• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

69075
Tổng số truy cập:69075
Khách đang online: 212
Làm thế nào để tìm sự nghiệp mơ ước của bạn
Ngày đăng tin: 11/11/2018 21:14

 

I. Phân tích tham vọng của bạn

1. Tự trả lời các câu hỏi sau đây
 
Cách tốt nhất để biết được bạn nên làm gì trong chính cuộc sống của mình thì bạn nên tự trả lời các câu hỏi sau đây: “Bạn sẽ làm gì nếu tiền không phải là vấn đề chính”. Nếu bạn trúng xổ số bạn sẽ làm gì với cuộc sống của mình? Chắc chắn, bạn sẽ muốn thư giãn, đi du lịch trong một khoảng thời gian, nhưng nếu không làm gì cuối cùng bạn sẽ cảm thấy buồn chán. Do đó, bạn sẽ làm gì để bản thân thực sự cảm thấy hạnh phúc ?
 
– Ví dụ, có thể bạn thích làm việc với trẻ em, sáng tạo nghệ thuật, hoặc xây dựng.
 
2. Chia nhỏ ước mơ của bạn thành những mục tiêu cơ bản nhất
 
Trước khi thực hiện bất kì mục tiêu to lớn nào mà bạn muốn hướng đến trong tương lai hãy chia nhỏ nó thành các mục tiêu nhỏ cơ bản nhất. Và lên kế hoạch để thực hiện và từng bước đạt được các mục tiêu nhỏ đã đề ra. Những mục tiêu nhỏ này sẽ giúp bạn tạo nên sự nghiệp như mong muốn trong tương lai.
 
3. Hãy suy nghĩ về những điều thực sự làm cho bạn hạnh phúc
 
Hãy suy nghĩ đến những việc làm cho bạn thực sự cảm thấy vui hạnh phúc khi làm, từ đó có thể tìm được công việc, hướng đi của sự nghiệp mà bạn muốn theo đuổi, giúp bạn xác định công việc nào phù hợp với tính cách của bạn.
 
4. Tìm hiểu những công việc mà bạn cảm thấy thích và mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời
 
Tìm những công việc giúp bạn cảm tháy vui khi làm đó có thể là sự nghiệp bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn là một doanh nhân hoặc muốn đi du lịch thì bạn nên lựa chọn nghề nghiệp là kinh doanh. Nếu bạn thích dành cả ngày để khám phá các khu rừng thì công việc của hướng dẫn viên hoang dã, hoặc kiểm lâm sẽ phù hợp với bạn.
 
 
5. Hãy xem xét những thuận lợi và khó khăn của ngành nghề đó
 
Khi bạn nghiên cứu về ngành nghề mình muốn chọn bạn phải đảm bảo là tìm hiểu thông tin thật kỹ. Để có thể biết được những khó khăn thuận lợi trong ngành nghề mình chọn hãy đọc các bài viết hoặc đánh giá của những người đã làm việc trong ngành và xem những điều họ thích và không thích khi làm nghề này. Ví dụ như, một công việc bạn thích yêu cầu phải đi công tác thường xuyên nhưng bạn lại có con nhỏ ở nhà, điều này sẽ là một nhược điểm với bạn.
 
6. Yếu tố trong nhu cầu tài chính của bạn
 
Vấn đề tài chính mức lương thu nhập hàng năm là một điều rất quan trọng, nếu công việc bạn làm giúp cho bạn cảm thấy hạnh phúc nhưng mức lương thu nhập không đủ để nuôi sống bản thân và gia đình thì bạn phải cân nhắc lựa chọn công việc khác.

7. Yếu tố những năng khiếu sở trường bạn có
 
Bạn có những năng khiếu thật sự nổi trội ? Nếu bạn có những năng khiếu thật sự nổi trội thì cách tốt nhất là nên chọn những công việc phát huy được các kỹ năng đó, điều này sẽ giúp cho sự nghiệp của bạn phát triển và thành công hơn rất nhiều.

8. Phân tích sở thích của bạn
 
Có rất nhiều sở thích đam mê giúp bạn có thể kiếm tiền. Nếu bạn muốn tìm việc làm kiếm được mức thu nhập cao và đúng với những đam mê của mình thì hãy cân nhắc điều này nhé.

II. Lên kế hoạch thực hiện để đạt được thành công
 
1. Xem các yêu cầu về công việc
 
Trước khi bạn ứng tuyển việc làm hãy tìm kiếm các công việc đang được tuyển dụng trong ngành bạn muốn làm. Xem xét các yêu cầu công việc, đãi ngộ của công ty và yêu cầu nơi làm việc. Nếu bạn thấy vị trí nào phù hợp với kinh nghiệm kỹ năng và đam mê thì hãy ứng tuyển ngay vào vị trí đó.

2. Trao đổi với người mà bạn biết đang làm việc trong lĩnh vực đó
 
Nếu bạn có bạn bè, thầy cô hoặc người thân đang làm việc trong lĩnh vực mà bạn muốn ứng tuyển. Hãy mạnh dạng xin cuộc hẹn và tìm hiểu về những yêu cầu khó khăn thuận lợi, những kỹ năng cần thiết để có thể thành công trong lĩnh vực này.
 
3. Làm việc tình nguyện tại công ty mà bạn muốn ứng tuyển
 
Để có thể tìm được việc làm đúng vị trí bạn mong muốn, bạn có thể tham gia làm tình nguyện viên hoặc thực tập trực tiếp tại công ty bạn muốn ứng tuyển, điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về môi trường làm việc và các yêu cầu cần thiết để có thể trang bị cho bản thân những kỹ năng kiến thức cần thiết trước khi ứng tuyển làm nhân viên chính thức.
 
Chúc các bạn thành công
Số lượt đọc: 611 -