• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

8445
Tổng số truy cập:8445
Khách đang online: 457
Mô tả công việc của Nhân viên An ninh
Ngày đăng tin: 11/04/2023 16:37

Nhân viên An ninh (Security Officer) là người đảm bảo sự an toàn và an ninh của các tài sản, tòa nhà, con người. Họ giám sát và báo cáo những dấu hiệu bất thường, đề phòng các hành vi trái pháp luật và xử lý tình huống phát sinh trong khu vực chịu trách nhiệm.

Nhân viên An ninh đóng vai trò quan trọng đối với việc duy trì hoạt động tại các khu vực từ nhà riêng đến khu vực công cộng một cách an toàn. Ngày nay, nhu cầu tuyển dụng Nhân viên An ninh trở nên phổ biến hơn với các cơ hội việc làm đa dạng, có thể là ở các doanh nghiệp, công ty, tòa nhà. Ngoài ra thì Nhân viên An ninh tư nhân cũng được thuê rất nhiều. Trách nhiệm của Nhân viên An ninh sẽ bao gồm tuần tra cơ sở, thiết lập các biện pháp kiểm soát an ninh, giám sát việc ra vào, quan sát, phát hiện hành vi đáng ngờ và đề phòng, phản ứng, xử lý kịp thời.
 

Nhiệm vụ của nhân viên an ninh là làm gì?
 
I. Công việc của Nhân viên An ninh
 
Công việc của Nhân viên An ninh ở những cơ sở khác nhau sẽ khác nhau dù mục tiêu hàng đầu vẫn là đảm bảo an ninh, an toàn cho con người và các tài sản. Nhân viên An ninh của một cá nhân hoặc gia đình chủ yếu giám sát khu nhà ở hoặc đi theo lịch trình của cá nhân đó, ngăn chặn các nguy cơ và nhân tố làm tổn thương họ. Trong khi đó, Nhân viên An ninh tòa nhà kiểm tra khách ra vào và xử lý khi có tranh chấp, xung đột, cãi vã, v.v. Một số nhiệm vụ chính của Nhân viên An ninh là:
 
Cài đặt hệ thống giám sát, kiểm soát an ninh.
 
Kiểm tra, tuần tra cơ sở thường xuyên.
 
Theo dõi camera giám sát và báo cáo hành vi khả nghi.
 
Giám sát các đối tượng ra vào hoặc tiếp xúc để đảm bảo an ninh.
 
Điều tra hành vi đáng ngờ, sự cố và vi phạm an ninh.
 
Bắt kẻ gian và thủ phạm ăn cắp, móc túi, đánh nhau, v.v.
 
Duy trì nhật ký hoạt động và chuẩn bị các báo cáo giám sát.
 
Tuân thủ các chính sách và quy định nội bộ của công ty, tòa nhà.
 
Báo cảnh sát, gọi xe cứu thương khi cần thiết.
 

Tố chất, kỹ năng cần có của nhân viên an ninh
 
II. Yêu cầu trình độ, kỹ năng đối với Nhân viên An ninh
 
Để thành công với tư cách là một Nhân viên An ninh, bạn phải có óc quan sát và có thể đánh giá một cách khách quan mức độ nghiêm trọng của một tình huống. Nhân viên An ninh xuất sắc cũng cần khả năng giữ bình tĩnh và quyết đoán. Yêu cầu cụ thể với Nhân viên An ninh là:
 
Bằng tốt nghiệp THPT trở lên.
 
Có sức khỏe thể chất và tinh thần tốt.
 
Có nền tảng võ thuật, từng đi bộ đội là ưu thế.
 
Kỹ năng giám sát và quan sát vượt trội.
 
Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời.
 
Khả năng phán đoán tốt.
 
Có kiến ​​thức về an toàn công cộng, các hoạt động an ninh và các thủ tục giải quyết vấn đề liên quan đến an ninh, an toàn.
 
Có kiến ​​thức về luật và quy định của nhà nước.
 
Từng được đào tạo về sơ cấp cứu và tự vệ.
 
Vì những đặc thù của công việc nên đa số Nhân viên An ninh là nam giới và có sức khỏe tốt. Nhân viên An ninh có thể xin việc từ các thông báo tuyển dụng của doanh nghiệp hoặc ứng tuyển vào các công ty dịch vụ Bảo vệ, an ninh. Trong trường hợp sau, nơi làm việc của bạn sẽ được công ty chỉ định theo hình thức cung cấp dịch vụ cho bên thứ 3.
 
Khi có định ứng tuyển, người tìm việc hãy nhớ cần chuẩn bị CV xin việc Nhân viên an ninh trước tiên. Sau vòng loại hồ sơ, những ứng phù hợp mới được nhà tuyển dụng mời tham dự phỏng vấn. Công việc nhân viên an ninh không yêu cầu cao về bằng cấp và trình độ học vấn, miễn là ứng viên có sức khỏe và kỹ năng mềm cơ bản thì sẽ có cơ hội trúng tuyển.
Số lượt đọc: 159 -