Mẹo tuyển dụng cho năm mới 2022
Ngày đăng tin: 30/12/2021 09:55
Là một nhà tuyển dụng, bạn cần chuẩn bị gì cho một năm 2022 hứa hẹn nhiều biến động? Có một số mẹo giúp bạn tìm và tuyển dụng được những ứng viên tuyệt vời dù dịch dã có khắc nghiệt đến đâu.
1. Giới thiệu trực quan
Đã qua rồi thời mà mọi thông tin về công ty, doanh nghiệp đều dài dòng về lịch sử, “đao to búa lớn” về thành tích mà không có chút gì khiến ứng viên thấy họ thuộc về môi trường đó. Cũng giống như truyền thông trên mạng xã hội, giờ đây, nhà tuyển dụng phải làm nổi bật những phúc lợi quan trọng nhất, thông tin hấp dẫn nhất để thu hút nhân sự có năng lực. Ngay từ đầu, bạn đã cần cho những người tìm việc thấy lý do họ nên chọn công ty của bạn thay vì các công ty khác. Đơn giản như bổ sung mô tả vị trí thay vì chỉ mô tả công việc.
Ứng viên sẽ chọn môi trường mà họ thấy họ thuộc về
2. Đa dạng hóa cách “săn đầu người”
Bạn chỉ nhận được khoảng 20 hồ sơ ứng tuyển cho một bài đăng tuyển dụng? Nếu vậy, bạn đang không thu hút đủ sự chú ý. Bạn cần tuyển dụng nhân sự bằng cách kết hợp nhiều phương pháp truyền thông khác nhau cùng lúc: đăng tin trên Cevn, sau đó chia sẻ tin tuyển dụng đó trên các tài khoản mạng xã hội của cá nhân và doanh nghiệp (Facebook, LinkedIn, Instagram…) cũng như website của công ty. Ngoài ra, bạn nên tận dụng những công cụ tìm nguồn cung ứng nâng cao như Talent Referral, Talent Driver, Talent Solution và tham gia các chiến dịch tuyển dụng của Cevn để thu hút ứng viên đủ tiêu chuẩn.
3. Tập trung vào trải nghiệm của ứng viên
Người tìm việc nào cũng từng có trải nghiệm tiêu cực về quá trình tuyển dụng. Và ngày nay, sai lầm của nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng bị lan truyền khắp nơi trên mạng xã hội và các trang đánh giá doanh nghiệp. Cách bạn giao tiếp, thực hiện phỏng vấn và phản hồi với 1 ứng viên có thể ảnh hưởng đến quyết định của 100 ứng viên tiềm năng khác. Những ứng viên đủ điều kiện có thể chấp nhận hoặc từ chối lời đề nghị tuyển dụng của bạn sau khi đọc được đánh giá của ứng viên đầu tiên.
4. Ưu tiên sự đa dạng hơn hòa nhập
Một môi trường hấp dẫn là một môi trường tôn trọng những khác biệt về cá tính, con người, và chỉ lấy chất lượng công việc, văn hóa ứng xử làm tiêu chí đánh giá.
Tôn trọng sự đa dạng
Hãy làm nổi bật môi trường bao dung, năng động và công bằng trong doanh nghiệp của bạn cũng như các sự lựa chọn đa dạng mà công ty có thể cung cấp cho ứng viên nếu có (ưu tiên sức khỏe tinh thần, hoạt động đào tạo nghiệp vụ/ phi nghiệp vụ hấp dẫn…). Bật mí nho nhỏ là ngày nay, nhiều ứng viên trẻ coi trọng ngày nghỉ riêng tư hơn là những buổi team-building mệt mỏi. Hãy cân nhắc từ khóa “team-building”, trừ khi bạn chứng minh được là nó thực sự hấp dẫn.
5. Cung cấp một đặc quyền khác biệt
Gói lợi ích mà bạn cung cấp có thể thúc đẩy ứng cử viên quyết định chọn công ty của bạn thay vì công ty khác. Hãy cung cấp những lợi ích tốt nhất có thể, các gói phúc lợi đa dạng cho nhiều đối tượng và thể hiện chúng hấp dẫn nhất có thể. Nói tóm lại, hãy khiến cho ứng viên thấy việc dành thời gian và năng lượng để làm việc cho bạn là điều xứng đáng. Ví dụ: Bạn đã bao giờ nghĩ đến phần thưởng động lực nho nhỏ như: phiếu chăm sóc da, chăm sóc răng, gói tập gym… chưa?
6. Cân nhắc môi trường linh hoạt
Công việc linh hoạt hiện là một trong những lợi ích đáng thèm muốn nhất mà nhà tuyển dụng có thể cung cấp. Nó cho phép người lao động cân bằng tốt hơn giữa cuộc sống gia đình và nơi làm việc, đồng thời mang lại cho họ khả năng tái tạo sức lao động, bồi dưỡng sức khỏe tinh thần.
Nên coi làm việc linh hoạt như một phúc lợi
Một khảo sát gần đây cho thấy: đại dịch COVID-19 đã khiến 71,1% người được khảo sát mong muốn công việc từ xa và 35,7% tin rằng công việc linh hoạt là mô hình nhất định sẽ phổ biến trong tương lai. 57,7% người lao động ở Anh cũng khao khát một công việc linh hoạt.
Giờ đây, tính linh hoạt của công việc có thể coi là một phần phúc lợi mà người tìm việc lưu ý. Đôi khi, được tùy chọn làm việc tại nhà vài ngày mỗi tuần còn hấp dẫn hơn mức lương cao với thời gian chấm công cố định.
Bạn đã tìm được phương án nào để thu hút ứng viên từ những điều trên chưa?