• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

80075
Tổng số truy cập:80075
Khách đang online: 355
​Làm thế nào để trở thành Giám đốc Marketing xuất sắc?
Ngày đăng tin: 14/07/2022 21:43

Vị trí giám đốc marketing là một trong những công việc thú vị và có mức lương cao nhất trong thế giới hội nhập ngày nay. Với công việc này, bạn sẽ phải vận dụng rất nhiều kiến thức, kỹ năng liên quan đến nhiều khía cạnh khác nhau của marketing như quảng cáo trên mạng xã hội, email marketing, hay quảng cáo trả phí. Vậy muốn trở thành Giám đốc Marketing xuất sắc, bạn cần lưu ý điều gì?

Marketing là một ngành liên tục đổi mới và thu hút những người sắc sảo, đầy tham vọng và không ngừng đưa ra những ý tưởng cải tiến mới. Đặc biệt, người lãnh đạo như Giám đốc Marketing lại càng phải hội tụ đầy đủ các kỹ năng và có trình độ chuyên môn tốt. Dưới đây, Cevn sẽ giới thiệu tới các bạn Marketing Director là làm gì, làm thế nào để trở thành giám đốc marketing giỏi để giúp mở rộng tầm nhìn trong công việc cũng như đạt được bước tiến mới trong sự nghiệp của mình.
 

Bạn cần có kỹ năng và kinh nghiệm dày dặn để đảm nhận vị trí Giám đốc Marketing
 
Bí quyết để trở thành Giám đốc Marketing giỏi

1. Đặt mục tiêu thực tế
 
Mỗi người quản lý giỏi đều biết rằng đặt ra mục tiêu cho nhân viên chính là cách tốt nhất giúp họ phấn đấu hết mình để đạt được kết quả tốt nhất. Đây không phải là những mục tiêu phi thực tế mà họ sẽ chẳng bao giờ đạt được; những mục tiêu này phải đảm bảo tính khả thi để thúc đẩy năng suất lao động và tinh thần làm việc của nhân viên.
 
Khi đạt được mục tiêu, bạn cũng đừng quên ghi nhận những nỗ lực và thành công của họ. Khen thưởng nhân viên khi hoàn thành tốt công việc là điều cực kì cần thiết để nâng cao tinh thần và tiến tới những mục tiêu lớn hơn.
 
2. Không ngừng học hỏi
 
Bạn không phải là nhà bác học biết tuốt mọi thứ trên đời; do đó, cách tốt nhất luôn đi đầu trong lĩnh vực marketing là không ngừng học hỏi kiến thức mới và cập nhật thông tin từ khắp mọi nơi trên thế giới. Marketing là một trong những ngành có tốc độ phát triển và đổi mới nhanh nhất; điều này khiến cho việc xác định phương pháp marketing nào là phù hợp nhất với công ty ngày càng trở nên khó khăn hơn. Và một phương pháp có thể thành công ở thời điểm này nhưng lại hoàn toàn thất bại ở một thời điểm khác.
 
Ngày nay, bạn có thể tham gia vào rất nhiều khóa học marketing khác nhau cùng với các chuyên gia nổi tiếng và được vận dụng vào những tình huống thực tế. Những khóa học này sẽ không chỉ giúp bạn đánh thức tiềm năng của bản thân mà còn giúp bạn hiểu được xu hướng phát triển của ngành marketing trong thời gian tới.
 
3. Tìm hiểu đối thủ
 
Hiện nay, không có công ty nào là độc quyền trong toàn ngành kinh tế; vì vậy, có những hiểu biết nhất định về đối thủ sẽ giúp bạn thành công hơn. Trong ngành marketing, theo sát những gì đối thủ đang làm và những phương pháp mà họ sử dụng cũng sẽ góp một phần công sức vào thành công của bạn cũng như toàn doanh nghiệp.
 
Không những vậy, bạn còn cần phải đi trước đón đầu, cũng như dự đoán được bước đi tiếp theo của đối thủ để đưa ra những giải pháp hợp lý, kịp thời. Tuy nhiên, điều này không hề dễ dàng do bất cứ ai làm trong ngành marketing cũng đều muốn đối thủ coi mình là người tiên phong. Và, đây chính là lúc bạn vận dụng sự sáng tạo của mình.
 


Trở thành Giám đốc Marketing không dễ dàng với nhiều người
 
4. Khuyến khích tinh thần làm việc của nhân viên
 
Sự nhiệt huyết, bùng nổ của cả team cũng là một chìa khóa quan trọng để thành công trong môi trường marketing. Đây chính là những người phải thực hiện yêu cầu của bạn và cùng bạn hoàn thành mục tiêu của công ty; do đó, cách bạn hợp tác, tạo nhiệt huyết và năng lượng cho họ chính là điều cần thiết nhất.
 
Đồng thời, bạn cũng cần cho họ thấy rằng bạn không phải là người chỉ biết chỉ tay năm ngón, mà khi cần, chính bạn cũng có thể tham gia cùng họ trong bất cứ giai đoạn nào của dự án. Khi bạn cho nhân viên của mình thấy bạn nhiệt huyết và tận tâm như thế nào, thì họ cũng sẽ tự ý thức được mình phải làm gì để đáp lại tinh thần ấy.
 
Bên cạnh những công việc chính được Cevn giới thiệu trên đây, giám đốc marketing xuất sắc còn là người phải chịu trách nhiệm chính với tiến độ thực hiện và kết quả của mỗi chiến lược marketing. Họ cũng là người phải nắm rõ quy trình làm việc của công ty để biết mình phải phối hợp với phòng ban nào khác để thực hiện mục tiêu chung. Ngoài ra, đừng quên nâng cao kỹ năng digital marketing của mình nhé!
 
Những ai có niềm đam mê trở thành Giám đốc Marketing mà chưa đủ khả năng để đảm nhận thì cũng không nên quá lo lắng. Bởi nếu bạn có sự cố gắng, nỗ lực không ngừng thì cơ hội thành công sẽ đạt tỷ lệ cao. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo thêm ngành Marketing, quảng cáo có những vị trí chính nào để cân nhắc ứng tuyển việc làm phù hợp với mình.

 

Số lượt đọc: 635 -