• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

117263
Tổng số truy cập:117263
Khách đang online: 286
Lỗi hay gặp của người quản lý nhân viên trong doanh nghiệp
Ngày đăng tin: 03/04/2020 17:26

Sử dụng nguồn lực con người – tài sản vô giá của doanh nghiệp một cách phù hợp với chiến lược và sự phát triển của công ty đang là vấn đề được rất nhiều các nhà quản trị quan tâm. Đã có không ít những sai lầm trong cách quản lý nhân viên làm ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của doanh nghiệp. Hãy điểm lại một số lỗi hay gặp trong quản lý nhân sự doanh nghiệp mà nhiều nhà quản lý hay mắc phải.

1. Độc quyền trong công việc

Một trong những chìa khóa cho quản lý hiệu quả là học cách trao quyền cho nhân viên. Đừng quá ôm đồm với các công việc phải làm, bất cứ khi nào bạn đảm nhận một trọng trách mới, hãy lựa chọn và để những nhân viên có năng lực của mình đảm đương công việc đó thay thế bạn. Điều này khuyến khích nhân viên dưới quyền bạn không ngừng cố gắng.

 

 

 

2. Không chịu lắng nghe

Là sếp không có nghĩa là bạn biết mọi thứ. Hãy chú ý lắng nghe những người xung quanh mình, hỏi ý kiến họ khi cần thiết, cởi mở và sẵn sàng tiếp thu những điều mới. Bỏ thời gian để lắng nghe và tiếp thu ý kiến của cấp dưới  là cách dễ dàng nhất giúp lãnh đạo thể hiện được sự quan tâm và quan hệ thân thiện giữa sếp và nhân viên. Đây cũng là một trong những cách tốt nhất để phá bỏ rào cản giữa quan hệ cấp trên và cấp dưới.

 

3. Không tạo ra môi trường học hỏi

Là con người, dù tài năng hay thận trọng đến mức nào cũng không tránh khỏi sai lầm. Nhà quản lý giỏi là người có thể tạo ra môi trường cho nhân viên không ngại học hỏi lẫn nhau ngay cả khi điều đó có nghĩa là thất bại thường xuyên. Đó chính là cách giúp nhân viên học hỏi tốt nhất.

 

 

4. Bỏ qua cơ hội gần gũi với nhân viên

Những nhà lãnh đạo tốt nhất sẽ luôn biết cách khiến cho tổ chức của mình trở thành một nơi làm việc thú vị. Sau những buổi làm việc căng thẳng, lãnh đạo có thể cùng nhân viên của mình có những bữa tiệc sum họp. Điều này, không chỉ giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi mà còn gắn kết tình đồng nghiệp, tình cảm anh em giữa tất cả nhân viên trong công ty. Qua những hoạt động này, nhân viên sẽ hiểu rõ nhau hơn cũng như hiểu rõ sếp mình hơn, từ đó cố gắng cho công việc đạt hiệu quả cao.

 

5. Không công nhận và khen thưởng

Hầu hết mọi người đều cảm thấy phấn chấn khi được khen ngợi và có nhiều cảm xúc tiêu cực khi bị phê bình. Để trở thành người quản lý giỏi, bạn nên khuyến khích nhân viên của mình cùng với việc phát huy điểm mạnh và khắc phục nhược điểm và hạn chế của họ.  Khi bạn dành thời gian để công nhận thành tích của nhân viên, kết quả bạn thu được là cả tinh thần, hiệu suất và lòng trung thành của nhân viên.

 

 

Bất kể bạn là ai, làm trong nghề nhân sự hay ngành nghề nào khác thì bạn lỗi có những lỗi hay gặp trong công việc. Ở một khía cạnh khác, điều đó tốt cho bạn. Bởi vì, có sai lầm thì mới có thể khắc phục nhược điểm và hoàn thiện bản thân. Tùy từng người sẽ có kỹ năng quản lý khác nhau, bài viết này chỉ mang đến một số kinh nghiệm cho các bạn. Để tìm hiểu chi tiết, bạn có thể tham khảo một số cách quản lý nhân viên hiệu quả nhất, và chắc chắn nó sẽ giúp ích cho bạn.

Chúc bạn thành công! 

Số lượt đọc: 535 -