• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

107237
Tổng số truy cập:107237
Khách đang online: 193
Commission là gì? Các loại Commission trong Affiliate Marketing
Ngày đăng tin: 16/07/2019 14:55

 

I. Thuật ngữ Commission?

Commision – Phí hoa hồng là phần thù lao bạn nhận được mà nhà cung cấp trả cho người làm tiếp thị liên kết khi họ giới thiệu hoặc bán thành công một đơn hàng. Đây là thông số cực kỳ quan trọng khi bạn thực hiện tất cả các công việc liên quan tới Digital Marketing chứ không riêng gì tiếp thị liên kết.
 
Tùy vào mỗi chiến dịch sẽ có mức hoa hồng khác nhau,có thể được tính theo phần trăm (%) hoặc số tiền cụ thể (VNĐ, USD).
 
II. Đặc điểm của Commission
 
Khi nói đến sản phẩm tiếp thị liên kết, bạn cần phân biệt 3 loại sản phẩm sau:
 
1. Sản phẩm vật lý (Physical Product)
 
– Sản phẩm có thể cầm nắm được, sử dụng trong cuộc sống hằng ngày như: tivi, điện thoại, mỹ phầm, quần áo, thực phẩm chức năng,…
 
– Mức dao động cho loại sản phẩm này thường dao động từ 3 – 10% so với giá trị sản phẩm.
 
– Sức mua lớn và đặc thù bán quanh năm

2. Sản phẩm số (Digital Product)
 
– Sản phẩm chỉ dùng trên máy tính, điện thoại như: ebook, video, phần mềm, website, game,…
 
– Chỉ cần tạo ra một lần và bán được với số lượng rất lớn.
 
– Tiếp tục dược update trong quá trình sử dụng.
 
– Mức hoa hồng thường rất cao từ 40% trở lên, thậm chí có sản phẩm hoa hồng lên đến 100%.
 
3. Sản phẩm loại hình dịch vụ (phi vật lý)
 
– Sản phẩm mà khách hàng sẽ hưởng dịch vụ sau khi đăng kí như: tour, đặt phòng khách sạn, mở thẻ ngân hàng, spa,…
 
– Mức hoa hồng đa dạng tùy loại dịch vụ.
 
 
III. Các loại Commission phổ biến
1. Commission theo % giá trị sản phẩm/dịch vụ
 
– Đây là chính sách trả Commission được áp dụng nhiều nhất tại hầu hết các mạng tiếp thị.
 
– Hoa hồng sẽ được trả theo phần trăm trên tổng giá trị của mỗi sản phẩm bạn tiếp thị thành công.
 
2. Commission theo số tiền cụ thể
 
– Nhiều nhà cung cấp lựa chọn trả Commission theo một số tiền cụ thể cho từng đơn hàng tiếp thị thành công.
 
– Số tiền này thường được chỉ rõ và cố định dù giá trị đợn hàng hoặc số lượng sản phẩm bán được có bao nhiêu đi chăng nữa.

3. Commission trả định kì
 
– Commission này được tra nhiều lần, cứ mỗi lần khách hàng gia hạn sử dụng sản phẩm thì bạn lại nhận được phí hoa hồng. Commission này thường áp dụng cho các sản phẩm số.
 
4. Commission tang dần theo số sản phẩm bán được
 
– Ngoài các loại trên, một số nhà cung cấp còn trả hoa hồng theo kiểu kim tự tháp.
 
– Số tiền hoa hồng sẽ tang theo doanh số bạn bán được trong một khoảng thời gian nhất định (tháng, quý).
 
5. Commission theo doanh thu, tổng hoa hồng
 
– Đây là kiểu Commission rất hay và tạo động lực rất lớn.
 
– Nhà cung cấp sẽ đặt một mức hoa hồng nhất định ban đầu, khi tổng mức hoa hồng hoặc doanh thu trong tháng của bạn cao hơn một ngưỡng nào đó thì Commission rate sẽ thay đổi.
 
6. Commission trong phễu bán hàng
 
– Tức là bạn tung ra các chim mồi để thu hút khách hàng vào phễu của mình rồi tạo thành 1 tệp khách hàng để xây dựng list danh sách khách hàng tiềm năng.
 
– Sau khi có khách hàng bạn mang tới, nhà cung cấp tiếp cận khách hàng để bán nhiều sản phẩm ẩn phía trong nên mức hoa hồng không chỉ dừng lại ở lần hút khách đầu tiên.
 
– Loại Commission này của sản phẩm số có thể lên đến 100% thậm chí 200%.
 
Commission và các đặc điểm liên quan đến nó là vấn đề mà hầu hết Affiliate nê chú trọng. Hiểu rõ về thuật ngữ, đặc điểm, chính sách trả Commission của từng nhà cung cấp sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp.
Số lượt đọc: 780 -