• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

11544
Tổng số truy cập:11544
Khách đang online: 50
Trả lời phỏng vấn: Điều gì bạn thích nhất ở công ty cũ?
Ngày đăng tin: 19/02/2024 14:36

Khi phỏng vấn việc làm, bên cạnh những câu hỏi nan giải, khó trả lời, thì bạn cũng có thể được nhà tuyển dụng hỏi những điều khá đơn giản, không cần phải vắt óc suy nghĩ gì nhiều, chẳng hạn như “Điều gì bạn thích nhất ở công ty cũ?”. Nếu mà hỏi về điều mình ghét, mình không thích thì mới khó nói, chứ bây giờ kêu bạn khen, nêu ra điều mình thích ở công ty cũ thì sẽ khá đơn giản. Đa số ứng viên đều nghĩ như thế, nhưng đây là buổi phỏng vấn, bạn cần phải biết cách trả lời sao cho gây ấn tượng, chứ không phải chỉ cần trả lời câu hỏi là xong. Hãy cùng xem gợi ý trả lời trong bài viết này nhé!

 
Nhà tuyển dụng hỏi về công ty cũ để làm gì?
 
Trước khi tìm hiểu gợi ý trả lời cho câu hỏi này, rằng nên nói rằng mình thích nhất điều gì, thì chúng ta sẽ cùng giải đáp xem nhà tuyển dụng hỏi về công ty cũ đề làm gì? Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm ứng tuyển, chưa có nhiều lần đi phỏng vấn, thì bạn sẽ khá lạ lẫm, cảm thấy khó hiểu, cho rằng đi tìm việc thì chỉ hỏi những câu liên quan tới kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, chứ hỏi lại chuyện ở công ty cũ để làm gì, để đánh giá điều gì?
 
Thật ra, đây lại là điều hoàn toàn bình thường khi phỏng vấn xin việc. Khi hỏi rằng điều gì bạn thích nhất ở công ty cũ, thì nhà tuyển dụng muốn khai thác thông tin xem mối quan hệ giữa bạn và công ty cũ đang như thế nào, bạn có nghỉ làm trong yên bình không, hay là có điều gì đó xích mích, bất đồng. Rồi trong quá trình làm việc ở công ty cũ, bạn có tìm được cảm hứng, niềm vui thích, thú vị trong công việc không, có thân thiết, hoà đồng với đồng nghiệp không hay chỉ đơn thuần là bạn đi làm để kiếm tiền, làm công ăn lương, lo làm công việc của mình thôi, chứ không có cảm hứng, cảm xúc gì với công việc, với công ty cũ? Tóm lại, đây không phải là một câu hỏi bộc phát, hoặc nhà tuyển dụng tò mò nên hỏi cho vui, mà thực chất nó vẫn được dùng để đánh giá, chấm điểm và cân nhắc lựa chọn ứng viên. Chính vì thế, khi nhận được câu hỏi này thì bạn cũng phải lưu ý và trả lời nghiêm túc.
 
Công ty cũ có rất nhiều chủ đề để bạn chia sẻ
 
Khi được nhà tuyển dụng hỏi rằng điều gì bạn thích nhất ở công ty cũ, thì sẽ có rất nhiều chủ đề mà bạn có thể chia sẻ. Công ty cũ không chỉ đơn thuần nói về công ty, lĩnh vực hoạt động, sản phẩm/dịch vụ, quy mô, chính sách đãi ngộ,… mà còn bao gồm luôn cả những con người đang làm việc cùng bạn, đó là đồng nghiệp, cấp trên, môi trường làm việc và cách bạn teamwork, phối hợp cùng đồng nghiệp trong suốt quá trình làm việc ở công ty cũ.
 
Bạn có thể lựa chọn chia sẻ về bất kỳ chủ đề nào, miễn sao đó là cảm nhận, cảm xúc thực tế của bạn, được chia sẻ một cách chân thành, chân thực, chứ không phải là những điều giả tạo, bịa đặt để vẽ nên một bức tranh tươi đẹp nhằm lấy lòng, lấy điểm với nhà tuyển dụng. Để tối ưu câu trả lời, bạn nên lựa chọn những chủ đề có nhiều liên quan tới công việc hiện tại, và ở công ty mới này cũng đang có những điều đó, có sự tương đồng với điều mà bạn thích nhất ở công ty cũ, để tạo nên sự liên kết, và dễ dàng suy ra được rằng khi bạn được nhận vào làm việc ở đây, thì vẫn có những điều tốt đẹp đó, bạn rất thích công ty này, công việc này, và sẽ gắn bó lâu dài, nỗ lực hoàn thành tốt công việc.
 
Trả lời phỏng vấn: Điều gì bạn thích nhất ở công ty cũ?
 
Đối với câu hỏi phỏng vấn điều gì bạn thích nhất ở công ty cũ, bạn có thể trả lời theo 2 hướng, đó là về bản thân công ty, hoặc về những đồng nghiệp xung quanh, về quá trình bạn làm việc và teamwork với mọi người. Thường thì  cả 2 hướng này đều sẽ tạo được ấn tượng tốt, đều là những thông tin mà nhà tuyển dụng cần thu thập, nên bạn chỉ việc lựa chọn theo ý mình thôi, không cần thiết phải theo khuôn mẫu hay công thức chung nào cả.
 
Nếu trả lời theo hướng thích bản thân công ty, thì bạn có thể chia sẻ rằng lúc đầu mình thấy công ty làm trong lĩnh vực ABC, bạn cũng có định hướng sẽ phát triển và gắn bó lâu dài trong lĩnh vực ấy nên đã apply, trong quá trình làm việc bạn đã có nhiều cơ hội để tiếp xúc, làm việc và học hỏi được rất nhiều kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm hữu ích trong lĩnh vực đó, ngày càng tiến bộ hơn, vững vàng năng lực hơn, bạn rất biết ơn và trân trọng những điều ấy. Khi công ty hiện tại bạn đang ứng tuyển cũng kinh doanh trong cùng lĩnh vực ấy, thì đây là sự liên kết giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng.
 
Nếu trả lời theo hướng bạn thích môi trường làm việc và đồng nghiệp xung quanh, thì bạn có thể chia sẻ về 1-2 điều mà bạn thực tế đã cảm nhận được, đã được đồng nghiệp hỗ trợ, giúp đỡ và phối hợp với nhau cực kỳ ăn ý, càng làm chung càng hiểu nhau, học hỏi được những điều hay, điều tốt từ đồng nghiệp, và đó thật sự là một môi trường mà bạn rất thích, rất trân trọng ở công ty cũ. Và đương nhiên khả năng cao rằng những giá trị ấy cũng sẽ có ở công ty mới, bạn vẫn sẽ gặp được những đồng nghiệp tốt, phối hợp ăn ý với nhau và chính bạn cũng sẽ nhanh chóng hoà đồng, làm quen với đồng nghiệp và có tinh thần nghiêm túc khi làm việc, teamwork để mang về kết quả công việc tốt nhất.
 
Bài viết này đã giúp bạn nắm được gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn điều gì bạn thích nhất ở công ty cũ? Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!
Số lượt đọc: 51 -