều quá, khối lượng lớn, deadline gấp gáp thì sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ, dễ bị đuối, kiệt sức, hoặc một số người cũng lo rằng mình sẽ bị công ty bóc lột sức lao động khi bắt làm quá nhiều việc, kèm theo quá nhiều áp lực,… tuy nhiên, bạn hãy tin rằng khi mình càng làm nhiều, càng áp lực nhiều, môi trường càng khắc nghiệt thì bạn sẽ càng mạnh mẽ hơn, vững vàng hơn, học hỏi được càng nhiều điều để nâng cao năng lực bản thân hơn. Khổ trước sướng sau, bây giờ có thể bạn đang thấy các công việc đó quá mệt mỏi, áp lực, làm mãi không hết việc, nhưng sau này khi nhìn lại bạn sẽ thấy mình đã tiến bộ hơn rất nhiều, tiến xa và tiến nhanh hơn so với bạn nghĩ.
 
Mới đi làm có nên chọn việc nhiều áp lực không?
 
Sau khi hiểu rằng công việc nhiều áp lực thường sẽ đi kèm với mức lương cao hơn và giúp mình học hỏi/phát triển bản thân nhiều hơn, thì nhiều bạn sinh viên mới ra trường đi làm đã quyết định rằng mình sẽ chọn một công việc nhiều áp lực, thử thách, vì các em muốn mình sẽ nhanh chóng học hỏi, tích luỹ được càng nhiều kinh nghiệm càng tốt, và đó cũng là cơ hội để có được mức lương cao, nhiều cơ hội thăng tiến. Vậy liệu mới đi làm có nên chọn công việc nhiều áp lực không?
 
Câu trả lời là có, bây giờ mình còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm, thì đương nhiên nên tìm cách để học hỏi, phát triển bản thân càng nhanh càng tốt, và môi trường làm việc chính là nơi cực kỳ phù hợp để rèn giũa, tích luỹ kinh nghiệm cho người mới ra trường, ai nỗ lực hơn thì sẽ tiến bộ nhanh hơn, cho dù công việc có nhiều áp lực thì cũng có cách để vượt qua. Tuy nhiên, các em nên biết tự lượng sức mình, vẫn sẽ thử thách bản thân với các công việc nhiều áp lực, nhưng ở mức độ vừa phải, phù hợp với khả năng hiện tại của bản thân. Tức là kiến thức, chuyên môn, năng lực mình tới đâu thì hãy apply các công việc nhiều áp lực ở mức độ đó thôi, không nên nhắm mắt lao vào các công việc vượt quá khả năng của mình, vừa khó trúng tuyển (dễ bị rớt), vừa mệt mỏi dễ bị đuối khi đi làm sau này, mà đuối như thế thì sớm muộn gì các em cũng tự xin nghỉ khi bản thân cũng chưa kịp học hỏi được gì nhiều.
 
Bài viết này đã giải đáp băn khoăn rằng mới đi làm có nên chọn công việc nhiều áp lực không? Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với các em!
Số lượt đọc: 83 -