Brand Specialist là gì? Tất tần tật về Brand Marketing Specialist
Ngày đăng tin: 13/04/2020 14:11
I. Brand Marketing Specialist là gì?
Brand Marketing Specialist là Chuyên gia tiếp thị thương hiệu. Brand Specialist có nhiệm vụ phân tích, nghiên cứu các điều kiện thị trường để kiểm tra doanh số tiềm năng của một sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ giúp các công ty hiểu được những sản phẩm mà mọi người muốn, ai sẽ mua chúng và với giá nào.
Ngoài ra, Brand Marketing Specialist là vị trí cấp quản lý làm việc với một nhóm Marketing. Chuyên gia thương hiệu sẽ xác định cách người tiêu dùng nghĩ về hàng hóa hoặc dịch vụ của công ty; điều này có thể liên quan đến tính nhất quán của logo và màu sắc, không gian quảng cáo tập trung, tài trợ sự kiện và các phương pháp khác.
II. Các công việc của Brand Marketing Specialist
1. Theo dõi và dự báo xu hướng Marketing và bán hàng
Brand Marketing Specialist nghiên cứu thị trường đánh giá dữ liệu bằng cách sử dụng các kỹ thuật và phần mềm thống kê. Họ phải giải thích dữ liệu có ý nghĩa gì đối với khách hàng của họ và họ có thể dự báo xu hướng trong tương lai. Họ thường tạo ra các biểu đồ, đồ thị, infographics và các phương tiện trực quan khác để trình bày kết quả nghiên cứu của họ.
2. Đo lường hiệu quả của các chương trình và chiến lược tiếp thị
3. Phát minh và đánh giá các phương pháp thu thập dữ liệu, như khảo sát, bảng câu hỏi và thăm dò ý kiến
Brand Marketing Specialist thường phân tích dữ liệu nghiên cứu thị trường hoặc làm việc với nhóm phân tích thị trường để quyết định cách mở rộng các nhóm nhân khẩu học được nhắm mục tiêu của công ty họ. Chuyên gia thương hiệu và Team của họ sau đó làm việc với các nhóm Marketing để đưa ra mục tiêu tiếp cận với các nhóm khách hàng mục tiêu.
4. Thu thập dữ liệu về người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh và điều kiện thị trường
Brand Marketing Specialist sẽ nghiên cứu thị trường và thu thập dữ liệu để giúp công ty Marketing sản phẩm hoặc dịch vụ của mình hiệu quả. Họ thu thập dữ liệu về nhân khẩu học, sở thích, nhu cầu và thói quen mua hàng của người tiêu dùng. Họ thu thập dữ liệu và thông tin bằng nhiều phương pháp khác nhau, như phỏng vấn, bảng câu hỏi, nhóm tập trung, khảo sát phân tích thị trường, thăm dò dư luận và đánh giá tài liệu.
5. Phân tích dữ liệu bằng phần mềm thống kê
Brand Marketing Specialist giúp xác định vị trí của công ty trên thị trường bằng cách nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh và phân tích giá cả, doanh số và phương thức Marketing của họ. Sử dụng thông tin này, họ có thể xác định thị trường tiềm năng, nhu cầu sản phẩm và giá cả. Kiến thức của họ về người tiêu dùng mục tiêu cho phép họ thiết kế và phát triển các tài liệu quảng cáo, kế hoạch bán hàng và quảng bá sản phẩm.
6. Chuyển đổi dữ liệu phức tạp thành các bảng, biểu đồ và báo cáo bằng văn bản dễ hiểu
7. Chuẩn bị báo cáo và trình bày kết quả cho khách hàng và quản lý
Brand Marketing Specialist làm việc với các nhóm sáng tạo để đảm bảo các logo và thiết kế nhất quán trong một thương hiệu cụ thể, cũng như làm việc với một nhóm quảng cáo để đảm bảo rằng cách thức trình bày thương hiệu phù hợp trên tất cả các sản phẩm.
Trong các công ty lớn hơn với các tên thương hiệu khác nhau sẽ được kiểm soát bởi các Brand Specialist, các chuyên gia thương hiệu có thể được chỉ định cho một thương hiệu hoặc nhãn hiệu cụ thể. Ví dụ, một công ty nhà hàng lớn có nhiều nhượng quyền thương mại trên toàn quốc thường có một chuyên gia thương hiệu được chỉ định cho từng người để giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu cho người tiêu dùng hiện tại và tiềm năng.
III. Con đường sự nghiệp Brand Marketing Specialist
IV. Làm thế nào để trở thành Brand Marketing Specialist
Hầu hết các Brand Marketing Specialist cần ít nhất một bằng cử nhân kinh doanh, Marketing hoặc một lĩnh vực liên quan, cũng như kinh nghiệm thực tế sâu rộng trong quảng cáo, xây dựng thương hiệu hoặc nghiên cứu thị trường. Các vị trí nghiên cứu hàng đầu có thể yêu cầu bằng thạc sĩ. Kỹ năng toán học và phân tích chuyên sâu là rất cần thiết.
1. Giáo dục
Brand Marketing Specialist thường cần bằng cử nhân về nghiên cứu thị trường hoặc một lĩnh vực liên quan. Nhiều người có bằng cấp trong các lĩnh vực như thống kê, toán học và khoa học máy tính. Những người khác có nền tảng trong quản trị kinh doanh, khoa học xã hội hoặc truyền thông.
Các khóa học về thống kê, phương pháp nghiên cứu và Marketing là rất cần thiết cho những ứng viên đảm nhận vị trí này. Các khóa học về truyền thông và khoa học xã hội, như kinh tế hoặc hành vi của người tiêu dùng, cũng rất quan trọng.
Một số công việc phân tích nghiên cứu thị trường đòi hỏi phải có bằng thạc sĩ. Một số trường cung cấp các chương trình sau đại học về nghiên cứu Marketing, nhưng cũng có nhiều nhà phân tích hoàn thành bằng cấp trong các lĩnh vực khác, chẳng hạn như thống kê và tiếp thị, hoặc kiếm được bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA). Bằng cấp Master thường được yêu cầu cho các vị trí lãnh đạo hoặc các vị trí thực hiện nhiều nghiên cứu kỹ thuật.
2. Giấy phép, Chứng chỉ và Đăng ký
Các chứng chỉ rất quan trọng đối với Brand Marketing Specialist nó chứng nhận ứng viên đã hoàn thành các khóa học chuyên sâu và đủ điều kiện dựa trên kinh nghiệm và kiến thức.
3. Phẩm chất quan trọng
Kỹ năng phân tích: Các nhà phân tích nghiên cứu thị trường phải có khả năng hiểu được lượng lớn dữ liệu và thông tin.
Kĩ năng giao tiếp: Các nhà phân tích nghiên cứu thị trường cần kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ khi thu thập thông tin, diễn giải dữ liệu và trình bày kết quả cho khách hàng.
Kỹ năng tư duy phản biện: Để xác định chiến lược tiếp thị nào sẽ hoạt động tốt nhất cho một công ty, các nhà phân tích nghiên cứu thị trường phải đánh giá tất cả các thông tin có sẵn.
Định hướng một cách chi tiết: Các nhà phân tích nghiên cứu thị trường phải được định hướng chi tiết vì họ thường phân tích dữ liệu chính xác
Chúc bạn thành công.