• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

5790
Tổng số truy cập:5790
Khách đang online: 86
Câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing phổ biến nhất 2024
Ngày đăng tin: 23/01/2024 08:12
Digital Marketing là một trong những ngành nghề xu hướng nhận được sự quan tâm của đông đảo ứng viên. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh cao lại là rào cản khiến không ít người chùn bước. Nếu quan tâm đến công việc này, bạn hãy theo dõi ngay bộ câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing để có sự chuẩn bị tốt nhất việc ứng tuyển trong tương lai nhé.
 
1. Những Nhóm Câu Hỏi Phỏng Vấn Digital Marketing Thường Gặp
 
 
Những Nhóm Câu Hỏi Phỏng Vấn Digital Marketing Thường Gặp
 
Trong vòng phỏng vấn, các doanh nghiệp thường sẽ sử dụng 2 nhóm câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing là:
 
Nhóm câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing phổ biến nhằm nắm bắt thông tin cá nhân và đánh giá năng lực ứng viên như: Giới thiệu bản thân, thành tựu, điểm mạnh điểm yếu, lý do lựa chọn doanh nghiệp, mục tiêu công việc, bạn thành thạo nền tảng kỹ thuật số nào, công cụ tiếp thị số nào hiệu quả, xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hiện nay,…
 
Nhóm câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing chuyên sâu để đánh giá kỹ năng và khả năng giải quyết vấn đề như: Ví dụ về một kênh bán hàng hiệu quả mà bạn đã xây dựng, làm thế nào để giải quyết phản hồi tiêu cực của khách hàng,…

2. Những Câu Hỏi Phỏng Vấn Digital Marketing Phổ Biến
 
Dưới đây là tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing phổ biến, bạn có thể tham khảo:
 
2.1. Tại Sao Bạn Ứng Tuyển Vị Trí Digital Marketing?
 
Gợi ý trả lời: Digital Marketing là lĩnh vực đam mê, đồng thời là chuyên ngành học của tôi. Ứng tuyển vị trí Digital Marketing tại công ty sẽ giúp tôi có nhiều cơ hội học hỏi, phát triển và tạo ra những giá trị thực thay vì lý thuyết trên sách vở đơn thuần.

2.2. Theo Bạn, Đâu Là Tố Chất Phù Hợp Với Ngành Digital Marketing?
 
Gợi ý trả lời: Một người học và làm Digital Marketing cần rất nhiều tố chất khác nhau. Trong đó, nhanh nhạy, sáng tạo và ham học hỏi là những tố chất tôi cho rằng quan trọng nhất.
 
2.3. SEO Và Content Marketing Có Mối Liên Hệ Như Thế Nào?
 
Gợi ý trả lời: SEO và Content có mối quan hệ vô cùng chặt chẽ và tác dụng hỗ trợ quá trình phát triển website. SEO thiên về kỹ thuật, Content là nội dung, chỉ khi kết hợp hoàn hảo chúng ta mới tiếp cận được với khách hàng, tạo chuyển đổi và giữ được lòng tin của họ.

2.4. Hãy Cho Chúng Tôi Biết Nền Tảng Kỹ Thuật Số Bạn Thành Thạo?
 
Gợi ý trả lời: Bản thân tôi may mắn vì đã có cơ hội sử dụng hầu hết các công cụ trên nền tảng Digital Marketing. Trong đó, vận hành các nền tảng mạng xã hội là thế mạnh của tôi. Tôi có thể quản lý, lập kế hoạch và phân bổ ngân sách tối ưu và đem lại doanh thu vượt mục tiêu cho công ty.

2.5. Bạn Cho Rằng Tiếp Thị Hướng Nội Hay Hướng Ngoại Hiệu Quả Hơn?
 
Gợi ý trả lời: Theo kinh nghiệm thực tế của tôi, tiếp thị trong và nước đều đem lại hiệu quả nhất định cho doanh nghiệp. Các công ty cần dựa vào thị trường mục tiêu và sản phẩm, dịch vụ để lựa chọn ưu tiên tiếp thị hướng nội hoặc hướng ngoại. Tuy nhiên, nếu có khả năng, việc kết hợp cải hai khía cạnh sẽ là chìa khóa tạo nên thành công của chiến lược Digital Marketing.
 
2.6. Đâu Là Thách Thức Lớn Nhất Của Người Làm Trong Lĩnh Vực Digital Marketing?
 
Gợi ý trả lời: Theo cá nhân tôi, thách thức lớn nhất của người làm tiếp thị số là tạo ra được chiến dịch hiệu quả trong thời đại cạnh tranh như hiện nay. Để làm được điều này, chúng ta cần nâng cao năng lực cạnh tranh, dành thời gian theo dõi hiệu quả công việc và không ngừng cập nhật kiến thức mới.

2.7. Các Hình Thức Digital Marketing Hiện Nay Là Gì?
 
Gợi ý trả lời: Các hình thức Digital Marketing hiện nay bao gồm:
 
Online Advertising: Hình thức quảng cáo sản phẩm, dịch vụ thông qua các nền tảng quảng cáo trực tuyến.
 
Content Marketing: Hình thức tạo và phân phối nội dung có giá trị để thu hút đối tượng mục tiêu.
 
Social Media Marketing: Gồm toàn bộ các nền tảng truyền thông xã hội có khả năng xây dựng nhận diện, tương tác với khách hàng và thúc đẩy lưu lượng đến website.
 
SEO: Hình thức cải thiện khả năng hiển thị và xếp hạng website trên các thanh công cụ tìm kiếm.
 
Email Marketing: Hình thức tiếp cận với nhóm khách hàng cá nhân để quảng bá sản phẩm, chia sẻ thông tin hoặc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
 
2.8. Nêu Một Số Công Cụ Digital Marketing Phổ Biến
 
Gợi ý trả lời: Các công cụ Digital Marketing phổ biến bao gồm:
 
Google Analytics: Công cụ cung cấp thông tin về lưu lượng truy cập website, hành vi người dùng và chuyển đổi.
 
Hootsuite: Nền tảng cho phép lên lịch các bài đăng trên các kênh khác nhau nhằm tối ưu thời gian.
 
Mailchimp: Nền tảng tiếp thị qua email cho phép tạo và quản lý các chiến dịch email, đồng thời theo dõi hiệu suất và tự động hóa quy trình làm việc.
 
2.9. Bạn Biết Gì Về Xu Hướng Digital Marketing Mới?
 
 
Những Câu Hỏi Phỏng Vấn Digital Marketing Phổ Biến
 
Gợi ý trả lời: Có rất nhiều xu hướng Digital Marketing mới, trong đó có những xu hướng được ưa chuộng và áp dụng rộng rãi như:
 
Tiếp thị qua video, phổ biến với các nền tảng như Tik Tok, Facebook Reels, Youtube,…
 
Trí tuệ nhân tạo AI hỗ trợ phân tích dữ liệu, cá nhân hóa nội dung và tự động hóa tác vụ.
 
Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói với trợ lý ảo như Siri, Alexa và Google Assistant,… 
 
2.10. Bạn Đã Làm Gì Để Cải Thiện Traffic Vào Website Và Fanpage?
 
Gợi ý trả lời: Để cải thiện lượng truy cập vào hai nền tảng kể trên, tôi đã tập trung vào thay đổi nội dung và điều chỉnh tốc độ truy cập trang. Riêng với website, tôi phát triển hệ thống trang vệ tinh cùng bộ từ khóa đa dạng, có độ phủ cao.
 
2.11. Bạn Nghĩ Từ Khóa Trong Digital Marketing Có Quan Trọng Không?
 
Gợi ý trả lời: Câu trả lời của tôi là có. Bởi từ từ khóa, chúng ta sẽ nắm bắt được sản phẩm, dịch vụ khách hàng cần. Hơn nữa, website luôn là nền tảng uy tín, tin cậy nên sử dụng từ khóa hiệu quả sẽ đem lại vô cùng nhiều lợi ích to lớn.

2.12. Theo Bạn, SEO Có Ảnh Hưởng Gì Với Digital Marketing?
 
Gợi ý trả lời: SEO là công cụ có khả năng tối ưu thứ hạng website, tăng nhận diện thương hiệu và thu hút đông đảo khách hàng tiềm năng. So với các công cụ khác, SEO tiết kiệm nhưng đem đến hiệu quả đáng ngạc nhiên.
 
2.13. Digital Marketing Có Ưu Điểm Vượt Trội Nào So Với Offline Marketing?
 
Gợi ý trả lời: Điểm nổi trội của Digital Marketing so với Offline Marketing là tiết kiệm, nhanh chóng và tiếp cận với nhiều nhóm đối tượng khách hàng hơn.
 
2.14. Bạn Sử Dụng Google Analytics Như Thế Nào?
 
Gợi ý trả lời: Tôi sử dụng công cụ này với vai trò người quản lý. Tôi đã nắm được hầu hết các tính năng cơ bản và gần đây có đang nghiên cứu về cách nhóm truyền thông sử dụng Google Analytics. Tôi tin rằng kiến thức mới sẽ hữu ích với doanh nghiệp trong mở rộng kinh doanh trong tương lai.
 
2.15. Quy Trình Xác Định KPI Của Bạn Như Thế Nào?
 
Gợi ý trả lời: Tôi đặt mục tiêu rõ ràng theo tuần, tháng hoặc quý; thu thập số liệu để xác định hiệu quả và tính toán thay đổi hiệu quả hơn trong tương lai.
 
3. Những Câu Hỏi Phỏng Vấn Digital Marketing Chuyên Sâu
 
Những câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing chuyên sâu các công ty thường lựa chọn bao gồm:
 
 
Những Câu Hỏi Phỏng Vấn Digital Marketing Chuyên Sâu
 
3.1. Feedback Của Khách Hàng Có Quan Trọng Không?
 
Gợi ý trả lời: Theo tôi, phản hồi của khách hàng vô cùng quan trọng. Bởi thông qua đó, doanh nghiệp có thể đánh giá chính xác hiệu quả các chiến dịch đã triển khai trên thực tế và điều chỉnh khi không phù hợp.
 
3.2. Đâu Là Xu Hướng Chính Tiếp Theo Trong Digital Marketing?
 
Gợi ý trả lời: Các xu hướng tiếp thị trong Digital Marketing luôn thay đổi không ngừng. Theo tôi, xu hướng có khả năng phủ sóng trong tương lai là tiếp thị ứng dụng trí tuệ nhân tạo và cung cấp trải nghiệm khách hàng trực quan.
 
3.3. Bạn Làm Gì Để Giải Quyết Thái Độ Không Hài Lòng Của Khách Hàng?
 
Gợi ý trả lời: Thông thường, trước hết tôi sẽ xin lỗi về trải nghiệm không tốt của khách hàng. Kế đến, tôi sẽ xác định vấn đề thực sự họ gặp phải là gì rồi phối hợp với các bộ phận liên quan để giải quyết.
 
3.4. Bạn Nghĩ Sao Về Ý Kiến Youtube Không Còn Phổ Biến?
 
Gợi ý trả lời: Các hình thức short video đang lên ngôi và thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, chúng thường thiên về giải trí còn Youtube vẫn đem lại những thông tin, kiến thức giá trị nên không nói Youtube không còn phổ biến.

3.5. Làm Thế Nào Bạn Biết Một Chiến Dịch Digital Marketing Không Thành Công?
 
Gợi ý trả lời: Tôi dựa trên số liệu thực tế và đánh giá của khách hàng trên tất cả các nền tảng tiếp thị kỹ thuật số.

3.6. Kể Một Thách Thức Bạn Gặp Phải Trong Quá Trình Thực Hiện Chiến Dịch Digital Marketing?
 
Gợi ý trả lời: Vấn đề tôi đã gặp phải khi đảm nhiệm vị trí leader là các thành viên trong team không có sự gắn kết. Ai làm phần người đó khiến công việc rời rạc và không đem lại giá trị. Để giải quyết, tôi xác định vấn đề của từng người, hỗ trợ khắc phục và đưa họ xích lại gần nhau hơn.

3.7. Bạn Làm Thế Nào Để Thuyết Phục Khách Hàng Chấp Nhận Kế Hoạch Của Mình?
 
Gợi ý trả lời: Để thuyết phục khách hàng, tôi lên kế hoạch chi tiết, đưa ra số liệu cụ thể và từng giai đoạn thực hiện. Trong quá trình triển khai, tôi sẽ đặt khách hàng ở vị trí trung tâm và tiếp nhận mọi ý kiến của họ, phân tích, chọn lọc rồi áp dụng vào công việc.

3.8. Chiến Dịch Thất Bại Là Thách Thức Lớn Trong Digital Marketing, Vậy Bạn Có Cách Nào Giải Quyết?
 
Gợi ý trả lời: Tôi sẽ tìm nguyên nhân chính xác gây nên sự thất bại, phối hợp với các bộ phận liên quan để đưa ra giải pháp. Ngoài phương án chính, chúng tôi sẽ bổ sung thêm các phương án dự phòng và thay đổi ngay khi chiến dịch đi chệch hướng.
 
4. Lưu Ý Khi Trả Lời Phỏng Vấn Digital Marketing
 
Ngoài kiến thức, bạn cũng nên nắm một số lưu ý nhỏ để ghi trọn điểm từ nhà tuyển dụng:
 
Trả lời ngắn gọn, đi vào trọng tâm vấn đề thay vì vòng vo dài dòng.
 
Với các vấn đề chưa rõ, nên thẳng thắn thừa nhận thay vì đưa ra những câu trả lời không có giá trị.
 
Trả lời rõ ràng, mạch lạc đủ để nhà tuyển dụng ghi nhận được câu trả lời của bạn.
 
Giữ biểu cảm tự tin trong toàn bộ buổi phỏng vấn. 
 
5. Nên Làm Gì Sau Khi Kết Thúc Phỏng Vấn Digital Marketing?
 
Sau khi kết thúc buổi phỏng vấn, bạn nên trao đổi với nhà tuyển dụng về tất cả những vấn đề chưa rõ. Điều này vừa giải quyết những băn khoăn, vừa tạo được tương tác giữa hai bên. Trước khi ra về, bạn nên chào hỏi và cảm ơn tất cả những người có mặt trong buổi phỏng vấn. Đừng quên viết mail cảm ơn sau khi về để bày tỏ cảm nhận của bạn khi ra về để khép lại buổi phỏng vấn ý nghĩa nhé.
 
Hy vọng các thông tin chia sẻ về câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing trong bài viết hữu ích với bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết và theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo.
 
 
 
 
 
 
 
 
Số lượt đọc: 79 -