• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

64421
Tổng số truy cập:64421
Khách đang online: 384
Chờ hoài sao tiền lương mãi không tăng ???
Ngày đăng tin: 28/02/2020 09:34

“Chờ hoài sao mãi không tăng lương?” – đó là câu thắc mắc của không ít người đi làm công ăn lương như chúng ta đặt ra. Vậy nguyên nhân là ở đâu nhỉ? Chúng ta đã làm việc rất chăm chỉ mà! Cùng xem những lý do khiến tiền lương của bạn chưa được tăng nhé.

1. Bạn không đề cập đến vấn đề này
Đã bao giờ bạn thắc mắc rằng mình đã cố gắng hết sức, chưa chậm tiến độ bao giờ mà tại sao vẫn chưa được tăng lương chưa? Câu trả lời rất đơn giản là bởi vì bạn chưa hề yêu cầu. Bạn mới chỉ tự hỏi chính bản thân mình và chưa dám hỏi người trực tiếp trả lương cho bạn. Bởi bạn ngại đề cập đến vấn đề này? hay bởi bạn sợ Sếp sẽ nghĩ mình là người tham lam? Hãy bỏ qua những suy nghĩ đó và đề cập được tăng lương khi bạn cảm thấy xứng đáng với công sức mình bỏ ra. Đừng sợ sự thẳng thắn, chỉ sợ nhất là sự không thẳng thắn.
 
 
2. Chưa sẵn sàng diễn đạt
Có thể bạn đã nói chuyện với Sếp về vấn đề này rồi nhưng đợi hoài, đợi hoài mà vẫn không thấy có kết quả. Đừng vội nản lòng nếu như bạn cảm thấy năng lực của mình xứng đáng với số tiền lương đó. Có thể Sếp chưa tăng lương cho bạn vì những lý do bạn đưa ra chưa đủ sức thuyết phục. Bạn hãy suy nghĩ thật kỹ xem việc gì ở mình, năng lực gì ở mình khiến Sếp có thể tăng lương cho bạn chứ đừng đưa ra yêu cầu tăng lương không. Bởi nếu vậy, bạn sẽ thuộc vào tuýp người đòi hỏi trong mắt Sếp.
 
 
 
3. Bạn chưa có gì nổi bật
Không nổi bật ở đây không có nghĩa là bạn phải ăn mặc diện, son phấn các kiểu theo hình thức bên ngoài. Nổi bật ở đây được hiểu theo nghĩa ngoài việc bạn hoàn thành xuất sắc công việc của mình, bạn còn biết hỗ trợ đồng nghiệp của mình hoàn thành tiến độ công việc, biết giúp đỡ những người không chỉ cùng bộ phận mình mà còn ở các bộ phận khác. Ví dụ như các công việc liên quan đến dọn dẹp phòng ốc công ty, tham gia biểu diễn văn nghệ với các nhóm,…
 
 
4. Bạn không phải là một nhân tố tích cực
Nếu bạn không có những suy nghĩ tích cực, bạn sẽ không được Sếp của mình đánh giá cao. Đơn giản, một công ty luôn muốn nhân viên của mình tận tình và nhiệt huyết với công việc. Họ không muốn nghe nhân viên của mình than vãn hoặc lan truyền những thông tin tiêu cực trong công ty. Hãy nhớ, dù bạn có hoàn thành công việc chỉnh chu như thế nào đi chăng nữa thì việc bạn không đóng góp cho tập thể mà làm ngược lại đều không được đánh giá cao. Và nếu như vậy, bạn sẽ mãi không được tăng lương đâu nhé. 
 

 

Số lượt đọc: 460 -