• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

26643
Tổng số truy cập:26643
Khách đang online: 93
Tìm việc làm không cần độ tuổi lương cao, dễ xin việc
Ngày đăng tin: 23/04/2024 11:04

Cevn hiểu rằng "tìm việc làm không cần độ tuổi" là điều mà nhiều người quan tâm, đặc biệt là nhóm lao động ở độ tuổi U40, U50 và lao động chưa thành niên. Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn những cơ hội việc làm không bị giới hạn bởi tuổi tác, lao động chưa thành niên cũng có thể ứng tuyển dễ dàng.

Hãy cùng Cevn khám phá cơ hội việc làm vượt qua rào cản tuổi tác để tìm kiếm cho mình và người thân những vị trí công việc phù hợp nhất.


Tìm việc làm không cần độ tuổi thu nhập hấp dẫn​

I. Sử dụng lao động chưa thành niên, lao động cao tuổi có hợp pháp không?
 
Lao động chưa thành niên chỉ những lao động chưa đủ 18 tuổi; lao động cao tuổi là người lao động tiếp tục lao động sau khi đạt đến độ tuổi nghỉ hưu.
 
Theo như Bộ luật Lao động hiện hành tại Việt Nam, 13 - 15 tuổi là con số tối thiểu mà người lao động cần đáp ứng để có thể tham gia thị trường lao động. Tuy nhiên với một số kiểu công việc liên quan tới thể thao - nghệ thuật được phép sử dụng người lao động nhỏ hơn 13 tuổi với điều kiện nó không ảnh hưởng tới sự phát triển (bao gồm thể lực và trí lực) của người lao động. Chẳng hạn:
 
Diễn viên nhí trong các vở kịch, phim truyền hình, quảng cáo.
 
Vận động viên nhí tham gia các bộ môn thể thao như bóng đá, bóng rổ, cầu lông.
 
Song song với đó, độ tuổi lao động tối đa lại không giới hạn, tạo điều kiện cho người lao động cao tuổi thực hiện công việc phù hợp tùy theo khả năng, năng lực cá nhân.
 
Như vậy, sử dụng lao động chưa thành niên, lao động cao tuổi hoàn toàn hợp pháp nếu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí kể trên.
 
II. Kinh nghiệm tìm việc làm không cần độ tuổi lương cao
 
Hiện nay trên thị trường có nhiều đầu việc mà thế hệ lao động trẻ hay lao động lớn tuổi đều làm được:
 
1. Việc làm không yêu cầu bằng cấp
  • Công việc liên quan tới Bán hàng, Kinh doanh
Đây là kiểu công việc không giới hạn thời gian, độ tuổi hay kinh nghiệm. Người lao động có thể lựa chọn hình thức kinh doanh online, hoặc xin làm nhân viên bán hàng tại siêu thị... tùy vào sở thích, nguồn lực và nhu cầu của mình.
  • Công việc liên quan tới Dịch vụ
Phục vụ nhà hàng, quán ăn, quán cafe hay làm nhân viên trong các siêu thị, nhà sách,... đều là những công việc phù hợp với mọi độ tuổi. Nó mở ra cơ hội cho người lao động kiếm thêm thu nhập, phát triển các mối quan hệ cũng như nâng cao kỹ năng của bản thân.
  • Công việc liên quan tới Truyền thông, Mạng xã hội
Sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, TikTok, Instagram,... mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Bạn có thể lựa chọn làm streamer, food reviewer, blogger,... tùy theo sở thích cá nhân mà không cần lo về tuổi tác.
  • Công việc liên quan đến Viết lách, Biên tập
Công việc này khá linh động về thời gian, phù hợp với những đối tượng yêu thích viết lách, muốn nâng cao kỹ năng viết và kiếm thêm thu nhập từ nhuận bút. Các bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường có thể ứng tuyển làm biên tập viên nội dung website nếu cảm thấy vị trí này phù hợp với sở thích và năng lực của bản thân.

2. Việc làm yêu cầu bằng cấp
  • Công việc liên quan tới Dịch thuật
Dịch thuật là một dạng công việc không có yêu cầu cụ thể về độ tuổi. Người lao động có thể lựa chọn làm biên - phiên dịch ở nhiều hình thức, chỉ cần đáp ứng đúng những yêu cầu phía khách hàng đưa ra về thời gian nộp cũng như chất lượng sản phẩm là được.
  • Công việc liên quan tới Thiết kế, Lập trình
Thiết kế đồ họa, lập trình thường không quá chú trọng độ tuổi mà thay vào đó, công việc này đề cao sự sáng tạo, đột phá trong cách tư duy. Tuy nhiên người lao động cũng cần có những kiến thức và kỹ năng chuyên môn nhất định nếu muốn theo ngành thiết kế đồ họa hoặc lập trình.
 

Việc làm cho người lớn tuổi tại TPHCM, Hà Nội
 
III. Những lưu ý khi tìm việc không yêu cầu độ tuổi
 
Để đảm bảo chất lượng công việc cũng như những lợi ích cá nhân, người lao động khi tìm việc cần lưu ý những điều sau:
 
1. Nghiêm túc tuân thủ quy định của pháp luật
 
Tất cả những quy định dành cho người lao động và người sử dụng lao động đều được Nhà nước ban hành rất rõ trong Bộ luật Lao động. Bạn có thể tìm đọc để nâng cao hiểu biết, bảo vệ những quyền lợi của mình cũng như của những người xung quanh nhé. Và tuyệt đối không tham gia vào những công việc bị Nhà nước cấm để tránh rủi ro không đáng có xảy ra.
 
2. Tìm hiểu kĩ công việc và doanh nghiệp/ công ty/ tổ chức đang ứng tuyển
 
Để đảm bảo quyền lợi cho chính mình, bạn cũng cần tìm hiểu kĩ những thông tin liên quan tới doanh nghiệp/ công ty/ tổ chức đang ứng tuyển. Đồng thời tránh những trường hợp xấu như bị lừa đảo, bóc lột sức lao động,...
 
3. Không để công việc ảnh hưởng tới cuộc sống
 
Dù lựa chọn làm công việc gì, tham gia ngành nghề nào, bạn cũng cần đảm bảo nó sẽ không ảnh hưởng tới cuộc sống cá nhân. Đặc biệt, các lao động trẻ còn cần tìm cách cân bằng giữa làm việc và học tập, bạn bè,... Tất cả đều cần sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của chính bản thân họ cùng với sự động viên, hỗ trợ của gia đình và người thân.
 
Trên đây là những thông tin liên quan đến quá trình tìm việc làm không cần độ tuổi chi tiết và đầy đủ nhất. Bạn đừng quên luôn chuẩn bị sẵn tinh thần, sức khỏe cũng như hồ sơ để thành công chinh phục công việc yêu thích nhé.
Số lượt đọc: 30 -