• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

71321
Tổng số truy cập:71321
Khách đang online: 41
Việc làm trong ngành quảng cáo phổ biến
Ngày đăng tin: 21/08/2023 16:56

Quảng cáo là một loại hình tiếp thị truyền thông được sử dụng để quảng bá và bán một mặt hàng sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng,... nào đó. Để hoàn thành một quảng cáo phải trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau. Do đó, nó cũng tạo ra rất nhiều loại hình công việc hay chức danh khác nhau trong ngành công nghiệp quảng cáo.

Các doanh nghiệp thường phải trả tiền cho quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau như website, tivi, báo, tạp chí, đài, quảng cáo ngoài trời hay email quảng cáo. Một công ty chuyên về lĩnh vực này có thể tạo ra các chiến lược quảng cáo cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, thậm chí là cho một công ty khác. Ngoài ra, việc làm quảng cáo cũng rất đa dạng, bạn đọc có thể ứng tuyển tại các Agency quảng cáo hoặc nhiều cơ sở truyền thông. Muốn hiểu rõ hơn về Agency là gì, Agency quảng cáo ra sao bạn đọc có thể tham khảo bài viết.
 
Còn dưới đây, Cevn sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin khái quát nhất liên quan đến các loại hình công việc khác nhau trong quảng cáo. Bạn có thể sử dụng những thông tin này để tìm việc làm trong ngành quảng cáo hoặc nghiên cứu cơ hội kinh doanh trong ngành này.
 

Tìm hiểu các vị trí trong ngành quảng cáo để có việc làm phù hợp
 
I. Các loại hình quảng cáo phổ biến

1. Quảng cáo thương mại
 
Quảng cáo thương mại giúp mô tả nhà quảng cáo và cũng chính là người bán hàng hoặc nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Nó sẽ cho người dùng biết được những tính năng của loại hàng hóa đó theo những cách khác nhau trên các nền tảng các nhau. Quảng cáo trên TV và video có thể tập trung sử dụng đồ họa, trong khi quảng cáo trên tạp chí hoặc blog trên Internet thường sử dụng nhiều chữ viết hơn.

2. Quảng cáo phi thương mại
 
Các nhà quảng cáo phi thương mại thường dành tiền để quảng cáo các mặt hàng khác ngoài sản phẩm hoặc dịch vụ tiêu dùng, ví dụ như quảng cáo tuyên truyền thông điệp rửa tay thường xuyên để phòng bệnh, không mua bán động vật hoang dã, bảo vệ trẻ em,...
 
II. Công việc trong ngành quảng cáo
 
Dưới đây là một vài loại hình công việc thường gặp trong ngành nghề quảng cáo:
 
1. Sáng tạo, lên ý tưởng
 
Lĩnh vực quảng cáo đòi hỏi sử dụng rất nhiều nhân viên sáng tạo để tạo ra những hình ảnh đẹp trên báo, tạp chí, truyền hình,... Copywriter, thiết kế đồ họa, thiết kế web, nhiếp ảnh,... đều là những công việc liên quan đến sáng tạo và những người này sẽ làm việc dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Sáng tạo hay Giám đốc Nghệ thuật. Copywriter phụ trách phần chữ viết trên quảng cáo in, quảng cáo trực tuyến,... trong khi đó nhân viên thiết kế đồ họa giúp tạo ra các hình ảnh và video trực quan cho quảng cáo.

2. Quản lý
 
Người quản lý hay Giám đốc quảng cáo là người chịu trách nhiệm giám sát tất cả hoạt động quảng cáo trong một công ty cụ thể. Họ trực tiếp tham gia vào các chiến lược quảng cáo, giám sát nhân viên trong công ty, duy trì ngân sách quảng cáo và thực hiện rất nhiều công việc khác để đảm bảo sự thành công của mỗi dự án. Họ cũng phải đảm bảo sự hài lòng của khách hàng đối với các chiến lược quảng cáo mà công ty đã đưa ra.
 
3. Marketing
 
Một nhân viên marketing giúp đảm bảo mọi hoạt động của công ty tiếp thị và quảng cáo của công ty hoạt động trơn tru, hiệu quả. Họ có thể thực hiện các công việc hành chính và nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu khách hàng hoặc tạo ra các sản phẩm quảng cáo và tiếp thị. Người làm marketing chuyên ngành quảng cáo cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt cả bằng lời nói và văn bản để có thể làm việc hiệu quả với cấp trên, đồng nghiệp và cả khách hàng.
 

Một số công việc trong ngành quảng cáo phổ biến
 
4. Sales
 
Bộ phận sale trong lĩnh vực quảng cáo chịu trách nhiệm bán không gian truyền thông, quảng cáo cho những người có nhu cầu. Nếu họ làm việc cho một tạp chí, họ sẽ bán không gian (một trang hoặc nửa trang) trên tạp chí đó cho người cần quảng cáo sản phẩm/dịch vụ.
 
Nếu họ làm việc cho đài truyền hình, họ sẽ bán thời gian phát sóng. Những người làm công việc này sẽ phải định vị và gặp gỡ khách hàng tiềm năng, cung cấp cho họ những thông tin cần thiết và chốt đơn cung cấp dịch vụ quảng cáo trước khi chuyển sang cho nhân viên sáng tạo lên ý tưởng và kế hoạch thực hiện.
 
Ngoài ra các bạn cũng có thể gặp nhiều những công việc khác trong ngành quảng cáo như tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, phát triển thị trường...Nếu đang có ý định tìm việc làm nhân viên tiếp thị hãy cùng tham khảo chi tiết các công việc cũng như lựa chọn cho mình việc làm phù hợp nhất theo danh sách đã được cập nhật sẵn nhé.
 
Trên đây, Cevn đã giới thiệu tới các bạn 4 kiểu công việc khác nhau trong ngành quảng cáo truyền thông. Tính đến thời điểm hiện tại, có lẽ nhân viên sáng tạo là nghề có nhu cầu tuyển dụng cao nhất do nó yêu cầu các tố chất đặc biệt từ ứng viên. Nhân viên marketing cũng là một nghề tiềm năng do nhu cầu tiếp thị của các doanh nghiệp không ngừng tăng cao trong thời gian gần đây. Cùng với đó, bạn hãy tìm hiểu về ngành marketing, quảng cáo có những vị trí chính nào để lựa chọn việc làm phù hợp với mình nhé.
Số lượt đọc: 109 -