• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

114473
Tổng số truy cập:114473
Khách đang online: 45
F&B là gì? Thế nào là một chiến lược marketing F&B hiệu quả?
Ngày đăng tin: 05/07/2019 16:07

I. F&B là gì?

F&B (Food and Beverage Service) – là loại hình dịch vụ về phục vụ ẩm thực cho thực khách, là một bộ phận không thể thiếu trong mỗi khách sạn, nhà hàng, fast food,… có nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu ăn uống, tổ chức tiệc cưới, liên hoan, sinh nhật, buffet theo yêu cầu của khách nghỉ tại khách sạn.
 
II. Vai trò của ngành F&B
 
– Đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách hàng: F&B không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ mà đây còn là một trong những yếu tố hàng đầu đưa vị thế của khách sạn lên tầm cao mới.
 
– Thúc đẩy doanh thu: Không thể phủ nhận đây là một nguồn thu “béo bở” mang về lợi nhuận không hề nhỏ trong khách sạn (chỉ sau dịch vụ buồn phòng).
 
– Tăng khả năng nhận diện thương hiệu: Nếu một khách sạn có giá cả tốt, đồ ăn ngon và chất lượng phục vụ tuyệt vời thì chẳng có lý do gì mà một thực khách không chọn bạn là sự lựa chọn số 1. Như vậy bạn đã thành công đưa thương hiệu của mình vào tâm trí khách hàng.
 
 
III. Thế nào là một chiến lượng Marketing tốt cho ngành F&B?
 
Thời đại công nghệ 4.0 chính là cuộc chiến của Marketing Online, khách hàng thường có xu hướng tìm hiểu, lựa chọn và so sánh giữa các đơn vị dịch vụ trước khi quyết định. Chiến lược Marketing phù hợp sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng giúp đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng.
 
1. Định vị thương hiệu
 
Định vị thương hiệu liên quan đến việc xác định mục tiêu nhằm tạo ra một chiến lược kinh doanh cụ thể: Cửa hàng hay nhà hàng của bạn cung cấp những món ăn/thức uống gì?, Giữa hàng nghìn thương hiệu F&B khác, làm thế nào để khách hàng nhớ tới bạn và chọn bạn?
 
2. Bao bì ấn tượng
 
Logo thương hiệu hay bao bì sản phẩm cũng giúp cho việc xây dựng menu, danh thiếp, quảng cáo, Social Media hay Google Ads trở nên ấn tượng và hiệu quả hơn. Vì vậy xây dựng hình ảnh bao bì sản phẩm cũng là một trong những khâu quan trọng trong chiến lược Marketing sản phẩm.
 
3. Viết Blog thường xuyên
 
Blog là một kênh truyền thông hữu ích để bạn có thể quảng bá thương hiệu một cách dễ dàng nên bạn cần xây dựng một website riêng cho nhà hàng, khách sạn, cửa hàng ăn uống, quán cafe của mình và thực hiện SEO.
 
4. Email Marketing
 
Thực hiện chiến lược Email Marketing bằng cách gửi mail hàng tuần/hàng tháng tới những khách hàng tiềm năng và các khách hàng cũ của bạn để giới thiệu với họ sản phẩm mới, sự kiện thú vị, chương trình giảm giá đặc biệt nhằm giữ chân khách hàng.
 
5. Tổ chức event offline
 
Sự kiện cần kết hợp quảng cáo trực tuyến, phát tờ rơi, chạy quảng cáo trên Social Media,… truyền bá thông tin tới người dùng để tổ chức sự kiện thành công, hiệu quả.
 
6. Social Media marketing
 
Các phương tiện Social Media có sức ảnh hưởng lớn trong Marketing ngành F&B bởi số lượng người dùng khổng lồ và thói quen tham khảo qua mạng. Thực hiện các chiến dịch Viral marketing, Influencer Marketing trên Social Media giúp thương hiệu dễ dàng phủ sóng đối tượng khách hàng mục tiêu và tăng doanh số.
 
7. Liên kết với thương hiệu khác
 
Việc trở thành đối tác với các ngành hàng liên quan sẽ giúp bạn bán được nhiều sản phẩm cũng như đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Như thương hiệu Pepsi và Coca Cola có thể bán được nhiều sản phẩm hơn nhờ liên kết với các cửa hàng thức ăn nhanh như Domino, KFC, Popeyes…
 
Tóm lại, F&B là một ngành không mới nhưng chưa bao giờ là cũ đồng thời hứa hẹn sẽ còn nhiều sự bùng nổ hơn nữa của các brand mới của những bạn dám thử thách và góp phần đưa ngành F&B của Việt Nam lên một vị trí cao hơn.

 

Số lượt đọc: 588 -