• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

112873
Tổng số truy cập:112873
Khách đang online: 420
Content Marketing là gì? Vài điều nhất định cần biết trước khi bước vào nghề
Ngày đăng tin: 07/09/2020 16:25

 

 
Nếu bạn quan tâm đến sự phát triển của doanh nghiệp, muốn sản phẩm được nhiều khách hàng biết đến và có một công việc thú vị thì Content Marketing có thể là bước đi khôn ngoan trong sự nghiệp mà bạn có được. 
 
Nhưng chính xác thì Content Marketing là gì? Vì sao công việc này lại thú vị và bạn cần kỹ năng nào để thành công? Sau đây là mọi thứ bạn cần biết.
 
Content Marketing là gì?
 
Content Marketing liên quan đến việc tạo và cung cấp các nội dung có giá trị, phù hợp, nhất quán để thu hút cũng như xây dựng mối quan hệ, lòng tin của khách hàng.  
 
Không giống như quảng cáo – giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ một cách rõ ràng đến với khách hàng, Content Marketing nhằm mục đích cung cấp thông tin hơn là bán hàng.
 
Bằng cách cung cấp cho khách hàng những nội dung có giá trị và thú vị, họ có nhiều khả năng tin tưởng vào thương hiệu hơn. Họ cũng sẽ dựa vào sự hướng dẫn của bạn, nhận ra lợi ích của những gì bạn cung cấp và cuối cùng là mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
 
Các loại hình khác nhau của Content Marketing là gì?
 
Các bài viết trên blog hoặc trang web tương ứng với sản phẩm và thị trường của nó sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng – những người đang tìm kiếm các giải pháp mà doanh nghiệp của bạn đang có. Ngoài ra, các bài đăng còn giúp cải thiện SEO và là cách hiệu quả để tăng lưu lượng truy cập hoàn toàn miễn phí.  
 
Video
 
Video giúp thu hút khách hàng một cách nhanh chóng. Theo khảo sát, có đến 54% khách hàng muốn xem video từ các thương hiệu mà họ ủng hộ, nhiều hơn bất kỳ loại nội dung nào khác.
 
Video cũng là một phương tiện linh hoạt, bạn có thể tạo nhiều nội dung khác nhau để thu hút khách hàng và khiến họ muốn xem nhiều hơn nữa.
 
Infographics - Đồ họa thông tin
 
Đây là cách trực quan, rõ ràng và hấp dẫn để trình bày số liệu thống kê hoặc quy trình. Dữ liệu có thể dễ nhận biết và dễ hiểu hơn khi được trình bày bởi phương tiện này. Hơn nữa, đồ họa thông tin có thể làm cho sản phẩm của bạn trở nên uy tín hơn nếu đính kèm các số liệu và sự kiện liên quan.
 
Ebooks
 
Ebooks có thể dài năm trang hoặc ba mươi trang nhưng chúng phải mang lại giá trị. Rất nhiều ebook dành rất nhiều không gian để nói về lý do tại sao doanh nghiệp tuyệt vời mà không thực sự cung cấp các giải pháp. Điều này sẽ không khiến khách hàng thực sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Mặc dù bạn có thể cung cấp sản phẩm của mình như giải pháp hiệu quả cho một vấn đề, nhưng con số đó không nên nhiều hơn 10% nội dung ebook.
 
Mạng xã hội
 
Mạng xã hội là một phương tiện tuyệt vời để quảng cáo về công ty của bạn. Bạn cần tạo ra các nội dung mà người xem sẽ thích, chia sẻ và bình luận. Điều này có thể bao gồm mọi thứ, từ hình ảnh vui nhộn đến chia sẻ bài viết mới nhất trên trang web của công ty, chỉ cần chắc chắn bạn thêm vào đó một ít thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ.
 
Newsletter
 
Newsletter là cách tốt nhất để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn và chuyển đổi họ thành khách hàng thân thiết. Chúng giúp chia sẻ thông tin cập nhật về sản phẩm hoặc dịch vụ với khách hàng, để thông báo và giao tiếp với nhiều đối tượng khách hàng mà các phương tiện khác không làm được.
 
Vì sao Content Marketing là công việc thú vị?
 
Tự do sáng tạo. Giữa một không gian trực tuyến quá đông đúc, bạn cần nhiều sự sáng tạo để nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng.
 
Bất kể là viết bài, thiết kế đồ họa thông tin hay chỉnh sửa video, Content Marketing đòi hỏi bạn phải tạo ra các tác phẩm thuyết phục khách hàng mà không cần phải thúc giục họ.
 
Đa dạng trách nhiệm. Content Marketing thường mang lại rất nhiều sự đa dạng khi nói đến trách nhiệm hàng ngày. Bạn có thể nghiên cứu các xu hướng công nghệ mới nhất và tuyệt vời nhất. Tiếp theo đó là đi sâu vào các công cụ phân tích để biết ai đang xem nội dung của bạn và họ đến từ đâu hoặc tìm kiếm các từ khóa thích hợp cho các bài viết trên web hoặc PR…
 
Giao tiếp với khách hàng và đáp ứng yêu cầu của họ. Content Marketing đơn giản là một hình thức giao tiếp giữa thương hiệu và khách hàng. Với vai trò là một nhân viên Content Marketing, bạn sẽ chịu trách nhiệm đáp ứng mong muốn và nhu cầu của họ thông qua giao tiếp hiệu quả nhưng không kém phần hấp dẫn. Nếu không có sự trợ giúp của bạn, một số người có thể không bao giờ tìm được sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ hằng mong ước.
 
Những kỹ năng cần thiết của một nhân viên Content Marketing là gì?
 
Đến đây có lẽ bạn đã hiểu được Content Marketing là gì và các loại hình phổ biến của Content Marketing, nhưng bạn đã biết những kỹ năng cần thiết để thành công chưa?
 
Thông thường, các nhân viên Content Marketing cần có một số kỹ năng sau:
 
Khả năng viết sáng tạo, hấp dẫn và thuyết phục
 
Viết nội dung tốt là một phần quan trọng của Content Marketing. Bạn cần phải rõ ràng và ngắn gọn, thu hút được nhiều đối tượng khách hàng, truyền đạt ý tưởng của thương hiệu một cách hiệu quả và khiến người đọc bị cuốn hút xuyên suốt.
 
Xử lý phản hồi và chỉ trích một cách lịch sự
 
Cùng với phản hồi từ đồng nghiệp, bạn cũng sẽ phải xử lý những lời chỉ trích từ khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Điều này đòi hỏi tinh thần cởi mở và sự nhẹ nhàng, uyển chuyển cũng như sẵn sàng thích nghi và cải thiện.
 
Trí thông minh cảm xúc
 
Nếu bạn biết thị trường mục tiêu của mình muốn gì thì công việc Content Marketing sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Điều này có nghĩa là lắng nghe khách hàng, đứng ở vị trí của họ để hiểu họ muốn gì, tìm ra điều khiến họ bị thu hút và tạo ra một kết nối có ý nghĩa lâu dài.
 
Kỹ năng SEO
 
Để thu hút được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền, các nhân viên Content Marketing cần tối ưu hóa nội dung của họ trên các công cụ tìm kiếm. Và quan trọng hơn là tối ưu hóa nội dung cho các từ khóa mà khách hàng tiềm năng có khả năng tìm kiếm nhiều nhất.
 
Điều này bao gồm khả năng thực hiện các nhiệm vụ như nghiên cứu từ khóa, vị trí của từ khóa trong bài, tối ưu hóa từ khóa của trang web, phân tích đối thủ cạnh tranh…
 
Kỹ năng quảng bá nội dung
 
Tạo nội dung là một phần của Content Marketing nhưng quảng bá nội dung là phần khác mà ít người chú ý đến. Việc quảng bá nội dung là rất quan trọng - xét cho cùng, nội dung của bạn tuyệt vời như thế nào sẽ không quan trọng nếu không ai thực sự đọc hoặc nhìn thấy nó.
 
Các nền tảng phổ biến để quảng cáo nội dung bao gồm mạng xã hội, email, diễn đàn, blog... Bằng cách quảng bá nội dung của bạn cho những người theo dõi trên mạng xã hội và người đăng ký email… bạn sẽ tăng được lưu lượng truy cập vào nội dung của mình.
 
Khi hiểu Content Marketing là gì bạn có thể thấy đây là một trong những công việc thú vị và có nhịp độ nhanh nhất trong môi trường kỹ thuật số. Nếu bạn có niềm đam mê giao tiếp, viết lách và sáng tạo thì bạn có thể có một tương lai xán lạn trong lĩnh vực này. Tin tốt là có rất nhiều cơ hội ngoài kia bởi các công ty ngày nay cần nội dung để kết nối với khách hàng của họ. Nếu bạn có thể chứng minh rằng bạn hiểu cách tạo ra thông điệp và hình ảnh phù hợp với khách hàng mục tiêu thì bạn sẽ là ứng viên tiềm năng mà nhiều nhà tuyển dụng sẽ hướng đến.
Số lượt đọc: 371 -