• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

65051
Tổng số truy cập:65051
Khách đang online: 65
Nửa muốn nghỉ, nửa muốn làm tiếp thì phải làm sao?
Ngày đăng tin: 11/03/2024 14:50

Có bao giờ bạn mắc kẹt trong trạng thái nửa muốn nghỉ, nửa muốn làm tiếp chưa? Hay phải chăng ngay lúc này bạn đang rơi vào tình huống éo le ấy, và cũng chưa biết làm thế nào, lựa chọn phương án nào cho thoả đáng? Vậy nửa muốn nghỉ, nửa muốn làm tiếp thì phải làm sao?

 
Cảm giác nửa muốn nghỉ, nửa muốn làm
 
Thật sự, nếu đang nghiêng hẳn về 1 bên, thì bạn sẽ dễ dàng quyết định, chẳng có gì phải lăn tăn, muốn nghỉ thì nghỉ, muốn làm thì làm. Nhưng khi đứng giữa, đã đặt lên bàn cân nhưng chẳng thấy nghiêng về bên nào hơn, thì bạn sẽ cực kỳ khó chịu, khó xử, rơi vào cảm giác khá bực bội, tức tối trong người. Lúc đó, bạn sẽ vẫn đi làm, nhưng với một tâm trạng không được thoải mái, thậm chí còn chẳng thể tập trung để làm việc, cứ vừa làm vừa suy nghĩ vẩn vơ, không biết mình đang làm gì, nửa muốn nghỉ, nửa muốn làm tiếp. Sao kỳ cục vậy trời, bây giờ mình phải làm sao?
 
Vì sao bạn có ý định nghỉ làm?
 
Đang làm việc yên ổn, bình thường, cũng đã thân với đồng nghiệp, quen với công việc và gặt hái được một số thành công nhất định, nhưng vì sao hiện tại bạn lại có ý định nghỉ làm, điều này xuất phát từ những nguyên nhân nào, đã tồn tại lâu chưa, chúng có đủ lớn để khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, không muốn làm tiếp chưa? Chính bạn phải là người tự trả lời những câu hỏi ấy, để xác định cụ thể tình hình, từ đó, bạn sẽ có cơ sở để cân nhắc và đưa ra quyết định phù hợp nhất, tránh việc chọn đại theo cảm tính, nhiều khi sau này suy nghĩ lại sẽ thấy hối tiếc, vì mình đã chọn sai.
 
Mỗi người sẽ phải đối mặt với những khó khăn, khó chịu khác nhau trong công việc, chẳng hạn như bị cấp trên đối xử không công bằng, suốt ngày đi làm mà bị chửi bới, hoặc đồng nghiệp chia bè kết phái, hoặc công ty đang làm ăn sa sút, khiến thu nhập của bạn bị tuột giảm nghiêm trọng, hoặc cũng có thể vấn đề nằm ở phía bạn, thấy rằng mình không đủ khả năng để hoàn thành tốt công việc, đang khoác một chiếc áo quá rộng, liên tiếp có kết quả làm việc kém,…
 
Những điều gì khiến bạn muốn làm tiếp?
 
Song hành cùng những tác nhân khiến bạn có ý định nghỉ làm, thì cũng có những điều níu chân bạn, khiến bạn muốn làm tiếp, vậy đó là những điều gì? Chẳng hạn như trong số các đồng nghiệp xung quanh, vẫn có 2-3 đồng nghiệp thân thiết, luôn nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ, chỉ bảo cho bạn nhiều điều trong công việc, giúp bạn học hỏi và tiến bộ hơn, giảm tải khối lượng và giảm bớt áp lực làm việc. Hoặc cấp trên cũng có một số ưu điểm khiến bạn nể phục và muốn tiếp tục gắn bó. Cũng có thể bạn chưa muốn rời đi vì còn vướng những khách hàng thân thiết, khách quen, những người mà bạn đã gắn bó, hỗ trợ, đồng hành cùng họ trong suốt một thời gian dài.
 
Ngoài ra, cũng có thể bạn đã gắn bó với công việc suốt một thời gian dài, đã quá quen với tính chất công việc, quy trình làm việc, sản phẩm/dịch vụ, lĩnh vực hoạt động của công ty, nói chung là đang trong một vỏ bọc an toàn, bạn không muốn bây giờ mình phải làm lại từ đầu, nghỉ việc, rồi làm quen với một công việc hoàn toàn mới mà chưa chắc mình có thể thích nghi và làm tốt hay không? Chính tâm lý này đã khiến nhiều người bị chùn bước, ngần ngại, muốn làm tiếp chứ chưa xin nghỉ việc.
 
Nửa muốn nghỉ, nửa muốn làm tiếp thì phải làm sao?
 
Đứng trước những nguyên nhân khiến bạn muốn nghỉ làm và những điều khiến bạn muốn làm tiếp, thì bạn đang trong tình trạng tiến thoái lưỡng nan, nửa muốn nghỉ, nửa muốn làm tiếp, vậy thì phải làm sao đây? Lúc này, bạn nên đặt chúng lên bàn cân xem bên nào nặng hơn, tình thế đang nghiêng về bên nào nhiều hơn thì bạn chỉ việc chọn hướng giải quyết theo bên đó. Chẳng hạn như những điều khiến bạn muốn nghỉ quá nhiều, thì bạn nghỉ thôi. Hoặc những chuyện đang níu kéo, khiến bạn muốn làm tiếp quá nhiều, khiến cho những điều bực bội, bất bình trong công việc chẳng đáng là bao, thì bạn hãy làm tiếp, sống chung với lũ, tìm cách khắc phục những điều chưa tốt mà bạn đang nhận thấy ở công việc hiện tại.
 
Tuy nhiên, khả năng cao rằng khi đang rơi vào trạng thái nửa muốn nghỉ, nửa muốn làm tiếp, thì cán cân này sẽ rơi vào trạng thái cân bằng, hoặc chỉ xê xích một chút, chưa đủ để bạn dựa vào và ra quyết định. Tuy nhiên, theo quan điểm của tác giả, thì cho dù đang ở trạng thái cân bằng nửa muốn nghỉ, nửa muốn làm tiếp, thì tốt nhất bạn vẫn nên nghỉ việc, tìm kiếm một công việc mới, một môi trường mới, nơi mà mình cảm thấy hài lòng, thoải mái, và enjoy công việc hơn, chứ không nên ép bản thân phải cố gắng ở lại, ráng làm một công việc mà mình ngày nào đi làm cũng thấy uể oải, mệt mỏi, chẳng có gì thú vị, đi làm mà như bị bắt ép, vì điều đó vừa ảnh hưởng xấu tới tâm trạng của bạn, vừa kéo kết quả làm việc đi xuống, gây thêm thiệt hại cho công ty. Chưa kể tới chuyện sau này bạn càng làm càng tệ, kết quả công việc kém, thì khả năng cao rằng sẽ bị công ty sa thải, lỡ đi phỏng vấn công ty mới được hỏi tới thì lại khó xử, không biết nên trả lời thế nào.
 
Bài viết này đã giúp bạn giải đáp băn khoăn rằng nửa muốn nghỉ, nửa muốn làm tiếp thì phải làm sao? Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!
Số lượt đọc: 51 -